Vì sao Galaxy S8 & S8+ là bước ngoặt lớn nhất của Samsung từ trước đến nay?

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
5267 #1

Khi xem clip teaser về Samsung Galaxy S8 từ Mobile World Congress 2017 (MWC2017) mình đã có một ấn tượng đặc biệt về chiếc máy này. Cho đến sự kiện Samsung Unpacked 2017 tại New York cùng với nhiều clip khác đã dần hình thành một suy nghĩ rõ nét hơn về flagship của Samsung trong năm nay. Không hề giống như lần S5, S6 hay S7 ra mắt, S8 và S8+ thực sự khác biệt, đó là một bước ngoặt.

Unbox Your Phone

Galaxy S8 không còn giống như bất kỳ một chiếc smartphone full-touch nào từ trước đến nay của Samsung, slogan "Unbox Your Phone" đã khẳng định rất rõ điều đó, như thể, từ trước đến nay, chiếc smartphone thật sự của bạn vẫn còn đang nằm trong một chiếc vỏ bọc chứ không phải hình hài thật sự của nó. Giờ đây, với S8, đây mới chính là một thiết kế mà tất cả chúng ra đều mong muốn, đã thoát khỏi chiếc hộp cũ kỹ trong suốt 10 năm qua.


Cụ thể hơn, không còn nút Home hữu hình ngự trị trong suốt nhiều năm, đó là một biểu tượng của Samsung mà bất kỳ ai khi nhìn vào mặt trước của sản phẩm đều nhận ra ngay. Nhưng Samsung đã dũng cảm bỏ đi yếu tố nhận dạng thương hiệu quá lớn này, tiến lên một đẳng cấp thiết kế hoàn toàn mới, đó là màn hình Infinity chiếm trọn mặt trước cong tràn hai cạnh, nút Home ảo giờ đây nằm ngay trên màn hình, sử dụng cảm ứng lực nhấn.
Và có thể chắc chắn rằng iPhone của Apple cũng sẽ đi theo con đường này để giải phóng "mặt bằng", nút Home đã trực tiếp lẫn gián tiếp chiếm quá nhiều không gian không cần thiết. Điều này gọi là bước ngoặc, bởi sự thật là Apple đã phát minh ra hình dáng của chiếc smartphone thuần cảm ứng vào 10 năm trước, cho đến nay, thật khó để thoát khỏi cái bóng quá lớn của họ cũng như công nghệ smartphone của nhân loại, và ai đi trước, làm ra được cái mới, đều đáng công nhận, đều có khả năng dẫn đầu xu hướng để rồi từ đó tạo ra làn sóng mới, bán được nhiều sản phẩm hơn, lôi kéo được nhiều khách hàng hơn. Như Apple cách đây 10 năm.

Galaxy Note 7 và thách thức vượt lên chính mình


Có lẽ không có gì để nói thêm về sự cố Galaxy Note 7 vào cuối năm 2016, khi mà Samsung những tưởng sẽ thừa thắng xông lên khi S7/S7 edge quá đột phá về thiết kế màn hình cong tràn cạnh, camera lấy nét siêu nhanh với khẩu độ f/1.7 và công nghệ Dual-Pixel vốn chỉ xuất hiện trên máy ảnh chuyên nghiệp DSLR, Galaxy Note 7 còn kháng nước với thiết kế có bút S-Pen rời. Thế rồi chẳng biết từ đâu (có lẽ là từ pin) mà mọi thứ như sụp đổ. Samsung liên tục chống đỡ hết đợt thu hồi này đến thu hồi khác, bán không được đã đành, nhưng uy tin mới là quan trọng nhất. Samsung đã chọn sự an toàn của người dùng là trên hết.

Và như vậy, Galaxy S8 / S8+ mới chính là sản phẩm "mới nhất" kể từ khi S7/S7 edge được bán ra toàn cầu. Đây chính là sức ép rất lớn đối với Samsung, bởi lẽ trong linh vực phát triển với tốc độ "ánh sáng" và cạnh tranh khốc liệt như smartphone thì những cú sẩy chân có thể giết chết một thương hiệu chỉ trong một vài năm ngắn ngủi. Hoặc phải mất rất nhiều năm mới vực dậy nổi. Chưa kể một khi đã đi xuống, thời gian còn lại đa phần chỉ là thoi thóp mà thôi.


Hình ảnh đầy quyết tâm của chủ tịch mảng truyền thông di động của Samsung với lời Cám Ơn trong sự kiện Unpacked 2017 tại New York

Do đó Galaxy S8 / S8+ được cho là bước ngoặt của Samsung, vượt lên chính mình, mạnh mẽ hơn bao giờ hết từ thất bại, khẳng định với người tiêu dùng lòng tin và lựa chọn của họ là hoàn toàn đúng đắn.

Và còn nhiều nữa, nhưng hãy chờ khi Galaxy S8/S8+ đến tay người dùng cùng hệ sinh thái sản phẩm mới như kính GearVR mới, camera Gear 360 mới... chúng ta sẽ thấy rõ hơn bước ngoặt qua những gì Samsung đang muốn mang đến cho nhân loại, đó là biến những gì trước đây tưởng chừng như không thể trở nên bình thường đối với thế hệ tương lai. Mọi thứ Samsung đang cố gắng nghiên cứu và phát triển sẽ trở nên hoàn thiện hơn, rồi đến Galaxy Note 8, tất cả có thành công, có biến giấc mơ thành sự thật hay không, đều dựa vào những gì Galaxy S8/S8+ ngày hôm nay.

Xin cám ơn sự cố gắng không mệt mỏi của Samsung và bài viết này xin được dành tặng cho những bạn bè là những người đang làm việc tại Samsung, cho những ai yêu mến và tin tưởng vào Samsung.

Có thể bạn quan tâm:
 
Last edited by a moderator:

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#2
Sửa chính tả: bước ngoặt k phải bước ngoặc
 

illxxxlli

New Member
Tham gia
1/3/17
Bài viết
33
Được thích
8
#4
S8 xách tay gần như là đỉnh cao của thiết kế mà Samsung bắt đầu áp dụng từ S6 đến nay qua nhiều đời máy khác nhau. Và cái đẹp của S8 cũng đi với những đường cong. Cong từ 4 góc máy đến cong ở các cạnh xung quanh máy, cong cả các tấm kính trước sau, cong luôn phần hiển thị của màn hình và các icon cũng cong.
 

KimYến

Active Member
Tham gia
2/3/16
Bài viết
193
Được thích
112
#5
Sam giờ sung rồi luôn đi đầu trong lĩnh vực smartphone :sweet_kiss:
 

giahuy8888

New Member
Tham gia
31/3/17
Bài viết
8
Được thích
0
#8
Đang hóng s8 trên các diễn đàn ,sau vu xảy chân với note 7 đại gia samsung đã trở lại nhanh chóng và lợi hại hơn gấp nghàn lần:big_smile:
 
Top Bottom