[Video] Mang tính năng 3D Touch lên smartphone chạy Android

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
6110 #1
3D Touch là tính năng được Apple trang bị trên bộ đôi iPhone 6s, 6s Plus, cho phép tương tác nhiều hơn thông qua độ mạnh, nhẹ của lực bấm tác dụng lên màn hình. Mới đây, một số người dùng đã tìm ra cách để mang công nghệ cảm biến lực lên các thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google, dưới đây là hướng dẫn chi tiết.


Theo đó, một người dùng có tên là Marco Chiappetta đã đăng tải một đoạn video lên trang YouTube cá nhân, hướng dẫn cách mang tính năng 3D Touch từ các thiết bị iPhone mới lên những chiếc smartphone chạy Android.

Trong đoạn video trên, người này đã tinh chỉnh lại một số thành phần bên trong máy, cụ thể là bộ phận cảm biến khí áp trên chiếc Xperia Z3 Compact. Chiappetta cho biết phương pháp này đòi hỏi không khí phải thoát ra khỏi điện thoại thật chậm, đủ để thiết bị nhận thấy sự thay đổi áp suất mạnh, nhẹ, qua đó giả lập lại cách thức hoạt động của tính năng 3D Touch như trên iPhone 6s. Bạn có thể xem thêm chi tiết hơn thông qua đoạn video dưới đây.


Tuy nhiên, chiếc smartphone của bạn cần phải có khả năng chống nước để tránh tình trạng không khí thoát ra quá nhanh khỏi máy khi bị ảnh hưởng bởi lực nhấn từ ngón tay người dùng. Sau đó, người này đã sử dụng một bộ mã để tinh chỉnh lại khu vực Apache Cordova trên Android, đồng thời giả lập tính năng 3D Touch trên thiết bị của mình. Bạn có thể tìm thấy những đoạn code này ở bên dưới.
Lưu ý là những tinh chỉnh như vậy yêu cầu bạn phải can thiệp sâu vào hệ thống của máy. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện và diễn đàn sẽ không chịu trách nhiệm về bất cứ hư hỏng gì có trên thiết bị của bạn.

Theo: BGR.com
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom