Với ứng dụng Blackr, bạn có thể trải nghiệm tính năng Always On Display trên mọi thiết bị Android

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5399 #1

Always On Display là một trong những tính năng khá thú vị trên các dòng máy cao cấp của Samsung hay LG, có thể giúp người dùng theo dõi nhanh ngày giờ, thời tiết hay thông báo ứng dụng v.v... Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trải nghiệm được tính năng này trên các thiết bị Android khác, thông qua ứng dụng Blackr từ nhà phát triển Neximo Labs.

Về cơ bản, Blackr - AMOLED Screen Off sẽ "mô phỏng" lại màn thiết bị khi ở trạng thái khóa, nhưng sử dụng phông nền đen làm chủ đạo cùng bộ giao diện giống gần giống như tính năng "Always On Display" của Samsung. Mặc dù thiết kế không quá nổi bật và có phần đơn giản, nhưng chính điều đó lại giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng hơn.


Ngoài ra, thao tác tắt/mở chế độ AMOLED Screen Off tương đối thông minh, tốc độ phản hồi nhanh, không yêu cầu cấp quyền truy cập hệ thống, không chứa quảng cáo và đặc biệt là không yêu cầu lớp phủ màn hình.

Khi AMOLED Screen Off được kích hoạt, đồng nghĩa với việc màn hình luôn mở nhưng với màu đen và chỉ hiển thị các thông tin cần thiết như thời gian, ngày tháng, thông báo ứng dụng v.v... Khung chứa nội dung sẽ di chuyển theo chu kỳ nhằm tránh tình trạng "bóng mờ" màn hình đối với thiết bị sử dụng tấm nền AMOLED.

Một số tính năng chính trong ứng dụng:
  • Màn hình thiết bị luôn hiển thị (màu đen)
  • Có thể xem thông báo nhanh ngay trên màn hình khóa
  • Tự động di chuyển khung chứa nội dung để tránh bị lỗi burn-in (đối với màn hình AMOLED)
  • Tự động mở sáng màn hình khi có cuộc gọi đến
  • Đóng/mở bằng nhiều phương pháp khác nhau như: Nhấn đúp, trượt lên, nút Back hoặc nút home ảo
  • Thay đổi màu sắc font chữ, cỡ chữ, độ sáng v.v...
Hướng dẫn sử dụng nhanh:

  • Để sử dụng AMOLED Screen Off, bạn cần kích hoạt tính năng trong mục Enable, sau đó tích vào ô Show (Floating Icon) và một nút điều khiển tắt/mở sẽ xuất hiện (dạng hình tròn).


  • Bạn có thể thay đổi một số thiết lập khác như màu sắc nút điều khiển, thay đổi màu sắc font chữ, cỡ chữ hay kích hoạt chế độ tự động mở sáng màn hình khi có cuộc gọi đến v.v...


  • Ngoài ra, nếu không muốn hiển thị thanh điều hướng khi AMOLED Screen Off hoạt động thì bạn nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn hình, sau đó chọn mục Options và kích hoạt "Hide Navigation".

Tải về ứng dụng Blackr - AMOLED Screen Off:
Nếu bạn cảm thấy lo ngại vì sợ hao pin của thiết bị thì hoàn toàn có thể yên tâm nhé. Mình đã dùng thử trong vòng một giờ đồng hồ và chỉ tốn đúng 3% pin (không phụ thuộc vào các tác động khác như thông báo ứng dụng v.v...)!

Có thể bạn chưa biết:
 

Iceteazz

New Member
Tham gia
31/10/16
Bài viết
48
Được thích
37
#2
Một tiếng 3% pin là bằng dung lượng pin tiêu tốn của đt mình đang dùng khi đặt ở chế độ standby tắt màn hình với toàn bộ khoảng 6-8 app hay dùng đang bật ...
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#3
Thử xem sao. Cám ơn bạn.
 

Cu Tuấn

Active Member
Tham gia
8/12/14
Bài viết
237
Được thích
128
#4
Coi như điện thoại liên tục bật.
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#6
Màn lcd thì lúc nào đèn nền cũng sáng, màu đen nhưng trong điều kiện tối là thấy nó vẫn sáng ngay. Mà ad test hết 3%/h là màn oled hay lcd vậy. Máy mình có sẵn aod nhưng cũng k bật, thấy tiêu tốn trong 1h hết khoảng 1% pin cũng k muốn dùng rồi
 

Môi tím

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
379
Được thích
246
#7
Mình thì mình không thích để liên tục nên chắc cũng không tốn lắm.
Mình thích dùng những ứng dụng kiểu này, nhưng nghe thấy mấy bạn nói những ap kiểu này mà dùng kiểu " cưỡng ép", không phải tính năng sẵn có trên máy, màn lcd... thì không ổn lắm, có thể ảnh hưởng đến cảm biến của máy ...xzy, nghe mà nản quá, bác nào rành tư vấn hộ mình cái.
Mình thì mình chỉ thích để kiểu rút từ túi quần ra hoặc quơ tay qua cảm biến để hiển thị thông tin thời gian, thông báo cuộc gọi nhỡ, tin nhắn ... thôi.
 
Tham gia
26/10/16
Bài viết
70
Được thích
29
#8
Mấy phần mềm kiểu này đây trên Play Store (trước còn có phần mềm double tap mở máy) nhưng cơ bản là dùng rất hại máy, vì máy thật chất vẫn luôn mở, vừa hại pin vừa dễ hư màn hình (đối với màn LCD), tốt nhất là gỡ ngay lập tức.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom