VieclamIT - Ra mắt chưa bao lâu, Windows 365 đã xuất hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Manila

Member
Tham gia
11/5/20
Bài viết
155
Được thích
0
148 #1
Một lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện và có thể bị khai thác để trích xuất thông tin đăng nhập từ Windows 365.

“Máy tính trên mây” Windows 365 của Microsoft chỉ mới ra mắt được vài tuần, nhưng một lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện và có thể bị khai thác để trích xuất thông tin đăng nhập Microsoft Azure.


Việc khai thác này dựa trên một lỗ hổng trong kết nối Microsoft Remote Desktop, mà nhà nghiên cứu bảo mật Benjamin Delpy đã phát hiện ra lần đầu vào tháng Năm. Khi bạn tạo một máy tính đám mây, về cơ bản nó là một máy ảo được cài đặt trên nền tảng đám mây và bạn truy cập thông qua kết nối Remote Desktop. Lỗ hổng này có thể khiến người dùng để lộ thông tin đăng nhập Remote Desktop được sử dụng trên máy khách bằng một công cụ như mimikatz.

Việc truy cập PC đám mây với Windows 365 cũng sử dụng giao thức Remote Desktop, vì vậy lỗ hổng bảo mật sẽ hoạt động tương tự. Vì Windows 365 được liên kết với Azure, thông tin xác thực được tiết lộ lần này là dành cho tài khoản Azure. Ngoài ra, điều này hoạt động ngay cả khi bạn đang truy cập Windows 365 thông qua trình duyệt web, vì nó vẫn sử dụng giao thức Remote Desktop.

Tuy nhiên, điều này cũng yêu cầu quyền truy cập vào PC và các đặc quyền quản trị, nhưng có những lỗ hổng khác có thể bị khai thác để truy cập vào hệ thống. Một tệp đính kèm email độc hại có thể cấp cho kẻ tấn công quyền truy cập vào PC của bạn và các lỗ hổng khác có thể bị khai thác để giành đặc quyền quản trị.

Vấn đề là, việc lấy thông tin đăng nhập không chỉ đơn giản là truy cập vào PC đó, nó có thể cho phép những kẻ tấn công lây lan sang các dịch vụ khác của Microsoft trong công ty, cuối cùng ảnh hưởng đến toàn bộ mạng nội bộ của công ty, vốn là đối tượng khách hàng mà Windows 365 hướng đến. Điều này nghĩa là có khả năng hàng trăm người dùng bị lộ thông tin, ngay cả khi chỉ một bị tấn công ban đầu.

Thông thường, một cách để tránh loại mối đe dọa này là sử dụng các giải pháp thay thế cho mật khẩu truyền thống. Windows Hello hoặc xác thực hai yếu tố thường có thể ngăn chặn điều này, nhưng Windows 365 chưa hỗ trợ các tính năng bảo mật này. Có lẽ, Microsoft đang tìm cách kích hoạt các bảo mật này cho PC đám mây, nhưng hiện tại, tốt nhất là bạn nên hết sức cẩn thận nếu đang sử dụng Windows 365.


Theo VieclamIT
 
Top Bottom