Website của Adidas bị tin tặc tấn công, đánh cắp nhiều thông tin của hàng triệu người dùng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
2947 #1

Hãng sản xuất đồ dùng thể thao Adidas của Đức cho biết website adidas.com của họ vừa bị tin tặc tấn công vào hôm 26/6 vừa qua cho biết đây là một cuộc tấn công "nghiêm trọng và phức tạp". Dù không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về số lượng khách hàng có thể bị ảnh hưởng, nhưng họ đã nói rằng các thông tin như chi tiết liên hệ, địa chỉ thực và thông tin email đã bị đánh cắp. Ngoài ra, các thông tin khác như tài khoản đăng nhập, tên người dùng và mật khẩu, cũng có thể bị lộ.

Tuy nhiên, các dữ liệu quan trọng hơn như thẻ tín dụng, chỉ số sức khỏe của khách hàng có thể không bị ảnh hưởng. Adidas đã bắt đầu thông báo cho những khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt tấn công này.
Đại diện của Adidas đã lưu ý cho các khách hàng đã mua trên adidas.com/US có nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu. Adidas còn cho biết vụ tấn công này xảy ra vào ngày 26 tháng 6 khi Adidas đã nhận được một thông báo từ một nhóm tin tặc trái phép thu thập dữ liệu hạn chế liên quan đến một số khách hàng của Adidas.



Một cuộc điều tra đã được bắt đầu ngay sau đó và Adidas cho biết những mật khẩu đã được Adidas mã hóa lại. Con số thiệt hại chính xác sẽ được Adidas thông báo ngay sau khi cuộc điều tra kết thúc.

Trong lúc chờ đợi kết quả của cuộc điều tra, một số khách hàng đã bày tỏ lo ngại rằng dữ liệu của họ có thể bị xâm nhập và các tin tặc có thể thực hiện các hành động khác, như thay đổi mật khẩu của họ trên các dịch vụ có cùng thông tin đăng nhập.

Ngay lập tức, Adidas đã ra tuyên bố trấn an các khách hàng bằng cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và thực hiện các bước xác định phạm vi của vụ tấn công và cảnh báo khách hàng có liên quan. Đồng thời hợp tác với các công ty an ninh dữ liệu hàng đầu và nhà chức trách để tiến hành điều tra
.
Theo Softpedia
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom