Vì sao Galaxy Z Fold2 chính là “công nghệ đến từ tương lai”?

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,204
Được thích
622
1242 #1

Giữa hàng trăm mẫu điện thoại thông minh dạng thanh hiện nay, Galaxy Z Fold2 hoàn toàn khác biệt và nổi bật. Không những sở hữu công nghệ màn hình gập độc đáo, chiếc smartphone của Samsung này còn đem đến nhiều trải nghiệm độc nhất vô nhị.
Xử lý trọn vẹn vấn đề của hiện tại


Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt độc đáo của Galaxy Z Fold2, chúng ta sẽ “xuyên không" một chút về giai đoạn trước 2019. Thời điểm này, tuy có khác nhau đôi chút về cách bố trí camera, cảm biến vân tay, các nút bên hông..., nhưng đại đa số các smartphone có một điểm chung về thiết kế là màn hình dạng chữ nhật.

Kích thước của smartphone thời điểm này cũng rất đa dạng, từ 5 inch, cho đến gần 7 inch đều có, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng đa dạng của các khách hàng khác nhau. Tuy vậy, màn hình lớn lại dẫn đến một nhược điểm là sẽ khiến điện thoại trở nên cồng kềnh. Các mẫu phablet (từ để chỉ những thiết bị di động có kích thước ở giữa smartphone và tablet) tuy đem lại vùng thao tác rộng rãi, nhưng người dùng sẽ khó khăn khi cất máy vào túi quần hoặc túi áo.


Dù các nhà sản xuất đã cải tiến công nghệ màn hình, thu gọn phần viền giữa màn hình và thân máy xuống tối thiểu, thậm chỉ loại bỏ các phím cứng ở mặt trước máy thì các smartphone thời bấy giờ đều vấp phải một bài toán nan giải- kích thước màn hình không thể vượt quá kích thước khung máy.


Mấu chốt của vấn đề này là khả năng thay đổi kích thước của chính thiết bị: Một chiếc màn hình lớn để dùng khi cần thiết, và có thể gập lại thật gọn gàng khi sử dụng xong. Dù vậy, việc “bẻ" màn hình điện thoại không đơn giản, vì những khó khăn sau:
  • Làm thế nào để chế tạo ra loại vật liệu thích hợp để làm màn hình có khả năng gập lại linh hoạt?
  • Phải bố trí các lớp bảo vệ màn hình, màn hình, tấm nền, linh kiện bên trong… như thế nào để các lớp vật liệu không bị trượt khỏi nhau trong quá trình đóng mở màn hình?
  • Bản thân màn hình phải cực bền để đáp ứng nhu cầu sử dụng (đóng mở) liên tục của người dùng trong thời gian dài.
  • Bản lề màn hình phải chắc chắn để trở thành “xương sống" của máy. Ngoài ra, bản lề phải thật kín để bụi và các tạp chất không lọt vào bên trong máy trong quá trình sử dụng (điều mà các mẫu smartphone hiện tại đã làm rất tốt nhưng với smartphone màn hình gập thì đây là thách thức thực thụ).
Và mẫu Galaxy Fold ra mắt cuối năm 2019 đã giải quyết trọn vẹn bốn khó khăn trên. Chiếc điện thoại này có dạng gập vào trong và sở hữu hai màn hình. Người dùng có thể thao tác trên màn hình ngoài dạng chữ nhật như bất kỳ chiếc smartphone nào khác, và khi cần, có thể mở ra để sử dụng màn hình trong kích thước 7.3 inch.

Đem đến những trải nghiệm từ tương lai


Sau thành công của Galaxy Fold, Samsung tiếp tục giữ vững vị thế của một nhà sản xuất smartphone hàng đầu và củng cố thêm vị trí độc tôn với công nghệ màn hình gập của mình với sự ra đời của Galaxy Z Fold 2. Tiếp nối thành công của người tiền nhiệm, chiếc smartphone này tiếp tục với thiết kế “một màn hình ngoài, một màn hình trong có khả năng đóng mở”.


Kích thước màn hình ngoài của Galaxy Z Fold 2 đã được tăng lên so với thế hệ trước, đạt mức 6.2 inch. Phần viền giữa màn hình ngoài và khung máy cũng được thu gọn lại đáng kể. Với màn hình này, người dùng có thể thoải mái duyệt mail, nhắn tin, hoặc đàm thoại như một chiếc smartphone bình thường.


Khi được mở rộng ra, Galaxy Z Fold 2 sẽ trở thành một chiếc máy tính bảng có kích thước 7.6 inch. Đặc biệt, các tác vụ đang thực hiện dở từ màn hình ngoài sẽ được sẵn sàng ở màn hình trong ngay khi người dùng vừa mở ra. Bằng cách này, người dùng sẽ có ngay một không gian rộng hơn để xử lý công việc một cách liền mạch, đồng nhất mà không mất nhiều thời gian. Người dùng có thể mở đến 3 ứng dụng cùng lúc trên Galaxy Z Fold 2, cũng như cài đặt bố cục ứng dụng để mỗi khi mở, các ứng dụng sẽ hiển thị đúng theo giao diện đã sắp xếp từ trước.


Chế độ Flex (Flex Mode) cùng bản lề linh hoạt trên Galaxy Z Fold2 sẽ giúp “chia đôi" màn hình trong, cho phép người dùng chọn độ gấp cho sản phẩm để sử dụng, hoặc kéo thả nội dung giữa cảc ứng dụng, giúp đem lại những trải nghiệm linh hoạt và sáng tạo hơn hẳn. Màn hình chính của Galaxy Z Fold2 cũng đã được nâng cấp với tần số quét đạt 120Hz, đem lại thao tác vuốt, hình ảnh mượt mà cho cả ứng dụng và khi chơi game.

Một bổ sung đáng kể nữa ở Galaxy Z Fold2 là công nghệ 5G được tích hợp sẵn trên chip. 5G chính là tương lai của internet, đem lại khả năng kết nối mạnh mẽ của thế hệ internet tương lai. Tính năng này chính là bổ sung hoàn hảo cho loạt công nghệ mà Galaxy Z Fold2 đem đến cho người dùng.

Kết



Galaxy Z Fold2 là minh chứng rõ rệt cho việc Samsung đã rất lắng nghe người dùng và nhanh chóng bổ sung những tính năng thời thượng và cần thiết nhất cho siêu phẩm của mình. Ngoài việc sở hữu một vẻ ngoài ấn tượng với màu sắc Đồng ánh kim độc đáo, chiếc smartphone này đem đến hàng loạt những trải nghiệm độc đáo cho người dùng, mà khó có thể thể tìm thấy điều tương tự trên một thiết bị nào khác hiện này.

Nói không ngoa thì Galaxy Z Fold2 xứng đáng là là tinh hoa công nghệ đến từ tương lai.

Xem thêm:
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Mimax 3 6.9 rồi cái này 7.3 mà giá trên mây.sắp thêm cái iPad mini vẫn sướng hơn.cái này gập lại dám ngồi nó cấn bản lề cái hư luôn
 
Top Bottom