VieclamIT - iPhone màn hình gập của Apple sẽ mất ít nhất từ 2-3 năm nữa để hoàn thiện và ra mắt thị trường

Manila

Member
Tham gia
11/5/20
Bài viết
155
Được thích
0
152 #1
Không phải dễ dàng gì để một hãng lớn như Apple dám đánh liều, mạo hiểm ra mắt một chiếc iPhone màn hình gập vào lúc này. Nhưng việc ra mắt chậm hơn các đối thủ có thể khiến Táo Khuyết hụt hơi trong cuộc chạy đua công nghệ.

Kể từ khi chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên có tên Royole Flexpai ra mắt vào năm 2018, đã có nhiều mẫu smartphone màn hình gập khác ra mắt thị trường. Đơn cử có thể kể đến sản phẩm của các nhà sản xuất như Huawei, Samsung, Motorola và gần đây nhất là Xiaomi. Tuy nhiên đã hơn 3 năm kể từ khi một sản phẩm như vậy ra mắt, vẫn chưa có bất kỳ một chiếc iPhone màn hình gập nào xuất hiện.


Kể từ đó đến nay, chúng ta đã được thấy nhiều bằng sáng chế liên quan đến giải pháp màn hình gập của Apple. Tuy nhiên có nguồn tin cho rằng, còn quá sớm để Apple có thể cho ra mắt một chiếc iPhone màn hình gập tại thời điểm này.

Theo nhà phân tích nổi tiếng, Ming-Chi Kuo, Apple sẽ ra mắt iPhone màn hình gập đầu tiên vào năm 2023. Ông cũng tuyên bố thiết bị này sẽ có màn hình 8 inch QHD+ với khả năng gập.

Bên cạnh đó, leaker kiêm cây viết công nghệ Mark Gurman đã đề cập đến việc Apple đang tích cực phát triển một chiếc iPhone có thể gập. Nhưng sản phẩm hoàn thiện chắc chắn sẽ chưa thể xuất hiện mà mới chỉ có nguyên mẫu.

Gurman chia sẻ: "Apple cuối cùng sẽ phải ra mắt một sản phẩm như vậy nhưng sẽ mất ít nhất hai hoặc ba năm. Cá nhân tôi nghĩ rằng, đối với tôi và nhiều người khác, một chiếc iPhone với màn hình 7 hoặc 8 inch có khả năng thay đổi kích thước sẽ là một thiết bị hoàn hảo".


Samsung ra mắt Galaxy Fold vào ngày 20/2/2019. Đây là mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của một nhà sản xuất smartphone lớn.

Dự kiến, Samsung sẽ phát hành Galaxy Z Fold 3 mới vào ngày 11/8 tới. Chiếc máy này dự kiến sẽ trang bị công nghệ camera dưới màn hình của Samsung. Các nhà sản xuất khác như Honor, Vivo, Google,…dự kiến sẽ tung ra smartphone gập của họ trong năm nay. Điều này có nghĩa là iPhone màn hình gập sẽ chậm chân hơn các đối thủ Android từ 5 đến 6 năm.

Còn khoảng hơn 1 tháng nữa trước khi Apple tung ra dòng iPhone thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên có thông tin cho rằng, iPhone 2022 sẽ bổ sung thêm phiên bản dùng hợp kim titan mới. Nhưng có tin đồn cho rằng, model này sẽ không được tung ra thị trường cho đến đầu năm 2023.

Theo VieclamIT​
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom