Vì sao Steve Jobs không muốn iPhone hỗ trợ Flash? Cựu kỹ sư Apple hé lộ bí mật ít người biết

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3855 #1

Trước đây, Apple và Adobe từng xảy ra nhiều xung đột khi Apple từ chối hỗ trợ Flash trên iPhone. Adobe cho đây là hành vi chống cạnh tranh, còn Apple lại nói Flash là cơn ác mộng bảo mật đầy lỗi. Thế nhưng, theo những gì mà chính cựu nhân viên Apple cho biết, việc hãng "từ chối" Flash không hẳn là do nền tảng này bảo mật kém.

Bob Burrough là cựu quản lý nhóm phát triển phần mềm của Apple, cách đây không lâu anh đã đăng rất nhiều đoạn tweet cho thấy những gì ta từng biết về căng thẳng giữa Adobe Flash và Apple có thể không như ta nghĩ.

Vào năm 2008, Apple đã thử nghiệm Flash trên iPhone

Trên thực tế, Apple đã từng thử nghiệm Flash trên iPhone vào năm 2008. Burrough cho biết lý do mà Jobs từ chối hỗ trợ Flash chủ yếu không phải do vấn đề bảo mật, mà là do thái độ của Adobe, với danh nghĩa là một đối tác, đã không tiếp thu những lỗ hổng bảo mật mà Apple cần chỉnh sửa.

Theo Burrough, Jobs thấy không vừa lòng khi CEO Adobe là Shantanu Narayen không chịu nghe điện thoại của ông. Do đó, Jobs đã mất niềm tin nơi Adobe và cho rằng họ không thể giải quyết được những vấn đề mà Jobs đánh giá “chỉ là những lỗi kỹ thuật đơn giản”.

Steve chắc rằng sửa lỗi phần mềm chỉ là vấn đề kỹ thuật đơn giản. Tuy nhiên do không thể trò chuyện trực tiếp với Adobe, ông không tin họ được.

“Một trong những điều khiến tôi thấy khó chịu trong những năm sau đó là việc Jobs bị nhiều người chế nhạo vì quyết định của ông”. Burrough nói thêm. “Tuy nhiên, đó là quyết định chính xác cả về mặt kỹ thuật và vì Adobe là một đối tác như sh*t (nguyên văn - shi**y partner). Gần một thập kỷ sau, hóa ra Steve Jobs đã đúng. Flash bị khai tử và Adobe vẫn là một đối tác như sh*t.”

Thật bất ngờ khi sự xung đột giữa Apple và Adobe không phải chủ yếu vì lỗi bảo mật như ta tưởng mà và vì Steve Jobs không tin vào CEO của Adobe. Nhưng dù sao đi nữa, Steve Jobs cho thấy rằng ông đã đúng khi không dùng nền tảng Flash.

Xem thêm:


Theo: BGR
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom