Vùng đất bình yên Đà Lạt qua bộ ống kính đa năng của Galaxy S21 Ultra

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
3872 #1


Dã quỳ đã rộ, tựa như những chiếc nắng vàng ươm đan xen giữa rừng thông, trên từng con dốc tưởng chừng như bất tận của vùng đất này. Đà Lạt vẫn vậy, đẹp đến nao lòng, nhưng có chút cô quạnh. "Cô gái" Đà Lạt hẳn vẫn còn chìm trong giấc mộng dài, chờ những lữ khách phương xa đánh thức, Và sẽ sớm thôi, mọi người sẽ lại được chiêm ngưỡng và đắm mình trong sự yên bình, trong lành đến thuần khiết của cô gái ấy trong giai đoạn bình thường mới.

Là một người con của Saigon suốt 40 năm, đã trót yêu "cô gái" Đà Lạt quá nhiều, nên 2020 mình quyết định lên đây để sống hết phần đời còn lại. Hãy để mình cùng camera của chiếc Galaxy S21 Ultra kể cho các bạn nghe về "cô gái" này nhé, "cô ấy" mộc mạc lắm, xưa cũ, tinh tế và đẹp dịu dàng như một cơn gió mùa thu, như từng áng mây nhẹ trôi trên bầu trời tháng 10, tháng của sự chuyển giao từ thu sang đông, mà ngay cả cái lạnh mùa đông nơi đây cũng mềm mại như làn da của một cô gái xuân thì...



Đầu tiên, vẫn là Tùng, chốn hẹn quen của giới văn nghệ sĩ, và gần đây là những "nghệ sỹ" còn rất trẻ nhưng lại trót say đắm với những gì xưa cũ ở chốn này. Tùng đã đón khách. Lượng người đến Tùng ít hơn hẳn, phần nhiều là những gương mặt thân quen. Như một cuộc du hành ngược thời gian, về lại những năm 90, Tùng trong giai đoạn bình thường mới có nhiều khoảng trống hơn, yên ả cho khách thả mình vào bài nhạc xưa nhiều hơn là những rộn rã chuyện trò. Quán vẫn ấm, vẫn nồng nàn nỗi nhớ, cho những ai đã từng hẹn hò thân hữu nơi đây…



  • Người ta nói Cafe Tùng già cỗi, nhưng chính sự già cỗi đó lại làm say đắm biết bao con người, vì ở đó, có những miền ký ức chẳng thể phai mờ theo năm tháng, giữ chân ngay cả những "ông bà cụ" chỉ chừng 20. Có lẽ, đó không phải là sự già cỗi, đó là sự sâu lắng trong tâm hồn.


Mang tính biểu tượng cho thành phố, "Nhà Thờ Con Gà" từ lâu đã là địa điểm “check-in” quen thuộc của những đứa con ghiền Đà Lạt. Thời điểm du ngoạn đẹp nhất ở thành phố này là những cuối tuần, với phần đông, thường bắt đầu từ sau chuyến xe đêm ngày thứ Sáu và kết thúc cũng bằng một chuyến xe đêm ngày Chúa Nhật. Với những con chiên ngoan đạo, việc dự lễ ở "Nhà Thờ Con Gà" (Nhà thờ chính tòa Thánh Nicôla Bari) trong chuyến du hành cao nguyên Lâm Viên luôn là một kỷ niệm đẹp.

  • Có ai “rung rinh” với góc đường nhìn trực diện về nhà thờ Con Gà này không?


Không phải ngẫu nhiên mà Đà Lạt được xem là điểm hẹn của bình yên. Bình yên của Đà Lạt, dù giãn cách hay không, vẫn hiện diện thường trực. Đơn giản như việc bước ra sân, xoa đầu một chú cún, nhìn nó lim dim mắt “hưởng thụ” tình yêu thương con người mang đến, cũng đã thấy lòng mình ấm áp.



  • Trong cái bát ngát xanh, nâng chén trà nóng trong tiết trời lành lạnh giữa trời thu, đưa chuyện với tri âm, bấy nhiêu đó, cũng đủ để gọi Đà Lạt là bến yên bình.


Tại thời điểm bài viết này, Đà Lạt đã chuyển sang giai đoạn Bình Thường Mới và đã mở cửa đón khách du lịch toàn quốc với một số yêu cầu tùy vào từng trường hợp cá nhân và vùng miền, tuy nhiên nếu bạn đã tiêm đủ 2 mũi sau 14 ngày và đến từ vùng 1-2 (Xanh-Vàng) thì không cần phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính cũng như không cần phải cách ly tại nhà, mà chỉ cần tự theo dõi sức khỏe và tuân thủ nghiệm 5K là được vi vu thoải mái. Và các quán Cafe đã mở cửa lại bình thường, trở lại những ngày lang thang chụp ảnh check-in bét nhè.

  • Nhớ cầm theo điện thoại có chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông nha, riêng Galaxy S21 Ultra có camera tele quang học 3x chụp xóa phông như máy ảnh không tì vết, hãy check-in "nát" các quán cafe mới mở bạn nhé


Một vài hình ảnh tại Tiệm Cafe Bên Suối siêu mới hot hòn họt luôn:













Dĩ nhiên ngoài Cafe thì các Homestay cũng đã mở cửa đón khách ngoài tỉnh bình thường, còn chờ gì nữa mà không book ngay một chiếc homestay siêu chill view đỉnh giữa rừng thông và vườn hồng trĩu quả. Như Tài Homestay này chẳng hạn, vừa BBQ giữa thung lũng rừng thông chill hết nấc vừa có thể nhờ anh chủ chụp cho những bức ảnh cực art, anh chủ có dạy chụp ảnh luôn đó mọi người. Ở đây xong có thể xin một cành hồng về trưng tầm 1 tháng có thể hái ăn luôn.












“Đặc sản” của Đà Lạt, với rất nhiều người, là cái lạnh rất riêng của vùng đất này. Cái lạnh khiến người ta phải tìm thêm áo ấm nhưng không sỗ sàng cứa vào da thịt. Đêm Đà Lạt khó quên, bởi thành phố biết tự điểm trang bởi những lung linh của riêng mình. Dịch bệnh có hoành hành thì hoa vẫn nở, rau vẫn xanh và cây trái vẫn thơm lành…



Phố lên đèn, kinh tế vỉa hè Đà Lạt cũng đang cố gắng giữ nhịp thở nhẹ nhàng chờ ngày hồi phục. Những mảnh đời bám trụ trên phố chắc đã kịp quen với bàn không ghế trống nhưng không phải vì vậy mà chiếc bếp không đỏ lửa. Mọi nếp kinh doanh ở đây, vẫn được duy trì, như một thói quen, với tràn đầy hy vọng… Và vẫn còn đó những quầy hàng bé bé xinh xinh luôn sẵn sàng phục vụ từng chiếc bánh tráng nướng, từng ly sữa đậu nành nóng hổi làm dịu đi cơn gió lạnh giữa trời khuya. Vậy đấy, Đà Lạt lạnh, nhưng không vì thế mà lòng người không ấm. Đó cũng là lý do mà hàng vạn người yêu say đắm nơi này, yêu đến cuồng si.












Đà Lạt vẫn đang tích cực nâng cấp đường xá và lắp đặt những cây đèn giao thông đầu tiên trong lịch sử,. Hi vọng ngày trở lại của các bạn sẽ có được nhiều điều mới mẻ hơn, độc đáo hơn.



Đây là view nhà mình đang ở, mình không thích ồn ào, mình thích ở xa trung tâm, nơi có những triền đồi phủ đầy nhà lồng hay đồi thông, nơi có được cảm giác bình yên, bình yên với những gì mộc mạc, nông dân, chân chất... ẩn hiện trong màn sương sớm hay những đêm mit mù giúp tâm hồn thảnh thơi, thỉnh thoảng mỉm cười vì đơn giản, cuộc đời này thật đẹp...







Rồi lại một ngày mới. Đường vắng, từng hàng xe nằm yên trong bến chờ người. Cũng đã hơn 100 ngày Bến Xe Liên Tỉnh ngủ vùi trong cơn giãn cách. Cư dân khu vực này, có lẽ chưa bao giờ nghĩ rằng không gian nhộn nhịp suốt đêm ngày nơi đây lại chìm vào lặng yên trong một thời gian dài đến thế...



Nhưng, các hãng bay đã bắt đầu rao bán vé. Những chiếc xe kia rồi cũng sẽ lăn bánh, rồi sẽ lại rong ruổi khắp con đường. Và bến xe này, sớm thôi, sẽ lại tấp nập đón đưa những con người, luôn hướng về Đà Lạt...

Tất cả ảnh trong bài đều được chụp bởi smartphone Samsung Galaxy S21 Ultra, các bạn có thể thấy cụm camera của flagship Samsung cực kỳ linh động và đa năng, từ tele 5x-10x lấy được những khung cảnh rất xa từ đồi này sang đồi khác, cho đến camera chụp chân dung và camera chính chụp tự động cho được chi tiết rất cao và màu sắc rất đẹp. Một số ảnh mình áp màu VSCO cho hợp với Đà Lạt, nếu các bạn thích ảnh nào mà muốn ảnh gốc cứ comment bên dưới mình sẽ upload lên drive cho các bạn.

Samsung Galaxy S21 Ultra được trang bị cụm bốn camera gồm ống kính chính 108MP f/1.8, ống kính góc rộng 12MP f/2.2 và 2 ống kính tele 10MP, hỗ trợ nhiều tính năng chụp hình thông minh, quay video lên đến 8K/24fps.



Một số hình ảnh khác của Đà Lạt sau giãn cách:


















 
Sửa lần cuối:

tmcuong

Member
Tham gia
30/3/20
Bài viết
82
Được thích
19
#5
Cảm ơn anh Hải keeper vì bài viết hay, ảnh đẹp, mang lại cảm xúc khi đọc, muốn quay lại ĐL ngay lúc này.
 

dinhlongplus

New Member
Tham gia
28/10/21
Bài viết
4
Được thích
1
#9
Camera ổn áp phết, bài viết thì hay, ảnh chụp đẹp =D>
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#10
bức Nhà thờ con gà đẹp quá, không bị méo cạnh
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#11
Nhìn nước ảnh trông gắt nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom