Video "Rick Roll" - Never Gonna Give You Up của Rick Astley chính thức đạt 1 tỷ lượt xem trên Youtube

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,519
4453 #1
Vào ngày 29 tháng 7 vừa qua, video âm nhạc "Never Gonna Give You Up" của nam ca sĩ Rick Astley hay còn được gọi là "Rick Roll" đã chính thức đặt tên mình vào danh sách những video có 1 tỷ lượt xem trên nền tảng Youtube.

Video đầu tiên thu hút hơn một tỷ lượt xem đó chính là "Gangnam Style" của nam ca sĩ Psy nổi tiếng vào tháng 12 năm 2012. Phải hai năm rưỡi nữa mới có một video khác ghi tên mình vào danh sách này, chính là "Baby" của nam ca sĩ Justin Bieber. Tính đến nay, hiện mới chỉ có 17 video vượt mốc 1 tỷ lượt xem trên Youtube, bao gồm cả "Never Gonna Give You Up" của nam ca sĩ Rick Astley.

Cho những bạn đọc nào chưa biết thì, Rick Roll hay còn được gọi Rickrolling, là một meme mồi nhử, được sử dụng trong mọi sự kiện, chủ đề nhằm hướng người xem đến với bài hát "Never Gonna Give You Up" của Rick Astley một cách vô cùng bất ngờ và nội dung không hề liên quan đến.


Theo đó người xem sẽ bấm vào liên kết của một tin tức có tiêu đề vô cùng giận gân như "TECHRUM SẼ TẶNG MỌI NGƯỜI IPORN 12 MIỄN PHÍ, HÃY NHẤN VÀO ĐÂY!!!:D:v;)". Tuy nhiên khi bấm vào họ sẽ bị chuyển đến video "Never Gonna Give You Up" của Rick Astley. Cứ như vậy, số lượng người đã bị lừa bởi meme này đã lên đến con số 1 tỷ lượt người. Đó là chưa kể việc video được tải lên kênh YouTube chính thức của Astley vào cuối năm 2009, nếu bạn kiểm tra lượt xem của các video "Never Gonna Give You Up" khác được đăng tải trước đó, thì tổng số lượt người bị meme này lừa còn cao hơn thế nhiều.


“Never Gonna Give You Up” là đĩa đơn đầu tiên nằm trong album When You Need Somebody năm 1987 của Astley và nổi tiếng trong một thời gian ngắn trước khi chìm vào quên lãng. Phải đến giữa những năm 2000, bài hát này bất ngờ phổ biến trở lại nhờ một meme bắt nguồn từ 4chan và được biết đến với cái tên Rickrolling. Cho đến nay, sau hơn 21 năm thì meme này vẫn là một phần của văn hóa đại chúng trên toàn thế giới khi những video Rickrolling vẫn còn xuất hiện trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter và cả TikTok.

Theo Techspot
 

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#2
Ca khúc đứng sau mọi clickbait :))))
 
Top Bottom