Văn minh Việt Nam sắp xuất hiện trong Civilization VI. Nhà lãnh đạo là "anh hùng dân tộc với tài thao lược xuất sắc"

Theo anh em TECHRUM, ai sẽ là nhà lãnh đạo của Việt Nam trong Civilization VI?

  • Khác (để lại comment)

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    4

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1930 #1

Theo video mới công bố của nhà sản xuất Sid Meyer, Việt Nam sẽ là nền văn minh mới nhất được bổ sung vào tựa game chiến thuật danh tiếng này. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của đế chế Nguyên-Mông (vốn được phát triển từ văn minh Trung Quốc) và nhà lãnh đạo Hốt Tất Liệt (Kublai Khan).

Xem thêm: Chính thức: Bà Triệu là nhà lãnh đạo của Việt Nam trong Civilization VI


Trong video giới thiệu về bản cập nhật mới, người viết cốt truyện cho Civilization VI là Andrew Alan Johnson có nói một câu tiếng Việt (dù khá ngọng nghịu) là "Chào mừng quý vị đến Việt Nam" (đoạn từ 0:35). Trước đó, anh giới thiệu về Việt Nam là một quốc gia "với nền văn hoá lâu đời, sáng tạo, nổi tiếng với những cánh rừng rậm rạp, đất đai màu mỡ và có những món đặc sản bổ dưỡng hàng đầu thế giới".


"Thăng Long":x

Hình ảnh tượng trưng cho văn minh nước ta chính là chú rùa. Có thể nói nhà sản xuất game cũng đã nghiên cứu khá kỹ về văn minh nước Việt, vì hình tượng chú rùa từng xuất hiện trong hai truyền thuyết liên quan đến hai nhân vật lịch sử là An Dương Vương và Lê Lợi.

Người đứng đầu nhóm tạo hình (animation) là Grant Chang chia sẻ thêm về vị tướng sẽ lãnh đạo Việt Nam: "Nhà lãnh đạo sẽ là một chiến binh thực thụ, tương tự như Ambiorix (người đứng đầu tộc Gaul trong game- tiền thân của nước Pháp ngày nay). Ông nổi tiếng vì sự can đảm, chiến thuật du kích và cực kỳ nóng tính. Ông không những là anh hùng dân tộc Việt Nam, mà còn được tôn sùng như một vị thánh với những đức tính và thành tựu đi vào huyền thoại". Chang cũng chia sẻ thêm: "Có thể thể hiện được khí chất của vị tướng Việt Nam trong game là vinh dự của chúng tôi".

Đồng thời, game cũng giới thiệu thêm về hình ảnh nhân vật Kublai Khan (Hốt Tất Liệt), nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Mông Cổ. Không chi tiết như vị tưởng của Việt Nam, nhà sản xuất chỉ hé lộ chút ít thông tin về "kẻ chinh phục hài hước mà cũng rất nhẫn tâm" này.


Trong bản cập nhật "Monopolies and Corporations" chuẩn bị tung ra, nhà sản xuất đem đến một chế độ chơi mới- cho phép người chơi tập trung làm kinh tế và trở thành nhân vật quyền lực nắm giữ vô số của cải trong tay.



Đây được xem là sự "chiều lòng" một cộng đồng fan Civ IV vốn không ham đánh nhau, mà thích ngồi nhìn của cải chất thành núi hơn (như mình chẳng hạn :))))). Trong chế độ này, người chơi hoàn toàn có thể "lũng đoạn" nền kinh tế thế giới bằng nguồn cung xa xỉ phẩm. Bằng cách này, lượng vàng thu về sau mỗi lượt chơi sẽ tăng lên đáng kể.



Nhà sản xuất còn giới thiệu thêm về Preserve, một khu vực tự nhiên, cách xa các khu vực xây dựng khác, giúp tăng điểm Housing, tăng điểm Appeal cho các khu vực liền kề.


Trước Civ 6, văn minh Việt Nam cũng đã từng xuất hiện trong tựa game Age of Empires II HD: Rise of the Rajas với dạng chiến dịch. Lúc đó, nhà lãnh đạo của Việt Nam là Lê Lợi. Văn minh Đại Việt cũng từng xuất hiện trong Europa Universalis 4.

*****

Theo mô tả của Andrew Johnson về nhà lãnh đạo của Việt Nam "Ông nổi tiếng vì sự can đảm, chiến thuật du kích và cực kỳ nóng tính". Mình đang phân vân giữa Lê Thái Tổ Lê Lợi và Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Cả hai đều là những dũng tướng với tài dụng binh đi vào lịch sử.

Nếu nhìn vào hình ảnh chú rùa đại diện Việt Nam, mình sẽ hướng về Lê Lợi với truyền thuyết Hồ Hoàn Kiếm nổi tiếng. Lê Thái Tổ cũng nổi tiếng với lối đánh du kích trong thời gian đầu khởi nghĩa chống nhà Minh.

Mình không cho rằng nhà sản xuất sẽ chọn An Dương Vương vì các tư liệu về ông hiện còn khá ít ỏi, dù ông chính là người đầu tiên được Thần Kim Quy trợ giúp. Hơn nữa, lối đánh của ông nghiêng về "thủ thành" hơn là du kích.

Tuy nhiên, với mô tả "Ông không những là anh hùng dân tộc Việt Nam, mà còn được tôn sùng như một vị thánh với những đức tính và thành tựu đi vào huyền thoại", mình đang nghiêng về phía Trần Hưng Đạo hơn là Lê Thái Tổ, vì vốn dĩ chúng ta đã tôn ông là Đức Thánh Trần từ lâu. Thêm vào đó, sự xuất hiện của Hưng Đạo Đại Vương sẽ là một đối trọng cực kỳ thú vị với Hốt Tất Liệt của nhà Nguyên-Mông. Vốn dĩ quân đội nhà Nguyên đã thất bại trong cả 3 lần xâm lăng Đại Việt (trong đó 2 lần chiến thắng đầu tiên của Đại Việt in đậm dấu ấn của Trần Hưng Đạo). Ông cũng được lưu danh lịch sử với lối đánh du kích vườn không nhà trống và cả những trận đối đầu trực diện với quân đội Nguyên Mông.

Dù vậy, điểm mình phân vân chính là ở từ "nóng tính", có vẻ không đúng lắm với cả hai vị chiến lược gia này :D Nếu chăng, đó có thể là Quang Trung Nguyễn Huệ. Ông từng được mô tả là có ánh nhìn khiến người khác khiếp vía. Sự dũng mãnh của Quang Trung trên chiến trường cũng là một trong những điểm nhấn của ông. Tuy nhiên ông lại nổi tiếng với lối hành quân thần tốc, trong đó có trận Ngọc Hồi - Đống Đa vào mùa xuân 1789, hoàn toàn không khớp với mô tả "đánh du kích" của nhà sản xuất game.

Theo anh em, ai sẽ được chọn là nhà lãnh đạo của văn minh Đại Việt trong Civilization 6? Cùng vote và comment nhé ;)

TECHRUM tổng hợp.​

 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#3
Có vẻ nước mình bắt đầu để lại dấu ấn rồi nhờ
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#4
Copy được ở 4rum khác là Bà Triệu :x:x:x
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom