Viettel sẽ phấn đấu trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam phát hành eSIM cho người dùng iPhone

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
5478 #1
Như bạn đã biết, Apple vừa ra mắt hàng loạt thiết bị iPhone mới sử dụng công nghệ Esim (hay còn gọi là sim điện tử). Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, người dùng Việt Nam vẫn chưa thể sử dụng thẻ sim điện tử này. Mới đây đại diện Viettel đã tuyên bố với báo chí, sẽ phấn đấu trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam phát hành eSIM cho người dùng.

eSIM (hay còn biết đến với tên SIM điện tử) là giải pháp nhằm thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong suốt nhiều thập kỷ qua. Đối với người dùng, đây là thẻ sim có thể lưu trữ và chứa nhiều thông tin thuê bao khác nhau và dễ dàng chuyển đổi nhà mạng khi cần. Đối với nhà sản xuất thiết bị di động, eSIM sẽ giúp họ tiết kiệm không gian bên trong sản phẩm, thích hợp cho các thiết bị có kích thước nhỏ.


eSIM là bước tiến tiếp theo của ngành viễn thông​

Thật ra eSIM không phải là công nghệ quá mới, bởi vì nó đã được sử dụng trên thiết bị Google Pixel 2 của Google từ năm 2017. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng eSIM bỗng chốc được nổi lên sau khi Apple công bố loạt iPhone XS và iPhone XS Max mới. Apple cũng đã hỗ trợ người dùng truyền thống với model iPhone XS Max đi kèm hai SIM vật lý, nhưng lại chỉ bán tại Trung Quốc, Hong Kong và Macau.

Việc Viettel tuyên bố sẽ triển khai eSIM là một thông tin rất đáng mừng. Hiện nay, công nghệ này mới chỉ được sử dụng bởi một vài nhà mạng tại 10 quốc gia trên thế giới, trong đó đa phần là các quốc gia phát triển. Nếu như Viettel thành công trong việc ứng dụng công nghệ này, đó sẽ là thành tựu lớn của ngành viễn thông Việt Nam.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

1hoi1chai

New Member
Tham gia
26/5/18
Bài viết
25
Được thích
10
#2
tuyên bố cho người dùng mừng và đợi chờ thôi, thực tế đến khi nào có thì vẫn chưa biết. Nhưng vẫn mong Viettel sẽ sớm đưa điều đó thành hiện thực :D
 

Peterh

New Member
Tham gia
18/2/18
Bài viết
95
Được thích
33
#3
Viettel lúc nào cũng thức thời.
Apple luôn có ảnh hưởng tới các nhà mạng nhỉ.
 

huytrunghc6

Active Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
182
Được thích
98
#4
Viettel nhanh chân vụ này thì sẽ thu hút thêm cũng như giữ chân khách hàng của mình :D
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#6
em sài 5s gọi 3 số khác nhau máy đều đổ chuông :beauty: esim tuổi tôm
 

Good Market

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
314
Được thích
31
#9
viettel bây giờ em thấy đứng đầu việt nam rồi, vượt mặt mobi luôn ấy chứ đùa
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom