VinAI giới thiệu công nghệ ẩn dưới màn hình trên Vsmart Aris Pro và sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
5943 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 11/9, VinSmart sẽ ra mắt công nghệ camera ẩn dưới màn hình trên Vsmart Aris Pro tại sự kiện trực tuyến AI Day 2020 kết nối nhiều điểm cầu trên thế giới và cách đây ít phút, Viện nghiên cứu VinAI cũng đã giới thiệu đôi nét về công nghệ này.

Theo đó, Giám đốc VinAI Research Hung Bui cho biết khi mới bắt đầu công nghệ này, VinAI đã gặp rất nhiều thách thức và được thực hiện thông qua sự tương tác giữa 5 công nghệ cốt lõi: vật liệu hiển thị đặc biệt, chip điều khiển kép, mạch trình điều khiển độc đáo, ma trận điểm ảnh đặc biệt và thuật toán chụp ảnh tự phát triển.

Hơn nữa, chip điều khiển kép độc lập tích hợp và các mạch trình điều khiển tích hợp cho phép đồng bộ hóa màu sắc giữa camera trước và màn hình. Bên cạnh đó, thiết kế bố trí mạch trình điều khiển độc đáo và các thành phần thu nhỏ chính xác đã được sử dụng để tránh nhiễu và hạn chế tác động lên camera trước.



Ngoài ra, VinAI cũng đã nghiên cứu và tạo ra một ma trận đặc biệt có thể tối ưu hóa các điểm ảnh và cải thiện độ nhất quán của màn hình, từ đó tạo ra sự chuyển đổi tự nhiên hơn.

Hơn nữa, thuật toán chụp ảnh selfie ở camera trước được tối ưu hóa hiệu suất của máy ảnh trong một số điều kiện ánh sáng và hỗ trợ điều chỉnh dải động tự động, do đó cải thiện đáng kể độ rõ nét của ảnh và độ tương phản của ảnh.

Nhờ tích hợp công nghệ VCam Kristal với Deep CNN nhằm nâng cao hình ảnh, ảnh chụp sắc nét và rõ ràng hơn nhưng không rõ đây có phải là thuật toán dùng trên các ứng dụng làm đẹp hay không.



Cuối cùng, ông Hung Bui cho biết Vsmart Aris Pro sử dụng công nghệ đặc biệt này sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó vào tháng 10. Sau phần giới thiệu công nghệ này, một công nghệ mới mang tên VSound Alto cho khả năng lọc tiếng ồn khi thực hiện cuộc gọi và khả năng cao sẽ ra mắt cùng với mẫu máy trên.


 

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#2
Ủng hộ Vin cơ mà vẫn dùng iphone
 

Nguyên dinh tu

Well-Known Member
Tham gia
4/3/14
Bài viết
1,079
Được thích
456
#3
Vẫy là chưa giới thiệu đt, đang trong quá trình hoàn thiện camera ẩn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom