Vi xử lý Dimensity 2000 sắp ra mắt của MediaTek sẽ tiết kiệm điện hơn 20% so với Snapdragon 898

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
1585 #1

Trong một báo cáo gần đây đã tiết lộ những chi tiết thú vị liên quan đến bộ vi xử lý mạnh mẽ tiếp theo của MediaTek là Dimensity 2000 sắp ra mắt trong thời gian tới. Theo đó chipset này sẽ mang đến với những cải tiến lớn về hiệu quả sử dụng năng lượng, cho phép nó hoạt động thậm chí còn tốt hơn so với Snapdragon 898 - vi xử lý hàng đầu tiếp theo của Qualcomm.

Cụ thể theo báo cáo của MyDrivers, nhà sản xuất chip Đài Loan - MediaTek đang chuẩn bị tung ra chipset cao cấp của họ là Dimensity 2000 vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2022. Báo cáo cho biết thêm rằng Dimensity 2000 5G mới cũng sẽ hiệu quả hơn, tiêu thụ điện năng thấp hơn nhiều so với đối thủ Snapdragon 898 của Qualcomm. Được biết, sự khác biệt giữa hai chipset này sẽ lên tới khoảng 20 đến 25%, nghiêng về bộ vi xử lý mới của MediaTek.

Hơn nữa, ngoài hiệu suất năng lượng, hiệu suất tổng thể của Dimensity 2000 cũng sẽ được cải thiện. Báo cáo cho biết rằng những cải tiến này sẽ đủ đáng chú ý để biến Dimensity 2000 mới trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các mẫu flagship Android sẽ ra mắt vào năm tới. Theo các báo cáo gần đây, chipset sắp tới sẽ đi kèm với lõi Cortex X2 và Cortex A79 trong khi GPU của nó dựa trên kiến trúc Mali G79.


Đáng chú ý, chipset này được cho là sẽ được phát triển dựa trên tiến trình 4nm từ TSMC , cho phép nó mang lại hiệu quả và hiệu suất tốt hơn. Ngoài ra, những cải tiến trong công nghệ như AI, chip quản lý hình ảnh, video và hỗ trợ 5G cũng sẽ được tích hợp trong Dimensity 2000. Tuy nhiên hãy nhớ rằng đây vẫn là một báo cáo chưa được xác nhận, vì vậy bạn đọc cũng đừng quá tin mà hãy chờ đợi ngày các bộ vi xử lý hàng đầu của Qualcomm và MediaTek chính thức ra mắt.

Theo Gizmochina
 
Top Bottom