Valve chính thức ra mắt Steam Deck - PC chơi game cầm tay với CPU 4 nhân, 16GB RAM, giá chỉ 9 triệu VNĐ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2674 #1
Sau những tin đồn xuất hiện vào tháng 5, Valve đã chính thức công bố Steam Deck, một PC chơi game cầm tay sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đây là một bước đi lớn của Valve nhằm ăn theo sự thành công của Nintendo Switch trong thị trường console cầm tay.

Như được tiết lộ trong một báo cáo của IGN, Steam Deck được trang bị màn hình LCD 7 inch, 60hz với độ phân giải 1280x800 và độ sáng lên đến 400 nits. Valve Steam Deck tự hào có CPU AMD Zen 2 với 4 nhân 8 luồng, 16GB RAM LPDDR5 và 8 nhân GPU RDNA 2 (có sức mạnh đồ họa tương đương với PS4 hiện nay). Nó cũng tự hào có Wi-Fi 802.11 băng tần kép, Bluetooth 5.0 và đi kèm với viên pin 40whr có khả năng chơi game từ 2 cho đến 8 giờ liên tục.

Steam Deck có một số lượng lớn các nút điều khiển ở cả mặt trước và mặt sau. Bao gồm hai nút Thumbstrick để di chuyển, hai pad bàn di chuột kiểu Steam Controller nhỏ bên dưới ngón tay cái, có thể mang lại cho người chơi độ chính xác hơn khi chơi game FPS. Mặt trước của Steam Deck cũng có các nút ABXY, D-pad và có tám trigger ở mặt sau của nó. Thiết bị cũng có một con quay hồi chuyển để điều khiển chuyển động.


Ngoài ra, Steam Deck có hỗ trợ bluetooth cho bất kỳ thiết bị nào bạn có thể kết nối với PC thông thường (bao gồm cả tai nghe như Apple AirPods). Nó cũng có thể được “gắn đế” và kết nối với màn hình ngoài, cũng như chuột và bàn phím nếu bạn muốn sử dụng nó như một chiếc PC truyền thống hơn.

Về phần pin, viên pin 40 whr tích hợp trên Steam Deck cung cấp vài giờ chơi cho hầu hết các tựa game hiện nay. Valve cho biết. “Đối với các game thủ chơi game nhẹ nhàng, chơi game 2D hay lướt web có thể sử dụng Steam Deck lên tới tối đa khoảng 7-8 giờ.” Valve nói với IGN rằng “Bạn có thể chơi Portal 2 trong bốn giờ với chiếc máy chơi game này".


Về mặt phần mềm, Steam Deck chạy cái mà Valve gọi là “một phiên bản SteamOS mới”, nó được tối ưu hóa cho kiểu dáng di động của Steam Deck. Nhưng hệ điều hành thực tế dựa trên Linux và sử dụng Proton để cho phép các tựa game phát triển trên Windows chạy mà không yêu cầu các nhà phát triển phải phát triển riêng cho Steam Deck. Valve cho biết các tính năng của Steam Deck được thiết kế để mô phỏng ứng dụng Steam thông thường trên PC, người chơi có thể truy cập vào kho game trên Steam của mình vô cùng dễ dàng.


Steam Deck sẽ được Valve bán ra vào mùa lễ năm nay tức tháng 12 trở đi tại Mỹ, Canada, Liên minh Châu Âu và Vương quốc Anh, với 3 phiên bản dung lượng bộ nhớ và giá bán khác nhau. Phiên bản rẻ nhất có giá 399 USD (tương đương 9 triệu VNĐ) với 64 GB dung lượng lưu trữ. Tiếp theo là phiên bản 256GB dung lượng lưu trữ có giá 529 USD (hơn 12 triệu VNĐ) và phiên bản đắt nhất có giá 649 USB (gần 15 triệu VNĐ) với 512 GB dung lượng và màn hình chống lóa.

Theo Theverge
Xem thêm:
 

nhjeupro11

Active Member
Tham gia
20/2/16
Bài viết
115
Được thích
39
#2
Về VN chắc bị độ giá lên gần bằng PS5 luôn quá :confused:
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#3
về VN ,không biết giá bao nhiêu nhỉ ?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom