Vì sao Bphone không giảm giá?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1865 #1


Giảm giá sản phẩm là một bước đi rất phổ biến, nhất là khi có sản phẩm mới ra mắt, trong thị trường smartphone cũng vậy, nhiều nhà sản xuất giảm giá sản phẩm cũ của mình khi có sản phẩm đời mới hơn. Tuy nhiên, Bphone lại không như vậy, mới đây, CEO Nguyễn Tử Quảng đã giải thích tại sao lại không giảm giá Bphone.

Theo ông Quảng, đây là chủ đề được nhiều người thảo luận sôi nổi và ông quyết định giải thích thắc mắc cho mọi người. Vì sao Bphone lại “giữ giá” ngay cả khi những thương hiệu như Apple cũng giảm giá cho sản phẩm.

Ông chia sẻ:

Kể từ hơn 10 năm trước khi không ai nghĩ Việt Nam có thể sản xuất được Smartphone Make in Việt Nam, chúng tôi đã quyết tâm đầu tư bài bản để thay đổi điều này. Mục tiêu là xây dựng ngành Công nghiệp Smartphone do người Việt Nam làm chủ.
Chúng tôi chọn bắt đầu từ sản phẩm cao cấp, thay vì giá rẻ như mọi người thường nghĩ. Vì từ cao cấp có thể mở rộng sang giá rẻ sau đó, chứ từ giá rẻ làm lên cao cấp thì rất hiếm ví dụ thành công trên thế giới. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, các công ty sản xuất sản phẩm giá rẻ dễ bị mắc vào "bẫy" định vị thương hiệu.
Mục tiêu của Bphone ở giai đoạn này là định vị thương hiệu smartphone cao cấp Make in Việt Nam, chứ chưa phải là thị phần hay doanh số. Bkav đang thực hiện từng bước bài bản để đạt được mục tiêu.
Đầu tiên cần làm chủ công nghệ để xóa bỏ định kiến Việt Nam là vùng trũng công nghệ, không sản xuất được những sản phẩm cao cấp. Khi đã làm chủ được công nghệ, Bkav thoả sức đưa sự sáng tạo của mình vào sản phẩm. Thực tế chúng ta đã dẫn đầu nhiều xu hướng công nghệ, tạo dấu ấn riêng như: AI Camera, chụp Smacro, Màn hình tràn đáy, full cử chỉ, nhiếp ảnh điện toán…
Về marketing tôi cũng đã từng chia sẻ nếu muốn marketing rầm rộ cần đầu tư rất nhiều tiền. Tuy nhiên, giai đoạn này Bkav đang tập trung nguồn lực đầu tư vào sản phẩm, đặc biệt là nghiên cứu công nghệ lõi (R&D) nên việc đầu tư vào marketing cũng cần có những tính toán kỹ.
Thời gian qua, Bkav đã cho thử nghiệm các kênh phân phối, hoàn thiện chuỗi cung ứng hơn 200 nhà sản xuất phụ trợ; chuẩn hoá dịch vụ chăm sóc, bảo hành và hỗ trợ Khách hàng; xây dựng cộng đồng BFC tinh hoa vững mạnh.
Từng ấy vấn đề đã được chúng tôi giải quyết trong hơn 10 năm qua. Đối với kế hoạch xây dựng ngành Công nghiệp Smartphone Make in Việt Nam một cách bền vững, thì thời gian đó không hề lớn.
Với những mục đích và chiến lược nêu trên, các thế hệ Bphone ra mắt đều được sản xuất với SỐ LƯỢNG GIỚI HẠN. Do đó Bphone KHÔNG GIẢM GIÁ và không cần giảm giá đã hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới.


Ông cho biết thêm:

Những thứ Bkav đã đầu tư vào Bphone nếu tính ra sẽ gấp nhiều lần giá thành của sản phẩm khi đến tay khách hàng. Nhưng các bạn là những khách hàng đầu tiên của Bphone, là những người tiên phong, cùng chung tay xây dựng ngành Công nghiệp Smartphone Make in Việt Nam, các bạn xứng đáng nhận được những giá trị đó.
Trong giai đoạn tiếp theo sau khi đã định vị tốt thương hiệu, Bkav sẽ đầu tư vào marketing, mở rộng phân khúc sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tất cả đều hướng đến mục tiêu lớn xây dựng ngành công nghiệp, công nghệ cao của đất nước.

Bạn nghĩ sao về việc Bphone luôn “giữ giá”?



 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
có giảm cũng đâu ai mua mấy công mang tiếng nên thôi để giá mặc định vậy :D
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
65
Được thích
8
#3
cái ông nguyễn tử quảng là thành phần thượng lưu chỉ bán cho người thừa tiền,chứ có bán cho toàn dân đâu@@
 

elgato

Member
Tham gia
29/5/20
Bài viết
87
Được thích
10
#4
Sao lại phải giảm, không mua là sự thiệt thòi của người dùng vì không được tiếp cận được với những công nghệ mới nhất với giá cao nhất. :)
 

iDragonix

New Member
Tham gia
1/6/15
Bài viết
11
Được thích
4
#5
Nói cách khác là ko dám sản xuất nhiều, vì sx nhiều cũng có bán đc cho ai đâu mà tăng với chả giảm giá
 

trupham

Member
Tham gia
16/5/20
Bài viết
48
Được thích
4
#6
Sau mấy ngày ra mắt thì có bán được thêm bao nhiêu máy đâu mà đòi có tiền cho marketing với tái đầu tư lại cho nghiên cứu phát triển. Bkav mà chỉ là cty sx điện thoại thì chắc đóng mịa cửa từ lâu rồi. Cái mặt lúc nào cũng ngửa lên trời như bkav thì còn lâu mới chiếm được niềm tin từ người dùng. Nhìn sang TQ mà học hỏi, huawei, realme, oppo, xiaomi ban đầu cũng chỉ đi mua bản thiết kế của người khác về rồi gia công thành sản phẩm mang tên mình, nhưng sau đó thì sao, họ kinh doanh được có tiền để tái đầu tư lại cho bộ phận R&D để tự chủ sx và họ được như ngày hôm nay. Bkav thì lúc nào cũng tự hào về việc nắm công nghệ lõi này kia, nhưng thực tế sản phẩm của bkav ra sao ai cũng biết rồi đấy. Tối ngày chỉ biết thẩm du tư tưởng cho sướng cái miệng. Bkav chắc chỉ làm điện thoại cho vui chứ bán buôn cái nỗi gì =))=))=))
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#7
ai thông não giúp công nghệ lõi là công nghệ gì ??? :rolleyes:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom