Video test nhanh tuổi thọ, mức độ tiêu hao và hiêu suất của pin iPhone trên iOS 14.8

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3983 #1

Sau thời gian cập nhật và trải nghiệm thử, kênh @iAppleByte đã thực hiện một số bài test nhằm đánh giá tuổi thọ, mức độ tiêu hao và hiệu suất của pin iPhone khi hoạt động trên phiên bản iOS 14.8 mới nhất. Nếu như bạn cũng đang thắc mắc về những vấn đề tương tự, hãy tham khảo qua bài viết này để có lời giải đáp chính xác nhất nhé.

Như thường lệ, các bài test nhằm đánh giá tình trạng pin của iPhone với phiên bản iOS 14.8 sẽ được thực hiện trên cả các thiết bị đời cũ và mới. Bao gồm iPhone SE, 6S, 7G, 8G, XR, 11 (thường) và iPhone SE 2020. Điều này nhằm mang đến cái nhìn tổng quan hơn, giúp người dùng có câu trả lời về thiết bị của mình một cách cụ thể nhất.

Trước khi đi vào video thử nghiệm, bạn cần lưu ý rằng iOS 14.8 chỉ là bản cập nhật bảo mật (bao gồm vá lỗi, khắc phục các vấn đề tồn đọng từ bản iOS trước đó, cải thiện hiệu suất và tính ổn định của hệ thống) nên không có bất kỳ thay đổi đáng chú ý nào về giao diện hay tính năng mới. Mọi thứ sẽ được Apple bổ sung với phiên bản iOS 15 phát hành chính thức vào ngày 20/9 (tức rạng sáng ngày 21/9 theo giờ Việt Năm) sắp tới.

Video Battery Test - iOS 14.8

Bài test bắt đầu với các thao tác cơ bản và điều chỉnh độ sáng màn hình của thiết bị xuống mức 25%, vô hiệu hóa chế độ sáng tự động, đồng bộ hóa cài đặt qua iCloud và cùng được kết nối với một điểm truy cập.

Tiếp theo sẽ bước vào quá trình thử nghiệm chính với ứng dụng Geekbench 4, sử dụng để đo thời lượng pin của thiết bị khi chạy các ứng dụng đòi hỏi CPU hoạt động ở mức cao hơn bình thường. Quan trọng là bài test này giúp đồng bộ mọi công việc mà thiết bị tham gia thừ nghiệm cùng thực hiện (mặc dù thời gian bắt đầu có thể khác nhau, nhưng kết quả vẫn chính xác), từ đó đưa ra điểm số kèm ước tính thời tiêu hao pin của iPhone.

Điểm chuẩn của pin có thể xả hoàn toàn từ 100% xuống còn 0% nhằm đạt mức tin cậy cao nhất về hiệu suất pin iPhone trên iOS 14.8. Tiêu chuẩn pin cũng có thể được thực hiện ở mức xả một phần (trong 3 giờ), nếu điểm chuẩn của pin dừng sau 10 phút bởi người dùng hoặc đã về mốc 0% thì kết quả sẽ được lưu và có thể xem sau thông qua Geekbench.

Điểm chuẩn pin được thu thập bằng bất kỳ phương pháp nào ngoài trừ chế độ Xả pin hoàn toàn, nhằm cung cấp mức trung bình về hiệu suất pin của thiết bị và các bài kiểm tra dài đáng tin cậy hơn. Ngoài ra, khi so sánh điểm số thì bạn cần lưu ý rằng điểm càng cao thì càng tốt, điểm số gấp đôi cho thấy hiệu suất gấp đôi.

Geekbench Battery Score: (xem results)



Battery Life:



Score Per Battery Hearlh:



Hiện tại iOS 15 đã được tung ra dưới dạng Release Candidate (RC), đây là đợt thử nghiệm cuối cùng và cũng có thể xem như một bản cập nhật chính thức (nhưng chưa toàn cầu hóa). Nếu muốn trải nghiệm trước bạn vui lòng tham khảo qua bài viết này, hoặc tham khảo qua một số So sánh về tốc độ và hiệu năng iOS 15 (RC) với iOS 14.8 để xem liệu mình có nên cập nhật hay không nhé.


Các thiết bị hỗ trợ cập nhật lên iOS 15 / iPadOS 15 bao gồm:
  • iPhone 13 Pro Max; iPhone 13 Pro; iPhone 13 mini; iPhone 13; iPhone 12 Pro Max; iPhone 12 Pro; iPhone 12; iPhone 12 mini; iPhone 11; Phone 11 Pro; iPhone 11 Pro Max; iPhone SE 2020; iPhone XS; iPhone XS Max; iPhone XR; iPhone X; iPhone 8; iPhone 8 Plus; iPhone 7; iPhone 7 Plus; iPhone 6s, 6s Plus; iPhone SE (1st-generation); iPod touch (7th generation).
  • iPad 5th generation; iPad 6th generation; iPad 7th generation; iPad 8th generation; iPad Air 2nd generation; iPad Air 3rd generation; iPad Air 4th generation; iPad mini 4th generation; iPad mini 5th generation; 9.7-inch iPad Pro 1st generation; 12.9-inch iPad Pro 1st generation; 9.7-inch iPad Pro 2nd generation; 12.9-inch iPad Pro 2nd generation; 10.5-inch iPad Pro; 12.9-inch iPad Pro 3rd generation; 11-inch iPad Pro; 12.9-inch iPad Pro 4th generation; 11-inch M1 iPad Pro; 12.9-inch M1 iPad Pro
Xem thêm:


TECHRUM.VN / NGUỒN: IAPPLEBYTES
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom