"Vị cứu tinh" của thế giới Android đã tới! Snapdragon 8 Gen 2 đánh bại A16 Bionic ở hiệu năng GPU

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1159 #1

Điều đó cuối cùng đã xảy ra! IPhone 14 Pro Max và con chip A16 Bionic của Apple bên trong không còn là con chip nhanh nhất trên thị trường smartphone nữa. Apple gần đây đã thống trị cuộc đua chipset dành cho mobile và chúng ta đã chờ đợi một đối thủ xứng tầm từ Qualcomm trong nhiều năm, và sau nhiều lần thất bại, cuối cùng thì có vẻ như hãng đã có một "vị cứu tinh" cho thế giới Android.

Chiếc smartphone đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Gen 2 là Vivo X90 Pro+ đã chính thức được tung ra thị trường. Kể từ đó, nhiều người đã đem ra so sánh giữa Vivo X90 Pro+ và iPhone 14 Pro Max để xem vi xử lý Qualcomm vượt trội hơn so với A16 Bionic như thế nào. Tất nhiên, kết quả rất tuyệt vời. Chipset mới không chỉ vượt trội so với Snapdragon 8+ Gen 1 mà còn vượt qua cả Apple A15 và A16 Bionic trong thử nghiệm về GPU.

Nhưng trước khi tiếp tục với kết quả thử nghiệm thực tế, chúng ta hãy nhanh chóng làm rõ rằng Snapdragon 8 Gen 2 có GPU nhanh hơn, nhưng hiệu năng CPU thực sự vẫn kém hơn một chút so với chip Apple A16, vì vậy chúng ta không được nói Snapdragon 8 Gen 2 là chipset mạnh mẽ nhất trên thị trường mobile được.

Snapdragon 8 Gen 2 vs A16 Bionic: Kiểm tra hiệu suất GPU


Thử nghiệm đầu tiên là mô phỏng khả năng cho game với hiệu suất GPU cần phải hoạt động mạnh, nhưng điều quan trọng nhất về bài kiểm tra này là nó chạy trong 20 phút liên tục. Nhiều bài kiểm tra khác chỉ chạy trong vài phút và do đó chỉ có thể đo hiệu suất ban đầu, nhưng không tính đến việc thiết bị có thể bị quá nhiệt và giảm hiệu năng sau thời gian dài hoạt động.


Thử nghiệm 3D Mark này cho chúng ta thấy bức tranh toàn diện và chân thực về hiệu suất GPU theo thời gian. Khi kết quả cho thấy hiệu năng đồ họa thực tế từ Vivo X90 Pro Plus (chip Snapdragon 8 Gen 2) đã vượt qua Apple iPhone 14 Pro Max (chip Apple A16 Bionic) khi Vivo đạt số điểm 3.726 điểm so với 3.210 điểm trên iPhone.

Tệ hơn nữa, điểm tốt nhất của iPhone thấp hơn điểm thấp nhất của X90 Pro+ (3390 điểm). Độ ổn định của Snapdragon 8 Gen 2 tốt hơn nhiều và đó thậm chí không phải là chi tiết đáng kinh ngạc nhất. Độ ổn định của SoC cao cấp Qualcomm đạt 90,2%. Ngược lại, iPhone chỉ được 70%. Điều này cho thấy CPU Qualcomm đáng tin cậy hơn ngoài việc mạnh hơn.


Tuy nhiên chúng ta cần phải đề cập đến nhiệt độ của hai mẫu smartphone này. Vivo X90 Pro Plus thực sự đã nóng đến mức mà người thử nghiệm không muốn cầm nó ngay sau khi chạy bài kiểm tra 3D Mark. Ngoài ra Vivo X90 Pro Plus cũng mất tới 15% dung lượng Pin trong thời lượng 20 phút của bài kiểm tra, trong khi iPhone chỉ mất 8%, vì vậy Vivo đã tiêu hao với tốc độ gấp đôi! Điều này chắc chắn có liên quan nhiều đến nhiệt độ cao hơn đó.

Snapdragon 8 Gen 2 vs A16 Bionic: Kiểm tra hiệu suất CPU

Về hiệu năng CPU, thông qua GeekBench 5 chúng ta có thể thấy được rằng Snapdragon 8 Gen 2 kém hơn một chút so với A16 Bionic về hiệu năng CPU với điểm đơn nhân là 1486 điểm thấp hơn 1880 điểm của A16 Bionic. 5122 điểm đa nhân, thấp hơn 5369 điểm đa nhân của A16 Bionic.


Như chúng tôi đã đề cập ở phần đầu, Qualcomm đã cố gắng bắt kịp Apple trong nhiều năm nhưng không thành công. Tuy nhiên, năm nay, sự thay đổi lớn có thể chỉ là sự chuyển đổi trong quá trình sản xuất vì Snapdragon 8 Gen 2 được sản xuất tại nhà máy TSMC bằng tiến trình 4nm. Những con chip trước đây được sản xuất bởi Samsung có một số vấn đề, vì vậy có thể chính việc chuyển sang sản xuất chất lượng cao hơn đã mang lại sự thúc đẩy lớn này. Hãy nhớ rằng Apple cũng đang là khách hàng của TSMC và chip A16 Bionic của họ cũng được sản xuất bằng công nghệ 4nm tương tự.

Theo Phonearena
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom