Vì sao hơn một nửa số thiết bị Windows 10 PC vẫn chưa được nâng cấp Windows 10 Anniversary?

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
3218 #1


Vậy là đã 6 tuần kể từ khi Microsoft chính thức phát hành bản cập Windows 10 Anniversary Update (hay còn có tên là Redstone 1) nhưng đến nay số lượng máy tính đã cài đặt Windows 10 được cập nhật bản này vẫn chưa cán mốc 40%.

Lý do chính không phải là do người dùng không muốn nâng cấp mà số lượng máy tính nhận được thông báo cập nhật lên bản Anniversary Update (Redstone 1) bao gồm cả những máy được người dùng tự kiểm tra cập nhật. Và Microsoft đã đưa ra lời lý giải của họ.


Theo một thống kê chính thức, số thiết bị đã nhận bản Windows 10 1607 - bao gồm cả những người dùng chỉ mới nhận chứ chưa cài đặt - chỉ đạt 34.5% tổng số PC chạy Windows 10. Và hơn 65% còn lại là những người dùng đang sử dụng bản cũ hơn và bản Insider Preview (trong đó bản 1511 chiếm phần lớn nhất: 59.9%).

Steve Kleynhans, nhà phân tích của Gartner, cho biết hầu hết các máy tính chưa nhận được bản nâng cấp AU từ Microsoft đều là các máy tính cũ, bởi vậy không loại trừ khả năng nhà phát triển đang sử dụng một số bộ lọc để phân phối big update của họ tới máy tính đời mới, sau đó tới lượt các thiết bị cũ hơn.

Microsoft đã chính thức lên tiếng về vấn đề này, "bản cập nhật Anniversary Update sẽ tiếp tục được gửi đến người dùng trong thời gian tới. Với số lượng thiết bị lên tới 350 triệu máy hoạt động thường xuyên, quá trình nâng cấp của chúng tôi đã được tính toán thật kỹ lưỡng để giúp mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng".

Thực tế đã có không ít trường hợp người dùng phản hồi về việc máy tính của họ gặp lỗi mất dữ liệu, ổ SSD bị tách đôi bộ nhớ. Thậm chí, trước đó Microsoft đã lén lút thông báo cho người dùng doanh nghiệp không nên vội cập nhật lên AU.

Cũng theo Kleynhans, không loại trừ khả năng các thiết bị cũ với cấu hình khiêm tốn và các xung đột liên quan có thể gây ra lỗi cho dữ liệu của người dùng. Để tránh khỏi những rủi ro đáng tiếc, Microsoft tiến hành phân phối bản update một cách rất cầm chừng, đồng thời liên tục tạo ra các bản vá cho cấu hình máy không phù hợp.

Dù sao đi nữa, chắc chắn việc chậm trễ cập nhật cho người dùng cũng sẽ gây ra không ít bất lợi cho nhà phát triển. Trong khi các hãng khác luôn cố gắng để tăng tỉ lệ cập nhật hệ điều hành mới nhất cho hệ điều hành, Microsoft lại đang làm ngược lại điều đó, dù hãng này đã đưa ra được lý do cho hành động của họ.

Xem thêm: Những điểm mới trên bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update:

@dattchu17410
Theo PCWorld
 
Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
#2
Lên Windows 10 từ lâu và hối hận vãi ra, driver crash liên tục mặc dù đã sửa và update lên phiên bản mới nhất :angry: Đã thế còn dính quả Windows Explorer freeze quài luôn nữa chứ :choler: I miss you Windows 8.1 :too_sad:
 

Thành Nhân

New Member
Tham gia
28/5/14
Bài viết
87
Được thích
39
#3
Lên Windows 10 từ lâu và hối hận vãi ra, driver crash liên tục mặc dù đã sửa và update lên phiên bản mới nhất :angry: Đã thế còn dính quả Windows Explorer freeze quài luôn nữa chứ :choler: I miss you Windows 8.1 :too_sad:
Tui mới làm con lap mới ~20 mà win 10 khởi động ~40s. :canny::canny::canny:
 

Tịnh123

Active Member
Tham gia
8/4/15
Bài viết
111
Được thích
43
#4
Tớ cập nhật xong.....reset lại một lần.....và màn hình đen toàn tập....chỉ thấy mũi tên của"anh chuột" khi di chuyển chuột.....ngoài ra ko làm gì được.
 

xperiaz1

Member
Tham gia
26/8/14
Bài viết
71
Được thích
12
#5
máy mình cứ update là treo boot.ko hiểu luôn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom