Viettel đầu tư vào tuyến cáp quang biển dung lượng lớn nhất Việt Nam

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1945 #1


Mới đây, Viettel vừa đầu tư vào tuyến cáp quang biển kết nối Việt Nam với nhiều quốc gia khác bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Singapore và Thái Lan. Dự kiến, tuyến cáp quang này sẽ được hoàn thành vào quý IV/2022 và trở thành tuyến cáp biển có dung lượng lớn nhất Việt Nam.

Theo thông tin từ đại diện Viettel, tuyến cáp quang biển ADC (Asia Direct Cable) sẽ được thiết kế với nhiều cặp sợi quang, dung lượng đạt trên mức 140 Tbps. Điều này sẽ cho phép truyền tải tốc độ cao giữa các quốc gia trong khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến cáp quang có dung lượng băng thông lớn nhất Việt Nam, gấp 3 lần tuyến APG hiện đang trong trạng thái hoạt động.

Với dung lượng truyền tải lớn, tuyến cáp biển ADC có khả năng hỗ trợ các ứng dụng có nhu cầu sử dụng băng thông cao, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ 5G, điện toán đám mây, Internet vạn vật (IoT) và Trí tuệ nhân tạo (AI). Tuyến cáp cũng hứa hẹn sẽ đóng vai trò lớn trong việc mở rộng mạng lưới kết nối trong khu vực.

Ông Đoàn Đại Phong, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel cũng cho biết: “Với việc triển khai triển khai tuyến cáp quang biển ADC, Viettel đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh tiên phong trong công cuộc kết nối Việt Nam với thế giới thông qua hệ thống mạng lưới ngày càng đa dạng. Tuyến cáp quang biển ADC sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trong toàn xã hội khi đáp ứng được nhu cầu truyền tải dữ liệu ngày càng tăng cao cũng như thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ tiên tiến”.

Được bết, ADC là dự án cáp quang biển thứ năm do Viettel đầu tư, bên cạnh các tuyến cáp quang khác bao gồm: AAE-1 (Trạm cập bờ đặt tại Vũng Tàu), TGN-IA (Trạm cập bờ đặt tại Vũng Tàu), APG (Trạm cập bờ đặt tại Đà Nẵng) và AAG (Trạm cập bờ đặt tại Vũng Tàu). Sắp tới, Viettel sẽ còn xây dựng Trạm cập bờ (CLS) tuyến cáp quang biển ADC tại Quy Nhơn, Viettel là thành viên Việt Nam duy nhất đầu tư vào tuyến cáp quang biển ADC này. Theo đó, trạm cập bờ tại Quy Nhơn cũng sẽ là trạm cáp biển thứ 3 mà Viettel sở hữu độc quyền.

Xem thêm:


Theo: ictnews
https://ictnews.vietnamnet.vn/cuoc-song-so/internet/viettel-dau-tu-tuyen-cap-quang-bien-co-dung-luong-lon-nhat-viet-nam-256585.html?fbclid=IwAR3Qd_owqNiVo9ZL8j2JdIlT0My-iF5uW2Ud5ZM-ZEUP6YvhYEvquDy6naU
 

Tina70

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
222
Được thích
55
#2
Quan trọng là có dễ bị đứt không...?!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom