Ví MoMo chính thức là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
3727 #1

Ví Điện tử MoMo vinh dự được Chính phủ lựa chọn là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ Công Quốc Gia.

Lễ Khai trương Cổng Dịch vụ Công Quốc Gia có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, PTT Chính Phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng, các bộ trưởng, lãnh đạo các tỉnh/thành phố trên cả nước. Ngoài ra, chương trình còn được truyền hình trực tuyến tại điểm cầu chính Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội và 63 điểm cầu tại các tỉnh/thành phố.



Ảnh: Văn phòng Chính phủ

Với vai trò đầu mối kết nối với các Cổng dịch vụ công của các tỉnh/thành phố, cơ sở dữ liệu,... việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc Gia sẽ giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng các thông tin. Từ đó giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính. Theo tính toán từ Ban đề án, việc chuyển từ phương thức trực tiếp sang trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tiết kiệm được 4.222 tỷ đồng/năm. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên, tỷ lệ thuận với số lượng dịch vụ công trực tuyến được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh Ví điện tử MoMo, còn có 3 đơn vị khác là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: VNPT Pay, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Hiện, Cổng Dịch vụ công Quốc gia vẫn đang thí điểm thanh toán trực tuyến một số dịch vụ công thiết yếu như: Đổi giấy phép lái xe; Thông báo hoạt động khuyến mại; Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do mất, hỏng; Dịch vụ cấp điện hạ áp,... Do đó, việc kết nối giữa Ví MoMo và các tỉnh/thành phố khác sẽ vẫn diễn ra bình thường.


Về lâu dài, khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia đi vào ổn định thì với các tỉnh/thành phố đã kết nối với Ví MoMo trước đó, dữ liệu của Cổng dịch vụ công của các tỉnh/thành phố này sẽ được liên kết vào Cổng dịch vụ công Quốc gia, tập trung về một mối. Tuy nhiên, với những dịch vụ công mang tính đặc thù của từng địa phương thì vẫn do địa phương giải quyết.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia (CDVCQG) bao gồm 6 cấu phần chính là cơ sở dữ liệu quốc gia về Thủ tục Hành chính (TTHC) và Bộ câu hỏi/trả lời liên quan TTHC; Nền tảng xác thực, đăng nhập một lần kết nối với các Cổng Dịch vụ công cấp Bộ, tỉnh; Nền tảng thanh toán trực tuyến; Hệ thống phản ánh, kiến nghị cho người dân, doanh nghiệp; Tích hợp các DVC trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương; Hệ thống hỗ trợ trực tuyến và Tổng đài hỗ trợ.

Trước mắt, Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ cung cấp 8 nhóm dịch vụ công thiết yếu nhất, bao gồm:
  • 4 dịch vụ công thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố: Đổi giấy phép lái xe; Thông báo hoạt động khuyến mại; Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do mất, hỏng; Nhóm dịch vụ cấp điện hạ áp phục vụ người dân và hộ gia đình, cấp điện trung áp phục vụ doanh nghiệp và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện.
  • 4 dịch vụ công thực hiện tại cấp Bộ: Cấp giấy phép lái xe quốc tế; Đăng ký khuyến mãi; Nhóm dịch vụ về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; Nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp.
Theo Momo.​

 

qminh17

New Member
Tham gia
28/2/14
Bài viết
26
Được thích
2
#2
Thích thèn Momo này lâu rồi. Nhưng chỉ vì không nạp card trực tiếp cho Viettel được. Nên phải giao cấu với Viettel Pay miễn phí kia thôi
 

SongTra

Active Member
Tham gia
14/4/16
Bài viết
244
Được thích
94
#3
Không biết các ngân hàng có kênh thanh toán rùi qua Ví thì tốt hơn ko nhỉ. Mỗi lần chuyển tiền qua ví thì tốn tiền. Chưa thấy ưu điểm nhỉ
 
Top Bottom