Vì quá "ăn" RAM, Google Chrome đang mất dần người dùng vào tay Microsoft Edge

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
13370 #1

Theo các báo cáo gần đây của Statcounter, trình duyệt Microsoft Edge đang thu hút một lượng lớn người dùng Google Chrome chuyển sang. Khi trong tháng 11 vừa qua, Microsoft Edge đã có được hơn 4% thị phần, trở thành trình duyệt phổ biến thứ ba sau Safari và Chrome.

Cụ thể, trình duyệt duy nhất bị mất thị phần trong tháng 11 vừa qua không ai khác chính là Google Chrome, hiện chiếm 64,04% người dùng internet trên toàn thế giới, giảm so với 65,27% thị phần của tháng trước đó. Trong khi đó, Microsoft Edge đang dần trở thành một thế lực mới trong thế giới của các trình duyệt khi chiếm hơn 4% thị phần. Tất nhiên, khoảng cách giữa Edge, Chrome vẫn còn rất lớn và trình duyệt của Microsoft vẫn cần rất nhiều thời gian, lỗ lực để đe dọa đến vị trí dẫn đầu của Chrome.

Kể từ khi ra mắt Edge dựa trên nhân Chromium mới vào năm ngoái, sự gia tăng phổ biến số lượng người dùng của trình duyệt này phần lớn là do việc ngừng hỗ trợ cho Edge Legacy và Internet Explorer, mà Microsoft đã kêu gọi người dùng chuyển sang trình duyệt mới. Tuy nhiên, để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, Microsoft cần tìm ra cách thu hút người dùng Firefox, Safari và Chrome chuyển sang sử dụng trình duyệt của mình.


Microsoft đã tích cực thúc đẩy Edge trong những tháng gần đây, gây khó khăn cho việc thay đổi trình duyệt mặc định trong Windows 10 và Windows 11. Công ty cũng đã tiết lộ một số tính năng mới cho Edge, từ tích hợp mới với Microsoft 365 đến các công cụ được thiết kế để giúp người dùng tiết kiệm tiền khi mua hàng trực tuyến.

Edge đã vượt qua Firefox vào tháng 7 và hiện đang tăng lượng khách hàng của mình khi người dùng từ bỏ Chrome. Quá trình này diễn ra chậm, nhưng Microsoft vẫn tiếp tục tự tin củng cố vị thế của mình.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Khanhlinh234

New Member
Tham gia
30/12/21
Bài viết
12
Được thích
0
#2
Lộc xuân đến nhận 460k chỉ với thao tác add zalo 0899540856
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom