VNG chính thức đóng cửa Auto Chess tại thị trường Việt Nam sau hơn 1 năm rưỡi phát hành

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3110 #1

Chính thức phát hành tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2019, Auto Chess đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo game thủ Việt Nam vào thời điểm đó. Với lối chơi không quá khác biệt so với phiên bản Dota 2 Auto Chess, game thủ sẽ chọn ra những quân cờ là Hero mang những đặc điểm, kỹ năng khác nhau để đánh bại những đối thủ do game đặt ra. Game thủ chiến thắng sẽ kiếm vàng, mua quân cờ, đặt lên bàn rồi tiếp tục đánh cho đến khi hết lượng máu. Tuy nhiên sau hơn 1 năm rưỡi phát hành tại Việt Nam, mới đây VNG đã bất ngờ thông báo sẽ đóng cửa hoàn toàn Auto Chess tại Việt Nam.

Còn nhớ thời điểm giữa năm 2019, một custom map của tựa game MOBA đình đám nhất thế giới Dota 2 có tên là Auto Chess đã trở thành một hiện tượng trong làng game, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới game thủ trên toàn thế giới. Auto Chess được phát triển bởi một nhóm game thủ Trung Quốc có tên Drodo Studios. Auto Chess mang một lối chơi vô cùng độc đáo và phức tạp…trong game, bạn sẽ chọn ra những quân cờ là Hero mang những đặc điểm, kỹ năng khác nhau để đánh bại những đối thủ do game đặt ra. Người chơi chiến thắng sẽ kiếm vàng, mua quân cờ, đặt lên bàn rồi tiếp tục đánh cho đến khi hết lượng máu.


Nhận thấy tiềm năng cực lớn của Auto Chess thời điểm đó, VNG đã hợp tác với Drodo Studios để phát hành tựa game Auto Chess tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên thời điểm đó cũng cách đây hơn 1 năm rưỡi rồi, bước sang năm 2021 thì thị hiếu của game thủ Việt giờ đây đã chuyển sang các thể loại game mới, hoặc các tựa game mới nổi như Liên Minh Huyền Thoại Mobile, PUBG Mobile và Liên Quân Mobile. Không thể phủ nhận những sai sót trong khâu quản lý, phát hành và cập nhật khá chậm chạp từ phía Drodo Studios cũng như VNG, đã khiến lượng người chơi của Auto Chess VN giảm mạnh trong thời gian qua.

Chuyện gì đến thì cũng sẽ đến khi mới đây, trên fanpage chính thức Auto Chess VNG thì mới đây, nhà phát hành VNG đã chính thức tuyên bố đóng cửa tựa game Auto Chess tại thị trường Việt Nam.


Cụ thể, thông tin từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), Công ty cổ phần VNG đã có thông báo tới cơ quan quản lý và người chơi về việc ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng (game) có tên Auto Chess VNG. Auto Chess được công ty VNG đóng cửa từ ngày 11/5/2021 trên các phiên bản PC lẫn mobile, VNG cho biết có các biện pháp bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ thông qua gói hỗ trợ dành cho các tài khoản đã nạp thẻ.

Auto Chess VNG được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp quyết định phê duyệt nội dung kịch bản từ tháng 7/2019 nhưng kết quả kinh doanh không mang lại hiệu quả cho VNG. Tuy nhiên, game này có thể vẫn sẽ được nhà phát triển trò chơi (đơn vị mà trước đó VNG đã mua bản quyền của game) tiếp tục xin cấp phép để phát hành tại Việt Nam.

Tổng hợp​
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
chắc k hút máu được hoặc bản quyền gì đó nên đóng thôi :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom