Vivaldi: Browser mới của cựu CEO Opera hứa hẹn còn hấp dẫn hơn cả FireFox và Chrome

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
3111 #1

Vivaldi là trình duyệt web mới được phát triển bởi đội ngũ của Jon von Tetzchner, cựu CEO cũng đồng thời là nhà đồng sáng lập ra Opera. Với thiết kế đẹp cũng như sở hữu nhiều tính năng hữu ích, Vivaldi là 1 cái tên đầy triển vọng trong cuộc chiến "trình duyệt web" trong năm 2015.


Team Vivaldi (Jon von Tetzchner đứng thứ 3 từ trái sang)

Khi được hỏi về việc tại sao công ty Vivaldi tại ra mắt sản phẩm mới trong khi hiện nay đã có rất nhiều trình duyệt web tốt trên thị trường (Chorme, Firefox, Opera) thì ông Tatsuki- đồng sáng lập Vivaldi đã có 1 vài lời như sau:

"Chúng tôi nghĩ rằng cần có một trình duyệt web mạnh mẽ hơn về tính năng để người dùng có thể tận dụng nhiều hơn cho nhu cầu của họ. Hiện nay, hầu hết các trình duyệt web trên thị trường đều phát triển theo 1 hướng gần như tương tự nhau, không đem lại sự đột phát và cũng như tính năng lại khá đơn giản. Opera cũng từng có các tính năng mạnh mẽ, nhưng gần đây trình duyệt này cũng chạy theo xu hướng nên đã trở nên quá đơn giản. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người dùng vẫn đang sử dụng các phiên bản Opera cũ để có thể tận dụng các tính năng mạnh mẽ từng có của trình duyệt web này."
Vivaldi là trình duyệt web dựa trên mã nguồn mở Chormium nhưng sẽ không hề giống với Chorme vì được xây dựng gần như hoàn toàn trên những công nghệ web mới như React, Node.js với rất nhiều module Node.

Vivaldi sẽ sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ như Opera ngày trước như: Speedial, các gesture chuột và bàn phím, khả năng gom gọn các tab vào cùng một tab duy nhất, Quick command (cho phép tìm kiếm nhanh cũng như đưa ra các lệnh nhanh- khá giống Spotlight trên OS X)...

Trình duyệt web Vivaldi vẫn còn ở giai đoạn sơ khởi và cho phép người dùng tải về trải nghiệm dưới dạng Technical Preview nên vẫn còn khá nhiều lỗi (chưa hỗ trợ cảm ứng, unikey chưa tương thích nên không gõ Telex được). Hiện bản preview đã có mặt trên cả Windows, Mac và Linux.
Sau đây là những hình ảnh thực tế về giao diện cũng như tính năng của Vivaldi trên Windows:


Vivaldi có giao diện phẳng khá giống phong cách Material Design


Giao diện Speed-dial quen thuộc như trên Opera


Tính năng gom nhiều tab vô thành một


Hỗ trợ ghi chú tiện lợi


Hỗ trợ instant mail (hiện chưa có)


Menu cài đặt gọn gàng và dễ thao tác


Hỗ trợ các gesture cho chuột & bàn phím giúp thao tác web nhanh hơn

Nguồn: The Next Web
 
Last edited by a moderator:

Minh Nghĩa

New Member
Tham gia
30/7/14
Bài viết
4
Được thích
0
#2
sắp tới cả spartan của MS nữa, nhiều cái để hóng ghê
 

simbacon

New Member
Tham gia
5/9/14
Bài viết
36
Được thích
12
#3
không thấy " Tính năng gom nhiều tab vô thành một" đâu, nhìn hình mod gom thì hình như là nhiều địa chỉ khác nhau vào chung được ko giống như Yandex nhĩ. Mình thấy Vaivaldi này có chức năng tắt hết hình ảnh trong trình duyệt.
ps: mình vẫn thích Yandex và chrome ( để đồng bộ dữ liệu) hơn. hihi
 

Thành Nhân

New Member
Tham gia
28/5/14
Bài viết
87
Được thích
39
#4
Mình dùng Gotiengviet gõ được telex nha các bạn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom