Vietnam Airlines và Bamboo Airways chính thức hoàn tất thủ tục, sẵn sàng cho đường bay Việt - Mỹ

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1376 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 4/9/2019, một bộ hồ sơ cho thấy Mỹ đã cấp phép cho Vietnam Airlines (VNA) tới nước này và sau một thời gian chờ đợi, hãng đã hoàn tất các thủ tục tiếp theo cho việc mở đường bay thường lệ. Bên cạnh đó, Bamboo Airways (BAV) cũng đã hoàn thành thủ tục và công bố đường bay tới Mỹ và thoả thuận động cơ máy bay $2 tỉ với General Electric.

Theo đó, trong thông báo hôm qua (21/9), VNA vừa chính thức hoàn thành toàn bộ tài liệu và công tác chuẩn bị để Cục An ninh Vận tải (hay TSA) xem xét phê chuẩn, trên cơ sở đó Cục Hàng không Liên bang (hay FAA) sẽ cấp phép cho hãng khai thác các chuyến bay thẳng thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.
Các chuyến bay thường lệ khác biệt hoàn toàn với các chuyến bay thuê chuyến đặc biệt quốc tế (hay International Special Charter, ISC) mà một số hãng hàng không Việt đang được nhà chức trách Mỹ cấp phép.


Theo đó, chuyến bay thường lệ được thực hiện đều đặn theo lịch bay mà hãng hàng không công bố, không hạn chế mọi đối tượng hành khách và mở bán vé rộng rãi tại website, ứng dụng di động, phòng vé,... của hãng bay. Tất cả hành khách đều có thể tự tra cứu lịch bay, tùy chọn đặt chỗ, mua vé với mức giá phù hợp theo nhu cầu cá nhân trên các chuyến bay thường lệ.

Trong khi đó, các chuyến bay thuê chuyến đặc biệt quốc tế bị giới hạn về lịch bay, đối tượng, mục đích như đưa công dân Việt về nước. Các chuyến bay này chỉ được phép khai thác trong khoảng thời gian quy định, sau khi kết thúc hãng hàng không phải xin phép lại từ đầu.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ VNA, song song với việc xem xét phê chuẩn năng lực bảo đảm an ninh của hãng hàng không, TSA sẽ cử đại diện sang Việt Nam để khảo sát trực tiếp và đánh giá năng lực bảo đảm an ninh của sân bay xuất phát từ nước ta.


Việc cử đại diện sang khảo sát không phụ thuộc vào việc TSA sẽ thông qua và phê duyệt giấy phép cho VNA. Giấy phép của TSA sẽ là cơ sở để FAA cấp phép cho VNA cũng như các hãng hàng không Việt khác tiến hành khai thác các chuyến bay thẳng thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.

Việc đạt được chấp thuận của TSA và sau đó là FAA trong những ngày tới đây có thể coi là bước cuối cùng trong hành trình hiện thực hóa “giấc mơ Mỹ” của VNA cũng như ngành hàng không Việt, VNA cho biết.

Tiếp đến, BAV trong thông báo sáng nay (22/9) cho biết chính thức công bố đường bay thẳng Việt – Mỹ và ra mắt AVIAWORLD (liên doanh của AVIAREPS AG) với vai trò Tổng đại lí chính thức của hãng tại thị trường Mỹ.


Là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp hàng không và du lịch hàng đầu, AVIAWORLD và Tập đoàn AVIAREPS AG đã có hơn 27 năm kinh nghiệm đại diện cho nhiều đối tác trên toàn cầu.

Với vai trò Tổng đại lí đại diện thị trường Mỹ của Bamboo Airways, AVIAWORLD sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trong các vấn đề thủ tục, chính sách với chính quyền sở tại đối với dịch vụ vận tải hàng không của hãng, thúc đẩy bán hàng và các hoạt động marketing, nghiên cứu thị trường, phối hợp quản lí chính sách dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng và khai thác chuyến bay tại Mỹ,.…

Theo kế hoạch, BAV sẽ gia nhập Tập đoàn báo cáo hàng không (hay ARC) từ tháng 10/2021 nhằm chuẩn bị cho việc bán vé qua các kênh phân phối du lịch tại thị trường Mỹ.


Đây là bước chuẩn bị lớn tiếp theo sau khi được TSA cấp phép loạt chuyến bay thẳng hai chiều Việt – Mỹ đầu tiên. Nhiều bước đệm vững chắc đã được thiết lập hướng tới hành trình mở đường bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên giữa 2 quốc gia.

Dự kiến nếu điều kiện cho phép, đường bay sẽ đi vào khai thác từ đầu năm 2022 với tần suất khởi đầu là 3 chuyến / tuần và sẽ nhanh chóng nâng lên thành 5 – 7 chuyến / tuần trên cơ sở nhu cầu thị trường.

Trước mắt, BAV sẽ bay hành trình sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. HCM) – sân bay quốc tế San Francisco (San Francisco) (hay SGN - SFO) và về lâu dài sẽ kết nối với cả hai sân bay lớn của bang California (hay CA) là sân bay quốc tế San Francisco (hay SFO) và Los Angeles (hay LAX), BAV cho biết.


Nhằm phục vụ cho kế hoạch bay quốc tế nói chung và đường bay thẳng Mỹ nói riêng được thuận lợi và an toàn, hãng đang hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (hay IATA) áp dụng hộ chiếu sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass.

Thử nghiệm đầu tiên chính thức được triển khai trên chuyến bay thẳng Việt – Mỹ của BAV vào ngày mai (23/9). Nối tiếp đó, hãng lên kế hoạch đưa vào ứng dụng IATA Travel Pass trên các chuyến bay quốc tế tiếp theo.

Ngoài ra, thương vụ kí kết với GE Aviation có giá trị lớn nhất trong loạt văn kiện ký kết lần này. Dự kiến động cơ GEnx được chuyển giao năm 2022 sẽ được sử dụng cho đội tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner (hay B787-9) của hãng. Đây sẽ là đội bay chủ lực để khai thác các hành trình bay thẳng Việt – Mỹ trong tương lai.


GENx là động cơ phản lực lực đẩy cao được phát triển cho dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner (hay B787) và B747-8, có ưu điểm ít tiêu hao nhiên liệu và giảm khí thải CO2 ra môi trường lên tới 15%.

Đây được coi là đại diện cho bước tiến vượt bậc trong công nghệ động cơ đẩy, sử dụng vật liệu bền nhẹ và kết hợp các công nghệ tiên tiến để giảm trọng lượng, cải thiện hiệu suất và tính năng động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, là lựa chọn tốt nhất với các tuyến bay tầm xa.
GE là một trong những đối tác truyền thống của Bamboo Airways trong nhiều năm qua. Trong năm đầu đi vào hoạt động, BAV đã trang bị các động cơ đời mới LEAP-1A từ CFM International (liên doanh của GE và Safran Aircraft Engines) cho đội tàu bay Airbus A321neo. Đây cũng là lần đầu tiên LEAP-1A được đưa vào sử dụng tại thị trường Việt Nam.


Động cơ khẳng định tính hiệu quả trong hoạt động và sức bền khi đồng hành cùng đội bay qua nhiều cột mốc như khai thác các đường bay ngách tại Việt Nam, cũng như mở mới nhiều đường bay khu vực tầm trung như Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc,.…

Trong khuôn khổ sự kiện, BAV cũng ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho toàn bộ 50 máy bay A320 / A321neo đặt hàng từ Airbus.
Sự kiện diễn ra vào hôm qua (21/9) tại New York, Mỹ, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Trong chuyến công du Mỹ từ 21/9 - 24/9/2021, Chủ tịch nước sẽ tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 76 và thực hiện một số hoạt động song phương tại Mỹ.


Như vậy, trong thời gian tới đây, chúng ta sẽ sớm được bay thẳng tới Mỹ mà không cần phải quá cảnh tại Singapore (hay SIN), Đài Bắc (hay TPE), Tokyo với Haneda (hay HND) / Narita (hay NRT),.... và cũng không phải bay nối chuyến.

Xem thêm:


 
Sửa lần cuối:

Tina70

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
222
Được thích
55
#2
Sẽ thử làm 01 chuyến khi thuận tiện thời gian. Vất vả nhất khi quá cảnh, có khi ngồi chớ 3 tiếng.~X(
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom