[Video] LG V10 có thể bị vượt qua bảo mật vân tay một cách dễ dàng

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
3622 #1

Những công nghệ bảo mật tân tiến nhất đôi khi lại mắc những lỗi rất nhỏ đủ để khiến kẻ xấu có thể dễ dàng vượt rào, trong trường hợp lần này là chiếc điện thoại LG V10.


Theo đó, một người dùng với tên tài khoản Matt OnYourScreen trên YouTube đã đăng tải phát hiện của mình. Anh chứng minh có thể vượt qua rào cản bảo mật của LG V10 và toàn quyền truy cập thiết bị rất nhanh chóng, tuy nhiên để tấn công thì máy của người dùng phải đang cài sẵn Nova Launcher (hoặc các loại Launcher có tính năng tương đương).

Để công bằng thì rõ ràng nếu như người dùng không cài đặt Launcher khác mặc định vào thì sẽ chẳng có gì phải lo, tuy vậy nếu như vô tình họ đang dùng Nova Launcher thì cách thức vượt qua bảo mật có thể thực hiện như sau:
  1. Bên trong Nova Launcher có một tính năng khá hay, đó là cho phép bạn thêm shortcut ra màn hình, trong trường hợp này Nova Action sẽ cho phép tạo thêm widget ngoài màn hình home. Kẻ xấu sẽ tìm đến activity có tên “com.lge.fingerprintsettings.”



  2. Việc còn lại đó là nhấn vào biểu tượng mới tạo, ngay lập tức kẻ xấu có thể vào ngay phần thiết lập bảo mật vân tay để tự thêm vân tay mới mà không bị yêu cầu mã PIN hay vân tay cũ.

Vậy giải pháp để tạm thời ngăn ngừa đó là:
  • LG V10 chỉ hỗ trợ tối đa 4 vân tay, bạn hãy sử dụng hết để người khác không có cơ hội tạo mới
  • Tạm thời không dùng Nova Launcher hay các ứng dụng / launcher có khả năng tạo shortcut tương tự

tdiddy.2
TechRum
Theo Android Authority
 

Kelvin Pham

New Member
Tham gia
26/3/14
Bài viết
97
Được thích
79
#2
Cài thêm phần mềm bên thứ ba vô thì đâu có tính được :sweat: Như kiểu Ip mà JB xong thì còn vẹo gì bảo mật :byebye:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom