Vingroup có thể sẽ IPO VinFast tại Mỹ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1017 #1


Theo những nguồn thạo tin, Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ đối với công ty VinFast, kỳ vọng có thể huy động được khoảng 3 tỷ USD.

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam đang làm việc với các cố vấn và IPO có thể diễn ra ngay trong quý này Những người được yêu cầu giấu tên cho biết công ty đang tìm kiếm mức định giá ít nhất 50 tỷ đô sau khi niêm yết.

Đợt IPO của VinFast sẽ là đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay của một công ty Việt Nam sau đợt bán cổ phần lần đầu trị giá 1,4 tỷ USD của Vinhomes vào năm 2018, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Nhà sản xuất ô tô này cũng có thể trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết tại Mỹ nếu thành công.

Cổ phiếu của Vingroup đã tăng tới 5,3% vào thứ Ba, lên mức cao kỷ lục. Cổ phiếu của tập đoàn đã tăng 27% trong năm nay, mang lại cho công ty giá trị thị trường khoảng 20 tỷ đô la.

Các chi tiết về đợt IPO của VinFast bao gồm quy mô và thời gian có thể thay đổi khi các cuộc thảo luận đang diễn ra, những nguồn tin này cho biết. Đại diện của Vingroup từ chối bình luận.

VinFast do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, bắt đầu giao ô tô chạy xăng cho người tiêu dùng Việt Nam với động cơ do BMW cấp phép vào năm 2019. Hãng xe này có kế hoạch tung ra thị trường Việt Nam ô tô điện vào cuối năm nay và cho biết tháng trước đã nhận được 3.692 đơn đặt hàng trong nước. Công ty đặt mục tiêu cung cấp những chiếc xe điện đầu tiên của mình đến Hoa Kỳ, Canada và Châu Âu vào năm tới và đang tìm cách mở một nhà máy ở Hoa Kỳ.

Xem thêm:


Theo: Bloomberg
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom