VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA: Cấu hình cực mạnh, hoàn thiện tốt, màn hình 16 inch

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
340 #1


Bạn đã quá chán với cách thiết kế những chiếc laptop gaming hầm hố, bạn không thích những hãng quen mặt ở thị trường Việt Nam, bạn muốn tìm vài điều mới lạ hơn thì Victus 16 by HP là sự lựa chọn rất phù hợp dành riêng cho bạn - cụ thể chiếc máy mình muốn nói đến, VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA.

Victus 16 đến từ HP vừa tham gia vào thị trường laptop gaming vào khoảng đầu năm nay. Với cấu hình khủng, thiết kế đẹp cùng nhiều điểm mới lạ giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, đặc biệt là những chiếc máy mạnh mẽ nhưng không quá hầm hố, đèn led lòe loẹt. Vì thế, HP VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA trở thành cái tên rất đáng được mong chờ phù hợp với đại đa số người dùng phổ thông. Cùng mình tìm hiểu thêm về những điểm hấp dẫn của HP VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA trong bài viết này nhé.



Thiết kế mới lạ - Hệ thống tản nhiệt siêu ngon

VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA sở hữu phong cách thiết kế rất mới lạ, tinh tế và sang trọng. Không có đèn led RGB, không hầm hố và không gây chú ý ở nơi công cộng. VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA rất đa dụng với nhiêu môi trường khác nhau nhưng vẫn giữ được chất gaming riêng trong từng đường nét.
Tổng thể Victus 16-e0179AX được hoàn thiện chủ yếu từ nhựa nhưng là nhựa cao cấp mang đến độ chắc chắn và an tâm hơn rất nhiều khi sử dụng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ giúp máy cứng cáp và không tạo ra tình trạng ọp ẹp như những chiếc máy gaming tầm trung khác.

Nếu mà chưa được sờ vào máy nhìn bên ngoài có thể bạn sẽ nhầm đây là kim loại. Logo Victus được mạ Crom ở mặt lưng sáng bóng. Tạo điểm nhấn cách điệu cùng dòng chữ Victus ở cạnh dưới.
Trọng lượng của máy cũng không quá nặng chỉ rơi vào khoảng 2.46Kg và viên pin lên đến 70Wh. Để có hiệu năng và tản nhiệt tốt hơn rất nhiều lần để mang theo chiếc laptop không quá nặng thì cũng không thành vấn đề. Ngoài ra, pin trên máy có dung lượng rất lớn hứa hẹn sẽ đáp ứng thời lượng sử dụng rất ấn tượng.



Phía trên máy là màn hình 16.1 inch với 3 viền màn hình mỏng giúp bạn dường như đắm chìm vào những tựa game AAA nảy lửa, những trận combat đến nghẹt thở. Đồng thời, công nghệ âm thanh B&O chất lượng cũng được trang bị trên VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA giúp tăng trải nghiệm game ở độ chân thực cao nhất.

Để giữ vững cho chiếc màn hình lớn của Victus là một chiếc bản lề chất lượng. Dù là thực sự khi tác động mạnh trực tiếp vào thì máy có cảm giác flex nhẹ nhưng vẫn đủ lực để giữ vững chiếc màn hình. Thậm chí là có những tác động mạnh vào bàn phím hay cạnh bàn nhưng màn hình vẫn được giữ chắc chắn không ảnh hưởng quá nhiều đến cảm giác chơi game.



Thiết bị ngoại vi là điều không thể đối với một game thủ và Victus 16 sẽ làm bạn phải ‘Wow’ khi nhìn vào số lượng cổng kết nối. Victus 16 được trang bị 3 cổng USB-A 5Gbps cho tốc độ cực cao và hạn chế delay khi kết nối. 1 cổng USB-C 3.2 Gen 1 có thể xuất hình tới màn hình rời để mở rộng không gian trải nghiệm game hơn nữa.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể sạc ngược cho điện thoại nhưng không cần mở máy với công nghệ HP Sleep and Charge. Nếu bạn không có màn hình cổng USB-C thì có thể dùng HDMI với chuẩn 2.1 được trang bị. Ngoài ra, RJ45 và Wifi 6 (card mạng AX201) cũng có mặt trên Victus 16 giúp những game thủ đảm bảo độ ổn định và nhanh chóng nhất khi chơi game.



Cấu hình rất mạnh mẽ, CPU khủng đáp ứng tốt nhiều nhu cầu

VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA sở hữu bộ vi xử lý đầu bảng - AMD Ryzen 7 5800H. Bộ vi xử lý này được trang bị 8 nhân 16 luồng cho xung nhịp tối đa lên đến 4.4GHz.



Với 8 nhân 16 luồng giúp cho VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA có thể xử lý tốt rất nhiều tác vụ từ chỉnh sửa hình ảnh, chơi game đến Render nhiều video nặng nề. Đồng thời mức xung nhịp cao giúp cho máy vẫn đảm bảo mượt mà trên các tác vụ thông thường như duyệt web hay làm các tác vụ đơn nhân.
Trong quá trình sử dụng, mình cho máy chạy khoảng 10 máy ảo để cày những tựa game giả lập bằng phần mềm Nox App Player và chơi thêm Liên Minh Huyền Thoại. Lúc này mức RAM 8GB có sẵn trên máy là chưa đủ và mình có nâng cấp lên 16GB RAM (máy còn có thể nâng cấp lên tối đa 32GB RAM - 3200Mhz).

Máy hoàn toàn không xảy ra câu chuyện giật lag mà rất mượt mà và Liên Minh Huyền Thoại vẫn có mức FPS trên 100. Với cấu hình của máy, mình không chỉ chơi game mà còn có thể xử lý nhanh nhiều công việc như sử dụng một lúc nhiều công cụ Adobe hay Render và dựng hình.



Ngoài ra, khả năng chiến game của máy càng ổn định với RTX 3050 4GB. Chiếc card đồ họa khá mạnh mẽ cho hiệu năng khá tốt trong tầm giá, hỗ trợ mượt mà hầu hết các tựa game nặng nề nhất ở mức đồ họa khá. Mặc dù sở hữu cấu hình hiệu năng cao nhưng nhiệt độ trên máy là không quá nóng. Với màn hình lớn hơn, đã giúp tổng thể chiếc máy lớn hơn. Từ đó HP có thêm không gian để tối ưu hóa bộ tản nhiệt trên máy hiệu quả hơn.

Về khả năng đa nhiệm. VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA được trang bị sẵn 8GB RAM và 2 khe cắm rời. Mức RAM này khá tiêu chuẩn cho nhiều nhu cầu như chơi game hay làm việc cơ bản. Tuy nhiên, máy có thể nâng cấp tối đa 32 GB RAM bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng sử dụng lâu dài cũng như tận dụng tối đa hiệu năng của máy nhé.



OMEN GAMING HUB

Cuối cùng là bảng điều khiển Omen Gaming Hub. Với Omen Gaming Hub bạn hoàn toàn có thể điều tất cả các thông số về CPU, GPU trên máy để đạt được hiệu suất cao nhất. Ngoài ra, điểm mình thấy khá hay mà các máy khác chưa làm được là tinh chỉnh quạt gió và hiệu năng một cách độc lập. Bạn có thể để giảm hiệu năng và bung hết quạt gió để máy mát hơn và ngược lại.

Ngoài ra, bạn còn có thể thống kê những tựa game mình đã từng chơi, thời gian chơi và đặc biệt nhất nhất là trợ lý ảo (hay huấn luyện viên ảo). Tính năng này sẽ dùng AI hệ thống để học hỏi các lối chơi trong tựa game mà bạn đang chiến đấu để đưa ra những chỉ dẫn giúp bạn tiến bộ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nếu bạn đang bận đi ra ngoài mà vẫn tiếp tục tựa game của mình thì có thể sử dụng tính năng Remote Play để có thể stream game từ máy tính sang điện thoại.



Tóm lại

Với mức giá khoảng hơn 27 triệu đồng, VICTUS 16-e0170AX 4R0U7PA sở hữu cân bằng thiết kế tới màn hình, cùng cấu hình và các tính năng đi kèm tuyệt vời. Bên cạnh đó, với thương hiệu danh tiếng như HP càng đảm bảo thêm sự an tâm cho người sử dụng về lâu về dài. Thật sự là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho người dùng. Bạn thấy sao về chiếc máy này? Hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ với mọi người nhé.
 
Tham gia
2/8/17
Bài viết
236
Được thích
0
#2
Em này sử dụng ngon nè, chơi mượt nhiều game AAA nè, xài cực ngon luôn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom