Với Gorilla Glass 4 bạn sẽ không bao giờ phải lo bị vỡ màn hình?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3671 #1

Hầu hết các loại màn hình trên thiết bị di động hiện tại có thể dễ dàng chống lại các vết trầy xước dễ gặp trong quá trình sử dụng với các loại kính cường lực được áp dụng khá phổ biến nhưng đó lại không phải là những vấn đề lớn mà thiết bị phải đối mặt trong cuộc sống.
Thảm họa thực sự sẽ tới khi bạn vô tình (hay cố ý) làm rơi điện thoại bởi nguy cơ sau đó bạn sẽ phải tiếp nhận một thiết bị có màn hình bị nứt vụn ra là rất cao. Thật may mắn là hãng sản xuất kính cường lực nổi tiếng Corning đã giải quyết được vấn đề đó với thế hệ kính mới nhất của họ - Gorilla Glass 4.

Công thức mới dành cho chất liệu bao phủ bề mặt đã được thiết kế giúp mặt kính chống lại các lực tác động khi bị va chạm trực tiếp tới các bề mặt cứng như bê tông hay nền đá hoa. Theo các kết quả thử nghiệm thì thế hệ kính mới này rất hiệu quả trong việc chống lại va chạm (nếu không muốn nói là hoàn hảo).

Các loại kính soda-lime (hỗn hợp của calcium hydroxide với sodium hydroxide hoặc potassium hydroxide) thông thường chắc chắn sẽ vỡ vụn nếu bị thả rơi từ độ cao 1m xuống nền cứng nhưng tỉ lệ sống sót (bình yên vô sự) của Gorilla Glass 4 là rất cao, lên tới 80%. Dĩ nhiên là không vì thế mà bạn có thể thoải mái cẩu thả nhưng chắc chắn việc màn hình bền bỉ hơn là điều mà cả các nhà sản xuất thiết bị và người dùng chúng ta đều rất hoan nghênh.

Corning cho biết họ đã gửi các mẫu thử nghiệm cho các nhà sản xuất thiết bị và chắc chắn sản phẩm chính thức sẽ sớm xuất hiện. Họ không cho biết thông tin khách hàng nhưng có lẽ không cần thiết bởi ai trong số chúng ta cũng đều biết khách hàng của Gorilla Glass là những ai trong thị trường PC và di động hiện nay.

Nguồn Engadget
 
Tham gia
14/11/14
Bài viết
68
Được thích
24
#4
đến khi nào người dùng mới tự tin k dán màn hình mà vẫn k lo bị xước nhỉ
 

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
#6
Z30 của tui dùng từ lúc mua đến giờ khoảng 1 năm không dán màn hình đến giờ vẫn không bị xước
Xước thì công nhận là ko thành vấn đề, rạn và vỡ thì vẫn đag là vấn nạn


Sent from Tâptalk for iOS
 
Top Bottom