Vivendi với tham vọng thâu tóm cả Ubisoft và Gameloft

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
2955 #1
Sau khi bán lại cổ phần của mình cho Activation Blizzard vào năm 2013, Vivendi đang cố gắng quay trở ngành công nghiệp video game với việc nhòm ngó những tên tuổi lớn như Ubisoft.


Ubisoft là một trong những nhà phát triển và phát hành game lớn nhất thế giới, đứng sau sự thành công của những cái tên như Assassin's Creed, Far Cry, Tom Clancy,...Còn Gameloft là một nhà phát triển game di động thành công, với nhiều tựa game phổ biến trên iOS và Android.

Ngày 14/10, Vivendi thông báo đã mua được 6.6% cổ phần của Ubisoft và 6.2% cổ phần của Gameloft. Nhưng đây chỉ mới là khởi đầu, 1 tuần sau, Vivendi cho biết đã có sở hữu 10% thị phần của mỗi công ty.

Tính tới hiện tại, Vivendi đã có được 17.34% cổ phần của Gameloft, chiếm 15.34% quyền biểu quyết, và 10.81% cổ phần của Ubisoft. Bằng nhiều cách, Vivendi hành động như một nhà đầu tư, mua lại cổ phiếu trên thị trường công để dành quyền kiểm soát hội đồng quản trị.

Đặc biệt, Vivendi không hề đàm phán với các cổ động khác của Ubisoft và các thành viên của đội ngũ quản lí, điều đó làm họ tức giận.

Anh em Guillemot sáng lập cả 2 công ty, Yves Guillemot đứng đầu Ubisoft, trong khi Michel Guillemot đứng đầu Gameloft.

Họ muốn ngăn chặn thương vụ với Vivendi.


Hiện tại, Vivendi và gia đình Guillemot đang tranh nhau bằng cách sử dụng các điều khoản công khai. Vivendi cho biết không loại trừ khả năng sẽ mua lại phần lớn cổ phần của cả 2 công ty, và anh em Guillemot nói họ không muốn điều đó.

Như một giải pháp tạm thời, anh em Guillemot đã gia tăng cổ phần của họ vào Gameloft, với 15.64%, đại diện cho 24.18% quyền biểu quyết. Việc làm này gây khó khăn cho việc nắm quyền hội đồng quản trị của Vivendi.

Ngược lại, việc gia tăng cổ phần của họ trong Gameloft rất dễ do công ty chỉ đáng giá 520 triệu USD trong khi Ubisoft lại trị giá tới 3.1 tỉ USD. Cuối cùng, sẽ rất khó để có thể ngăn Vivendi nếu họ thực sự muốn mua lại Ubisoft.

Cần nhớ, Vivendi sở hữu Universal Music Group, Canal+, Dailymotion và có rất nhiều tiền nhờ vào các hoạt động gần đây, như bán lại SFR, 1 công ty về viễn thông.

Anh em Guillemot đang chờ đợi một công ty có khả năng tài chính, làm việc với đội ngũ quản lí của Gameloft và Ubisoft để dành cổ phần trong cả 2 công ty và dừng việc làm của Vivendi lại. Nhưng đã vài tháng trôi qua và vẫn chưa có công ty nào như thế xuất hiện.

Theo: Techcrunch
 
Last edited by a moderator:

henry_1177

New Member
Tham gia
21/9/14
Bài viết
168
Được thích
103
#5
Nếu như Ubisoft không muốn bị Vivendi mua lại thì để mai mình qua đàm phán mua lại cho Vivendi khỏi mua =)) :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom