[Video] Tony Fadell chia sẻ những trao đổi với Steve Jobs về dự án sản xuất xe hơi năm 2008

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1179 #1
Trên kênh truyền hình Bloomberg TV, Tony Fadell - người được mệnh danh là "cha đẻ của iPod" và hiện đang là CEO của Nest đã chia sẻ về khoảng thời gian mình còn làm việc cho Apple, tương lai của ngành di động và những nỗ lực trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nhà thông minh. Bên cạnh đó, cựu Phó Chủ tịch phụ trách iPod còn tiết lộ về những trao đổi giữa ông với Steve Jobs về dự án sản xuất xe hơi hồi năm 2008, được gọi nôm na là "Apple car".


Vào thời điểm đó, Fadell cho biết công ty có rất ít thời gian và nguồn lực cho "Apple car". Tuy nhiên, đây không phải là một kế hoạch quá viễn vông khi hiện tại, ngày càng xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng công ty có trụ sở tại Cupertino đang trong quá trình phát triển một chiếc xe điện, nằm trong dự án "Project Titan".

"Chúng tôi đã có một vài bước đi đầu tiên - và điều đó bắt đầu từ năm 2008 - công ty cùng bàn luận về việc làm thế nào để xây dựng một chiếc xe hơi và những gì sẽ phải chuẩn bị. Chúng tôi tưởng tượng ra một thiết bị có thể ngồi được với các bảng điều khiển, về việc sử dụng động cơ, nhiên liệu,... nhưng cuối cùng công ty đã quyết định dừng lại. Chúng tôi rất bận rộn, nguồn lực của chúng tôi tại thời điểm đó rất hạn chế. 2008 là thời điểm tuyệt vời để phát triển kế hoạch đó nhưng rất tiếc, công ty lại không thể hoàn thành chúng.", Tony Fadell chia sẻ về nội dung cuộc trò chuyện của ông với Steve Jobs.
Chia sẻ với Bloomberg TV, Tony Fadell bày tỏ sự tiếc nuối khi công ty không thể tiếp tục phát triển "Apple car" bởi phải dành sự tập trung và tất cả nguồn lực cho mảng kinh doanh thiết bị di động và một số sản phẩm có nhiều tiềm năng hơn tại thời điểm đó.


Tony Fadell (thứ hai từ trái sang) thời còn làm việc cho Apple.

Khi nói về khả năng của Apple trong việc tham gia vào ngành công nghiệp xe hơi, Tony Fadell bày tỏ sự lạc quan của ông về những gì mà "Táo Khuyết" có thể làm được:

"Nếu bạn nghĩ về một chiếc xe hơi - vậy thì xe hơi là gì? Một chiếc xe sử dụng năng lượng, trang bị máy tính, động cơ và một lớp cấu trúc linh kiện cơ khí. Nếu như bạn nhìn vào một chiếc iPhone, chúng cũng có những thành phần tương tự, thậm chí những mẫu iPhone bây giờ còn được trang bị cả những thành phần cơ khí (Taptic engine). Và khi mở rộng suy nghĩ đó lên, người ta có thể thốt lên rằng: "OMG, tôi có thể làm một chiếc xe hơi với cấu trúc tương tự". Và tôi hoàn toàn tin tưởng về điều đó."
Có thể thấy, mặc dù đã rời khỏi Apple từ rất lâu nhưng Tony Fadell luôn dành rất nhiều tình cảm cho "Táo Khuyết", bằng chứng là ông tỏ ra cực kỳ lạc quan khi nói về kế hoạch phát triển một chiếc xe hơi mang logo của Apple. Dĩ nhiên, CEO của Nest đã đúng khi cho rằng có rất nhiều điểm tương đồng giữa một chiếc iPhone với một chiếc xe hơi. Tuy nhiên, khi so sánh về "mức độ cơ khí" bên trong hai thiết bị trên, khoảng cách sẽ là rất lớn.


Ngay sau đó, Fadell nhấn mạnh rằng "hard stuffs" (tạm hiểu là các vật liệu cứng) sẽ được kết nối và mang tính di động như một dịch vụ thật sự. Chính vì vậy, ông tin tưởng về lợi thế của Google cũng như Apple khi tham gia vào lĩnh vực này, bởi những tính năng trên đều phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm, điều mà khó có nhà sản xuất nào vượt qua được 2 tên tuổi trên.

Mời các bạn xem qua toàn bộ video ghi lại cuộc trò chuyện giữa Tony Fadell với Blommberg TV ở bên dưới. Chúc các bạn vui vẻ.

Tony Fadell, người được coi là 'cha đẻ' của iPod hiện nay đang đảm nhận vị trí CEO của công ty tự động hóa Nest của Google, nay là Alphabet. Fadell từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch phụ trách iPod từ năm 2006 đến năm 2008. Vợ của ông, Danielle Lambert cũng làm việc tại Apple nhưng tại phòng nhân sự.

Năm 2010, Fadell và vợ quyết định nghỉ việc tại Apple. Nguyên nhân được ông tiết lộ là do công việc bận rộn khiến vợ chồng ông không có thời gian gần gũi với con trai.


Theo: 9to5Mac.com
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom