Với 7 thủ thuật này, bức ảnh Prisma đầy nghệ thuật của bạn sẽ được "vạn người like"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
5416 #1

Ứng dụng Prisma ra mắt chỉ cách đây không lâu trên iOS và vừa được phát hành cho Android vào hôm nay, nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một trong các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được nhiều người ưu thích nhất hiện nay. Nếu bạn đang dùng ứng dụng tuyệt vời này thì hãy xem qua một số thủ thuật dưới đây để giúp bức ảnh của mình đẹp nhất có thể và nhận được sự chú ý của mọi người.

1. Loại bỏ watermark

Watermark là logo nhỏ của Prisma nằm ngay bên góc phải của bức ảnh. Nếu không thích nó che đi ảnh của mình thì bạn hoàn toàn có thể loại bỏ nó chỉ với vài bước đơn giản.


Bạn hãy vào phần cài đặt của Prisma bằng cách nhấn vào biểu tượng hình bánh răng bên tay phải. Sau khi vào menu cài đặt thì bạn sẽ thấy dòng “Enable Watermarks” hãy kéo thanh trượt qua bên trái để tắt đi.

Nhân tiện, khi trong menu này bạn cũng thấy dòng “Save Artworks Automatically”*, bạn có thể bật tính năng này lên để ứng dụng tự động lưu các hình ảnh được chỉnh sửa lại cho bạn.

*Lưu ý: Với phiên bản Android, dường như tùy chọn Save Artworks Automatically không hoạt động được, những bức ảnh bạn chỉnh xong sẽ không tự lưu vào máy. Và mặc định thì bạn cũng không thể save ảnh về máy.

Đã có cập nhật mới cho phép save ảnh về máy:


Để có thể lưu ảnh về điện thoại, bạn có thể upload nó lên một dịch vụ lưu trữ như Google Photos chẳng hạn. Hoặc sử dụng ứng dụng quản lý như ES File Explorer để lưu về máy cũng ổn.

2. Chỉnh sửa những bức ảnh mình thích

Cũng như hầu hết các ứng dụng chỉnh ảnh khác, bạn có thể dùng chính những hình ảnh mà mình chụp trước để thêm filter vào. Vậy nên, bạn có thể thử lại một số tấm ảnh cũ mà mình thích trước đây với Prisma, biết đâu sẽ có tác phẩm nghệ thuât đẹp mắt nào đó.


Lưu ý: Prisma chỉ hoạt động được với các tấm ảnh có tỷ lệ vuông, nên khi sử dụng các ảnh có tỷ lệ khác thì ứng dụng sẽ đòi hỏi bạn phải cắt ảnh lại cho phù hợp.

3. Đừng sử dụng Prisma để chụp ảnh

Prisma có tích hợp luôn tính năng camera, nhưng phần camera của máy rất đơn điệu, không hề có các chế độ để bạn nâng cao chất lượng ảnh, bạn chỉ có thể cài đặt tắt/mở đèn flash mà thôi. Vì thế, bạn nên sử dụng ứng dụng camera mặc định của máy hoặc của bên thứ ba, như VSCO chẳng hạn. Điều này sẽ giúp bạn có một tấm ảnh gốc đẹp hơn để đưa vào Prisma thêm hiệu ứng.


Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng ảnh chụp từ các máy ảnh chuyên nghiệp, sau đó đưa vào điện thoại rồi dùng Prisma để chỉnh lại, điều này sẽ giúp bạn có được một tác phẩm đẹp nhất có thể.

4. Tìm hiểu đặc điểm của từng bộ lọc

Prisma cung cấp cho người dùng 36 bộ lọc ấn tượng. Tuy con số này có vẻ nhiều nhưng sau một thời gian dùng, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy vài bộ lọc thích hợp với mình nhất.


Ví dụ, MIOBI, CurtainElectric là những bộ lọc dạng cọ đa năng theo trường phái ấn tượng sẽ phù hợp với rất nhiều bức ảnh của bạn. Trong khi đó Heisenberg sẽ mang lại hiệu ứng bút chì trắng đen cực kỳ ấn tượng nếu dùng với đúng loại ảnh, nhưng lại rất xấu và rối rắm khi bạn dùng sai ảnh. Một số bộ lọc như Impression (là một bộ lọc từ nhà tài trợ) lại không thật sự hữu ích.

Các tốt nhất để nắm rõ những bộ lọc này là bạn phải thử qua từng cái với những bức ảnh của mình để tìm ra bộ lọc mình thích.

5. Chọn đúng ảnh phù hợp

Prisma sử dụng thuật toán AI để tạo ra các hiệu ứng nghệ thuật đẹp mắt cho những tấm ảnh của bạn. Khi bạn đã nắm bắt được đặc tính của từng filter thì bạn sẽ biết nên chụp ảnh thế nào để phù hợp với bộ lọc đó.


Mỗi filter sẽ mang đến hiệu ứng khác nhau, cách tốt nhất là bạn nên thử qua tất cả chúng. Nhưng trên thực tế, đa phần filter sẽ hoạt động hiệu quả với các bức ảnh có độ tương phản cao. Bạn nên tránh sử dụng những tấm ảnh không có bố cục và màu sắc rõ ràng, điều này sẽ khiến bức ảnh sau khi thêm filter vào trở nên thiếu chi tiết và nhạt nhẽo.

Thêm một lưu ý nho nhỏ nữa: khi cắt ảnh, Prisma cung cấp các đường kẻ theo quy tắc 1/3 để bạn dễ canh bố cục của ảnh hơn, bạn nên cắt ảnh sao cho chủ thể nằm trên điểm giao nhau của các đường kẻ. Đa số trường hợp điều này sẽ khiến ảnh của bạn đẹp hơn.

6. Điều chỉnh cường độ bộ lọc


Bạn có thể điều chỉnh lại cường độ bộ lọc bằng cách trượt tay qua trái hoặc phải. Hầu hết các bộ lọc sẽ mang lại hiệu ứng tốt nhất cho ảnh khi ở cường độ cao, nhưng một số, ví dụ như RolandFlame Flower, thì lại có phần ổn hơn khi bạn giảm cường độ một chút. Nếu thấy hiệu ứng của bộ lọc quá mạnh, hãy giảm cường độ xuống một chút.

7. Chia sẽ tác phẩm của bạn với mọi người

Sau khi hoàn thành việc thêm bộ lọc, bạn có thể chia sẽ nó với mọi người ngay lập tức bằng cách nhấn vào biểu tượng Facebook hay Instagram hay nút Share để đưa nó đến với mọi người. Một “tác phẩm nghệ thuật” chỉ có giá trị khi nhiều người biết đến nó, phải không nào?


Đáng tiếc là hiện tại Prisma chỉ cho save ảnh độ phân giải 1080 x 1080 pixel, nên bạn chưa thể in ra thành poster treo đầu giường để ngắm được. Hy vọng trong tương lai Prisma Labs sẽ cập nhật thêm khả năng lưu ảnh độ phân giải cao.

Xem thêm:


Tham khảo: Stuff
 
Last edited by a moderator:

Alexis

New Member
Tham gia
24/7/16
Bài viết
11
Được thích
4
#2
Ứng dụng hot nhất ngày hôm nay
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#3
Mình sửa ảnh xong thấy nó sao sao đó, chắc mình không có phải dân thưởng thức nghệ thuật rồi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom