Vượt Safari, Microsoft Edge trở thành trình duyệt được sử dụng nhiều thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Chrome

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1493 #1

Cuộc chiến tranh giành người dùng trong thế giới của trình duyệt đã trở nên khốc liệt hơn rất nhiều kể từ khi Microsoft chính thức phát hành Microsoft Edge Chromium, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng lớn tới vị trí số một của Chrome, trình duyệt được sử dụng nhiều nhất thế giới hiện nay.

Cụ thể mới đây trang thống kê StatCounter đã đăng tải dữ liệu thống kê trình duyệt web trên thế giới vào tháng 3 năm 2022 cho thấy Chrome tiếp tục là "vị vua" trong thế giới trình duyệt khi dẫn đầu thị phần với 67,29%. Nói cách khác, nếu chúng ta chọn ra 10 chiếc PC trên toàn thế giới ngẫu nhiên, có tới 7 chiếc PC sử dụng Chrome làm trình duyệt web mặc định và điều này thật ấn tượng. Mặc dù Microsoft đã "cố tình" cài đặt sẵn Microsoft Edge vào Windows 10 và 11 làm trình duyệt mặc định, nhưng có vẻ như cứ 10 người thì có tới 7 người đã từ bỏ Microsoft Edge để chuyển sang sử dụng Chrome.


Mặc khác, nhờ vào việc tối ưu dựa trên nền tảng Chromium cũng như bổ sung tính năng mới, Microsoft Edge đang ngày càng chiếm được cảm tình từ phía người dùng. Khi theo dữ liệu thống kê vào tháng 3 cho thấy, Microsoft Edge đã vượt Safari - trình duyệt web của Apple để trở thành trình duyệt được sử dụng nhiều thứ 2 trên thế giới với 9,65%. Rõ ràng là còn rất xa mới thách thức được sự thống trị của Google Chrome, nhưng mặt khác, nó đã từng bước vượt qua các đối thủ Firefox và Safari.

Tại thời điểm này, Safari tiếp tục là trình duyệt web phổ biến thứ 3 với thị phần 9,56%, trong khi Firefox chỉ đứng thứ tư trong bảng xếp hạng với 7,57%. Opera kém xa với 2,81%. Tuy nhiên, điều đáng nhấn mạnh là Safari chỉ được cài đặt trên macOS vì phiên bản Windows không còn được cung cấp nữa. Thị phần của nó cho thấy hầu hết người dùng Apple gắn bó với trình duyệt mặc định và không cài đặt các lựa chọn thay thế của bên thứ ba như Google Chrome và Microsoft Edge.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom