Vượt Firefox, Microsoft Edge nhân Chromium trở thành trình duyệt web Desktop phổ biến thứ 3 thế giới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,477
Được thích
2,520
2443 #1

Năm ngoái, một báo cáo từ NetMarketShare đã xác nhận rằng Microsoft Edge nhân Chromium là trình duyệt web phổ biến thứ tư thế giới sau Chrome, Safari và Firefox. Trong một báo cáo mới, một công ty phân tích khác là StatCounter mới đây đã xác nhận rằng Microsoft Edge đã chính thức vượt Firefox để trở thành trình duyệt phổ biến thứ 3 thế giới trên Windows chỉ trong vòng vài tháng qua.

Theo báo cáo thì Google Chrome vẫn là "kẻ nắm giữ vị trí hàng đầu" và không thể đánh bại với 67,14% thị phần trên thị trường trình duyệt web Desktop. Theo StatCounter, Microsoft Edge hiện đã vượt qua Firefox, đẩy trình duyệt thân thiện với quyền riêng tư của Mozilla xuống vị trí thứ tư với thị phần 7,95%. Trong khi Safari là trình duyệt phổ biến thứ hai với thị phần 10,11%, Microsoft Edge nhân Chromium đã đảm bảo vị trí thứ ba với 8,03% thị phần và có thêm người dùng mới hầu như mỗi tháng, được hiển thị trong biểu đồ bên dưới.


Có vẻ như trình duyệt web Microsoft Edge của Microsoft đã đạt mức cao kỷ lục khi nói đến số lượng người dùng và trở thành trình duyệt web phổ biến thứ 3 thế giới và thứ 2 nếu tính riêng nền tảng Windows. Để hiểu rõ hơn về sự phát triển của Microsoft Edge, trang tin Windows Latest đã tạo một biểu đồ bằng cách sử dụng dữ liệu do StatCounter cung cấp. So sánh số lượng người dùng Firefox của Mozilla và Google Chrome chuyển sang Microsoft Edge theo từng tháng khác nhau trong năm 2020.


Theo đó thì Microsoft Edge đã có mức tăng trưởng ổn định kể từ năm ngoái và nó cũng có thể vượt qua trình duyệt web Safari độc quyền macOS của Apple vào năm 2021. Rõ ràng là Microsoft đang làm tốt hơn, nhưng có vẻ như mọi người vẫn đang dành thời gian trên Internet Explorer mặc dù trình duyệt này đã ngừng hỗ trợ từ Microsoft đã lâu. Theo báo cáo, Internet Explorer chiếm 1,7% thị phần và nó đang mất dần người dùng. StatCounter cũng lưu ý rằng rằng trình duyệt web Firefox vẫn có thị phần tổng thể lớn hơn Edge khi so số lượng từ thiết bị mobile, tablet cộng với Desktop , nhưng nó cũng đang giảm dần.

 
Last edited by a moderator:

trupham

Member
Tham gia
16/5/20
Bài viết
48
Được thích
4
#2
Với những máy yếu ram 2gb hay 4gb thì egde làm tốt hơn firefox nhiều. Còn ram từ 8gb trở lên cảm nhận ko rõ được sự khác biệt.
 
Tham gia
20/3/15
Bài viết
62
Được thích
18
#3
Đã chuyển hẳn sang dùng Edge và thấy rất ngon, mượt
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom