Video cho thấy có thể thay màn hình iPhone 13 và không làm mất Face ID

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1984 #1

Vào tuần trước, xuất hiện báo cáo cho rằng Face ID sẽ ngừng hoạt động nếu thay thế màn hình iPhone 13 từ dịch vụ sửa chữa của bên thứ ba. Tuy nhiên, một video khác lại cho thấy rằng chúng ta vẫn có thể thay thế màn hình mà vẫn sử dụng được chức năng này, nhưng mọi không hề đơn giản.

Theo thông tin ban đầu được đăng tải trên kênh YouTube Phone Repair Guru, khi thay thế màn hình iPhone 13 thiết bị sẽ thông báo rằng "không thể xác minh iPhone này có màn hình chính hãng của Apple", đồng thời vô hiệu hóa chức năng Face ID (nhận diện khuôn mặt). Mặc dù vẫn có cách giải quyết cho vấn đề này giống như các bộ phận khác khi thay mới màn hình iPhone, nhưng thường không được đơn vị sửa chữa áp dụng bởi nó "quá phức tạp".

Tuy nhiên, iCorrect, một cửa hàng sửa chữa điện thoại tại Anh đã chứng minh rằng vẫn có thể thay thế màn hình iPhone 13 mà không làm mất Face ID, tất nhiên đó là quá trình rất phức tạp và đòi hỏi khá nhiều kinh nghiệm. Dưới đây là video dài bảy phút của iCorrect về quá trình thay thế màn hình iPhone 13 nhưng không bị mất Face ID, mời các bạn cùng tham khảo:


Trong bài đăng trên blog, iCorrect giải thích lý do tại sao Face ID bị vô hiệu hóa nếu thay màn hình iPhone 13 không chính hãng, đồng thời cũng đưa ra một số thông tin liên quan kể từ khi Apple giới thiệu công nghệ này với iPhone X:

Từ nghiên cứu của chúng tôi, iPhone giao tiếp với màn hình thông qua một vi mạch được nhúng trên màn hình. Vi mạch này có cấu trúc khá phức tạp (tập hợp các linh kiện điện tử được chế tạo thành một khối duy nhất) chịu trách nghiệm dịch tác vụ của người dùng (ví dụ khi ngón tay nhấn vào màn hình tạo ra tín hiệu điều khiển cơ) và chuyển nó thành tín hiệu kỹ thuật số (để iPhone có thể hiểu là bạn đang muốn làm gì).

[...] IC màn hình của iPhone 13 không chỉ hoạt động như một ADC, kích hoạt True Tone... mà còn được giao tiếp với Face ID. Chúng tôi tin rằng giao tiếp này là một lỗi trong iOS 15, nhưng nó cho chúng ta thấy một cái nhìn sơ bộ về mức độ phức tạp của ID màn hình trong tương lai. Chúng tôi hy vọng các thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có 2 hình thức sinh trắc học (Touch ID và Face ID) trong màn hình để giúp cho quá trình thay thế màn hình dễ dàng hơn.



Mặc dù video thực hiện quá trình thay thế màn hình iPhone 13 không mất Face ID sẽ liên quan đến tranh cãi về luật Quyền sửa chữa, cửa hàng iCorrect có một quan điểm khác về lý do tại sao công ty Cupertine lại rất kén chọn các cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba.

Theo quan điểm của tôi và điều mà tôi không thể bình luận thay cho toàn bộ dịch vụ sửa chữa, đây không phải là cuộc chiến với việc sửa chữa của bên thứ ba, đây là cuộc chiến của Apple với Trung Quốc. Chúng tôi với tư cách là người tiêu dùng và thợ sửa chữa hiện đang bị mắc kẹt ở giữa. Apple thiết kế công nghệ, họ sản xuất sản phẩm ở Trung Quốc, sau đó tháo rời công nghệ và sản xuất các bộ phận thay thế. Apple đang muốn chống lại việc làm này bằng cách chặn các bộ phận thay thế không chính hãng. Thật không may, điều đó cũng chặn luôn việc sử dụng các bộ phận của chính họ!



Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#2
Quan trọng mọi chuyện ở Apple thích hay không thích. 1 nốt nhạc bản cập nhật đâu vào đấy.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom