Việt Nam sẽ thương mại hóa mạng 5G và tắt sóng mạng 2G vào năm 2020

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2126 #1


Mạng 5G chính là công nghệ rất quan trọng trong cách mạng công nghiệp 4.0 và đang được rất nhiều nước trên thế giới chú trọng phát triển. Đương nhiên, Việt Nam của chúng ta cũng không ngoại lệ.

Để có thể tạo điều kiện tốt nhất cho công cuộc phát triển mạng 5G, mới đây, Bộ thông tin và truyền thông (Bộ TT&TT) đã trình lên lên Thủ tướng Chính phủ về các phương án phát triển mới. Theo đó, Bộ TT&TT đã đề nghị dừng sử dụng công nghệ mạng 2G để có thể tập trung nguồn lực cũng như tần số cho việc phát triển và thương mại hóa mạng 5G vào năm 2020.



Nguyên nhân là do hiện nay, hệ thống viễn thông Việt Nam đang hoạt động cùng lúc ba công nghệ di động mặt đất là GSM (2G), IMT200 (3G), mới nhất là LTE-A (4G) và dự kiến sẽ triển khai thêm 5G vào năm 2020. Nếu như vẫn tiếp tục khai thác mạng 2G thì đến năm 2021, hệ thống mạng viễn thông của nước ta sẽ phải khai thác cùng lúc bốn hệ thống mạng cùng một lúc, điều này sẽ vô cùng tốn kém và lãng phí.



Nếu có thể ngừng sử dụng mạng 2G, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tiết kiệm được rất nhiều về chi phí khai thác, vận hành. Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ có thêm cơ sở hạ tầng, nguồn lực tần số, dễ dàng tập trung nguồn lực cho việc phát triển 5G. Ngoài ra hiện tại, các doanh nghiệp Việt Nam đều đã có đủ khả năng để sản xuất các thiết bị smartphone thay thế cho các điện thoại dùng mạng 2G.

Không chỉ đề xuất lộ trình tắt sóng mạng 2G, Bộ TT&TT cũng đã cấp phép thử nghiệm mạng 5G cho ba tập đoàn viễn thông là: Viettel, MobiFone và VNPT. Hiện tại Viettel đã chính thức thử nghiệm phủ sóng 5G tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, còn VNPT và MobiFone đang triển khai đầu tư hạ tầng. Với những nỗ lực mà ba nhà mạng trên làm được, Việt Nam đang là một trong những nước đi đầu trong khối ASEAN trong việc thương mại hóa mạng 5G.

Xem thêm:


Theo ICTNews
 
Last edited by a moderator:

Mạnh Mon

New Member
Tham gia
17/1/18
Bài viết
7
Được thích
0
#2
tắt sóng mạng 2g đi thì mấy bác dùng đen trắng tính sao ?
 
Tham gia
25/4/19
Bài viết
37
Được thích
9
#3
Tui đang xài Nokia 1280 vì nó đủ dùng nghe, gọi, nhắn tin hơn 5 năm nay với cả quen dùng cái cũ này rồi. Còn lên Internet thì có laptop với pc gank rồi nên cũng lười mùa sờ mát phone. Giờ xem ra chắc phỉa mua 1 em dùng rồi. :rolleyes:
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#5
Chưa có thiết bị 5G..nên từ từ các nhà mạng ơi.
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#6
quan trọng là tốt độ và ping tên gọi thì có là gì :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom