vivo X Fold+ và Galaxy Z Fold 4: nên chọn siêu phẩm màn hình gập nào?

Tham gia
17/8/17
Bài viết
259
Được thích
8
1528 #1

Trong giữa cuối năm 2022, cả hai nhà vivo và Samsung đều cho ra mắt dòng điện thoại màn hình gập mới với nhiều ưu điểm nổi bật là vivo X Fold + và Galaxy Z Fold4. Cùng so sánh những thông số kỹ thuật giữa hai siêu phẩm này để xem rằng chiếc máy nào phù hợp với bạn hơn.

Màn hình, thiết kế và độ bền

Trên màn hình trong và ngoài của vivo X Fold+ và Galaxy Z Fold 4 đều được trang bị tấm nền AMOLED đi kèm với tần số quét 120Hz vô cùng mượt mà, cùng với đó là công nghệ HDR10+ giúp người dùng có thể nhìn thấy màu sắc với chất lượng tốt nhất. Cả hai màn hình bên ngoài của điện thoại đều được trang bị lớp kính cường lực bởi Gorilla Glass cao cấp.


Tuy nhiên, kích thước màn hình của hai sản phẩm này có sự khác biệt khi màn hình của vivo X Fold+ lớn hơn Samsung Z Fold 4, theo đó cũng mang đến những trải nghiệm riêng khi sử dụng. Cụ thể, khi mở ra vivo X Fold+ có kích thước là 8,03 inch trong khi Samsung Galaxy Z Fold chỉ có là 7,6 inch, khi gập lại điện thoại nhà vivo có kích thước 6,53 inch giúp tối ưu hiển thị, người dùng có thể sử dụng như một chiếc điện thoại thông thường mà không cảm thấy khó chịu trong khi Samsung có kích thước bé hơn là 6,2 inch.


Kích thước màn hình sẽ là một trong những điểm khác biệt lớn nhất của 2 chiếc máy này(Galaxy Z Fold4 bên trái, vivo X Fold bên phải)
Nếu bạn đang tìm kiếm một điện thoại màn hình gập có chất lượng màn hình tốt và kích thước lớn thì vivo X Fold+ chính là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, tương tự như đặc trưng của các dòng điện thoại Samsung, màn hình Galaxy Z Fold 4 có hỗ trợ tính năng độc nhất vô nhị là bút SPen.


Màn hình khi gập lại của Samsung Z Fold 4 có một khe hở trong khi của vivo X Fold+ với lợi thế “sinh sau" lại giải quyết được “vấn đề” này.


Khung máy vivo X Fold+ được hoàn thiện từ chất liệu thép không gỉ bền bỉ, mặt lưng được làm giả da với các chi tiết được xử lý sang trọng và tinh tế, giúp hạn chế bám vân tay, các góc của máy được bo nhẹ cho cảm giác cầm nắm rất thoải mái và vừa vặn dù là lúc đang gập hay mở máy. Trong khi đó, khung máy Galaxy Z Fold 4 được làm bằng chất liệu Armor Aluminum, trang bị khả năng chống nước IPX8 và có thiên hướng thiết kế giản dị với các góc được bo tròn, cầm nắm dễ dàng.


Camera trước của hai chiếc máy này

Đến với phần mặt trước, cả vivo X Fold+ và Samsung Galaxy Z Fold4 đều có thiết kế camera selfie đục lỗ nằm ở vị trí giữa màn hình. Trong khi Samsung giữ thiết kế cũ với vân tay được tích hợp cùng nút nguồn thì vivo X Fold+ được tích hợp vân tay cảm biến cả màn hình ngoài và trong tiện lợi, mới lạ và đột phá giúp người cùng có thể mở khoá nhanh chóng và dễ dàng hơn.

So sánh về camera

Cụm camera cũng là một trong những khác biệt lớn giữa hai siêu phẩm này khi vivo X Fold+ có camera sau mạnh mẽ với hình chữ nhật bao trọn 4 ống kính, phần viền xung quanh được phủ kính đen sang trọng. Còn Samsung Galaxy Z Fold 4 lại có camera sau đơn giản với cụm 3 camera xếp dọc gọn gàng cùng đèn Flash LED.


Camera chính 50MP của Samsung Galaxy Z Fold 4 có khẩu độ f/1.8 trong khi camera chính 50MP của vivo X Fold+ có khẩu độ f/1.8 đi kèm khả năng lấy nét tự động và chống rung quang học OIS. Tính năng này đã giúp điện thoại màn hình gập của nhà vivo chụp ảnh tốt hơn một chút so với Z Fold 4.

vivo X Fold+ được trang bị camera siêu rộng 48MP giúp chụp ảnh sáng hơn, chi tiết rõ ràng và màu sắc bắt mắt hơn so với camera 12MP trên Galaxy Z Fold 4. Camera trước cũng là một điểm vượt trội khác mà vivo X Fold+ đánh bại Galaxy Z Fold 4 khi nhà vivo trang bị camera trước đến 16MP, trong khi Z Fold 4 có 4MP ở màn hình trong và 10MP ở màn hình ngoài.



Về khả năng chụp cận, Samsung Galaxy Z Fold 4 có ống kính tele 10MP có thể zoom 3x trong khi vivo X Fold+ có camera tele 12MP cho khả năng zoom quang 2x và camera tiềm vọng 8MP cho khả năng zoom quang 5x. Với độ dài tiêu cự mang đến là 125mm so với 66mm trên Galaxy Z Fold 4, vivo X Fold + đang được đánh giá là điện thoại màn hình gập có khả năng zoom ảnh tốt nhất trên thị trường.



Trong lần ra mắt này, vivo cũng tiếp tục hợp tác với hãng ống kính nổi tiếng Zeiss trang bị lớp phủ T* của Zeiss trên bề mặt ống kính giúp vivo X Fold+ chống chói ấn tượng và tái tạo chính xác màu sắc cho chất lượng ảnh chụp không thua kém những máy ảnh chuyên nghiệp.


mặt sau ống kính của vivo X Fold+

Không thể phủ nhận Galaxy Z Fold 4 là một chiếc điện thoại có camera tốt, nhưng camera của vivo X Fold+ lại mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn hơn và chụp ảnh đẹp hơn.

Một số hình ảnh được chụp trên vivo X Fold+





Hiệu năng và Bộ nhớ

Cả hai chiếc điện thoại gập này đều sở hữu con chip khủng của Qualcomm mang tên Snapdragon 8+ Gen 1.

Samsung Galaxy Z Fold 4 đạt điểm Antutu 1.048.688 điểm, 3DMark đạt 10559 điểm, GeekBench5 có điểm đơn lõi là 1289 điểm và điểm đa lõi là 4062 điểm. Vivo X Fold+ cũng áp sát với số điểm đạt 1090477 - gần 1,1 triệu điểm AnTuTu, điểm 3DMark đạt tổng số điểm 10690, GeekBench5 điểm đơn lõi là 1327 và điểm đa lõi là 4159. Có thể thấy được hai chiếc máy này đều có hiệu năng ngang nhau, không chênh lệch nhiều.


Cả hai điện thoại gập này đều có RAM 12GB nhưng khi vivo X Fold+ có bộ nhớ trong tối đa 512GB thì bộ nhớ trong của Galaxy Z Fold 4 lại có phần nhỉnh hơn là 1TB. Cả hai sản phẩm đều không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua khe cắm cắm thẻ nhớ microSD.

Pin và Sạc Nhanh

vivo X Fold+ sử dụng viên pin dung lượng 4730mAh cùng công suất sạc nhanh được cải tiến lên 80W trong khi Samsung Galaxy Z Fold4 sử dụng viên pin dung lượng 4400mAh và củ sạc “lép vế” hoàn toàn là 25W. Với công suất sạc này, vivo X Fold+ sẽ chỉ mất tầm 35 phút để sạc đầy 100% pin, còn Samsung Galaxy Z Fold4 sẽ cần đến 60 phút.

Hơn nữa, vivo X Fold+ còn được hỗ trợ sạc nhanh không dây 50W, giúp máy có thể được sạc đến 10% trong 4 phút và 100% pin trong 53 phút. Tính năng sạc nhanh được trang bị trên Galaxy Z Fold 4 là sạc không dây 15W và sạc không dây ngược 4,5W.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Mr.TrươngTT

New Member
Tham gia
17/12/18
Bài viết
4
Được thích
0
#2
Tác giả nên đánh giá toàn diện hơn.
Cái quan trọng ở đây là trải nghiệm người dùng. Dùng hằng ngảy ntn, tối ưu của phần mềm phục vụ cho công việc cũng như giải trí hằng ngày.
Viết ntn chán quá
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom