[Vui] Mách bạn cách làm 8 món đồ chơi cho các bé giải trí và tăng sức sáng tạo

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
2250 #1

Các món đồ chơi dưới đây làm bằng những vật dụng rất dễ tìm, có thể tận dụng lại nên không tốn nhiều chi phí. Các bậc phụ huynh có thể cùng các bé thực hiện ngay tại nhà.

Xem thêm:


1. Đá banh hộp


Là một phiên bản mini của đá banh bàn. Dụng cụ cần có là một chiếc hộp giấy, đũa gỗ, vài chiếc kẹp chơi quần áo và trái bóng bàn. Tuỳ vào kích thước của hộp mà bạn có thể thiết kế cho các bé chơi sân 5x5 hoặc 11x11.

2. Làm bóng xả stress


Bạn sẽ cần vài chiếc bong bóng (loại bóng dày và dai), bột mì và bút lông. Đầu tiên bạn nhào bột mì với ít nước thành khối dính và dẻo, cho vào trong bong bóng. Sau đó bạn định hình bóng thành hình cân đối rồi buộc túm lại. Tiếp theo bạn dùng bút lông vẽ các khuôn mặt lên bóng.

Thử cho các bé bóp quả bóng để xem các khuôn mặt thay đổi ra sau nhé. Đây cũng là món "xả stress" cực hiệu quả cho người lớn nữa.

3. Thoát khỏi mê cung


Bạn sẽ cần một khay (bằng nhựa, gỗ, hoặc giấy đều được), đũa gỗ (hoặc ống hút), keo và hạt cườm (hoặc bi thuỷ tinh). Bạn chỉ cần dán đũa gỗ dính vào khay, nhớ chừa ra một số khoảng hở vừa phải. Sau đó bạn có thể bày trò chơi xem bé nào sẽ điều khiển viên bi thoát khỏi mê cung sớm nhất.

Thú vị hơn nhiều so với chơi trên smartphone, mà bạn cũng không cần con quay hồi chuyển để thiết kế trò này ;)

4. Bếp lò "xịn xò" cho bé


Chắc hẳn bạn sẽ cho các bé nhà mình một chiếc hộp nhựa để cất đồ chơi đúng không. Chỉ cần thêm ít bìa cứng và bút lông là bạn đã có thể vẽ thêm mặt bếp, nút bấm, cho các bé một chiếc bếp lò thật tuyệt để chơi đồ hàng rồi.

5. Con quay dạng kéo


Đây là trò chơi phổ biến của nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam. Thay vì dùng các loại nắp chai, chúng ta có thể dùng bìa cứng và tô màu để món đồ chơi rực rỡ hơn. Bạn cũng có thể dạy cho bé một số kiến thức mới khi quan sát con quay chuyển động nhanh và tạo ra các hiệu ứng thị giác đẹp mắt.

6. Trò chơi ghép mặt


Chỉ với một vài miếng bìa cứng là bạn đã có thể cùng bé tạo ra nhiều khuôn mặt ngộ nghĩnh khác nhau. Đây cũng là trò chơi thú vị giúp bé nhận biết cảm xúc của người đối diện.

7. Chơi múa rối bóng


Đây là dịp để các bé nhà bạn trổ tài, kể cho bố mẹ nghe những câu chuyện ngộ nghĩnh của riêng mình. Bạn cần một ít bìa cứng, đũa để tạo hình nhân vật. Sân khấu sẽ là một tấm vải mỏng có thể chiếu đèn xuyên qua. Vậy là các bé có thể trở thành đạo diễn nhí rồi.

8. Chơi ném vòng


Đây là trò chơi luyện sự khéo léo và kiên nhẫn. Để làm trụ ném, bạn cần có một chiếc dĩa nhựa và một đoạn ống nước. Dĩa nhựa được khoét lỗ ở giữa sẽ trở thành những chiếc vòng trong trò chơi này (lỗ khoét càng nhỏ thì càng khó ném vào hơn, bạn có thể làm nhiều phiên bản khác nhau để tăng độ khó cho trò chơi).

Chúc các bạn thực hiện thành công và có thêm nhiều phút giây giải trí bên cạnh các bé nhà mình.

Theo Brightside.​

Xem thêm:
 
Tham gia
15/6/18
Bài viết
39
Được thích
10
#2
Đây là trò chơi luyện sự khéo léo và kiên nhẫn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom