Viettel và VNPT chính thức triển khai dịch vụ Mobile Money, mang đến nhiều tiện ích cho người dùng

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2115 #1

Hôm 9/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Quyết định 316/QĐ-TTg thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (hay Mobile Money). Sau một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, mới đây Viettel và VNPT đã ra mắt dịch vụ này.

Viettel Money

Theo đó, trong thông báo hôm qua (30/11), Viettel cho biết tập đoàn chính thức triển khai dịch vụ Viettel Money kể từ hôm nay (1/12), là hệ sinh thái tài chính số với đa dạng nguồn tiền, cho phép người dùng thực hiện mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên nhiều thiết bị mà chưa cần có tài khoản ngân hàng hay kết nối Internet.

Thừa kế tiềm lực về mạng lưới và vùng phủ viễn thông của Viettel khi phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh, thành, dịch vụ Viettel Money sẽ tiếp cận tới mọi khách hàng, gồm cả vùng sâu vùng xa - vốn chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc với công nghệ, tài chính số.
Hơn 300 tiện ích tài chính cùng hàng trăm ngàn điểm trải nghiệm, mua bán trên toàn quốc đã đi vào hoạt động. Tiêu chí an toàn, bảo mật thông tin cũng được Viettel Money đảm bảo ở mức cao nhất nhờ nền tảng công nghệ, kĩ thuật và kinh nghiệm cung cấp dịch vụ tài chính - thanh toán số do Viettel xây dựng và làm chủ.


Điểm đặc biệt là không cần smartphone hay kết nối Internet, người dùng chỉ cần duy nhất số điện thoại để sử dụng Viettel Money và Tiền di động. Hiện tại, người dùng đã có thể trải nghiệm Viettel Money nhanh chóng, linh hoạt - thậm chí chưa cần tải ứng dụng, chỉ cần vào website tại đây hoặc bấm gọi *998#.

Tại thời điểm ra mắt, Viettel Money dành tặng khách hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn với tổng giá trị tới 30 tỉ VNĐ. Bên cạnh đó là hơn 50 chương trình khuyến mãi và hợp tác tính năng trong nhiều lĩnh vực, mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tối ưu, tiện lợi, công ty cho biết.

Ngoài ra, Viettel cho biết chỉ cần là 100 ngàn khách hàng đầu tiên của dịch vụ Viettel Money để có cơ hội nhận ngay quà tặng lên đến 10 triệu VNĐ. Thời gian diễn ra từ 1/12 - 30/12/2021, khi đăng kí mới và xác thực thành công Tài khoản Tiền di động trong thời gian diễn ra chương trình.


Khách hàng thỏa mãn điều kiện chương trình sẽ nhận quà là 100 000 VNĐ hoặc 10 000 000 VNĐ vào Tài khoản Tiền di động trên hệ sinh thái tài chính số Viettel Money. Lưu ý:
  • Ưu đãi không áp dụng đối với Khách hàng đã đăng ký ViettelPay trước thời điểm diễn ra chương trình.
  • Mỗi thuê bao chỉ được gắn với 1 giấy tờ tùy thân (CMT/CCCD/Hộ chiếu) và 1 thiết bị khi tham gia chương trình và chỉ được nhận quà duy nhất 1 lần.
  • Không áp dụng cho thuê bao hủy và đăng ký lại dịch vụ Viettel Money trong thời gian diễn ra chương trình.
  • Viettel có quyền từ chối ưu đãi/hủy quà khuyến mại cho bất kì giao dịch nào của Khách hàng mà Viettel cho rằng có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, trục lợi chương trình khuyến mãi. Nếu xảy ra tranh chấp, quyết định của Viettel về vấn đề này là chung cuộc và có giá trị ràng buộc Khách hàng.
  • Chương trình có thể kết thúc sớm trước dự kiến khi đạt 100 ngàn khách hàng nhận quà tặng.
  • Toàn bộ chương trình diễn ra hoàn toàn trên Viettel Money.
Người dùng có thể tải ứng dụng Viettel Money thông qua các đường dẫn dưới đây:
VNPT Pay

Trước đó, hôm 25/11 vừa qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (hay VNPT) chính thức công bố cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money - VNPT Pay trên cả nước. Trước khi sự kiện này diễn ra, hôm 18/11, Ngân hàng Nhà nước đã kí quyết định chấp thuận cho VNPT triển khai thí điểm dịch vụ này.

Việc cấp phép triển khai Mobile Money được xem là bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, nhất là trong giai đoạn triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ và Nghị định thay thế Nghị định 101/2012/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt.

Mobile Money do VNPT cung cấp là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ các chức năng: Nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ.


Được tích hợp các công nghệ hàng đầu của ngành ngân hàng và viễn thông như định danh điện tử eKYC, AI/Bigdata, Machine Learning, QR code; các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm,.… v.v, Mobile Money được đánh giá là giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi hàng đầu cho khách hàng hiện nay.

Với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng gồm mạng di động, viễn thông, internet hơn 30 triệu thuê bao, hơn 30 000 trường học, hơn 20 000 nhà thuốc, hơn 7000 cơ sở y tế/bệnh viện, kết nối thanh toán hơn 5 000 dịch vụ hành chính công và dịch vụ thiết yếu (điện, nước), VNPT Pay đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thanh toán, mua sắm và tiện ích gắn với đời sống hàng ngày của mỗi người dân, tập đoàn cho biết.

VNPT sở hữu mạng lưới điểm kinh doanh gồm hơn 10 000 điểm giao dịch, 10 000 điểm giao dịch ủy quyền và hơn 200 000 điểm kinh doanh liên kết, phủ rộng và sâu khắp 63 tỉnh thành cả nước, giúp VNPT Pay dễ dàng tiếp cận tới những địa bàn vùng sâu, vùng xa, những nơi có điều kiện cơ sở vật chất khó khăn.


Người dùng có thể tải ứng dụng VNPT Pay thông qua các đường dẫn dưới đây:


Theo Viettel Money (1 & 2) và VNPT.​
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom