Wi-Fi 6E với tốc độ truyền tải 1-2 Gbps, sóng ổn định hơn, có thể sẽ là chuẩn Wi-Fi trong vài năm sắp đến

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1303 #1

Mặc dù là một bản nâng cấp 'khá nhỏ' so với Wi-Fi 6 về mặt lý thuyết, công nghệ Wi-Fi 6E có thể đạt tốc độ truyền tải dữ liệu rơi vào 1-2 Gbps, tương đương với tốc độ của 5G mmWave.

Thừa hưởng sự nổi trội với các ưu điểm như hiệu suất cao, độ trễ thấp và tốc độ truyền tải dữ liệu tốt từ Wi-Fi 6, Wi-Fi 6E còn gây sự chú ý nhờ cung cấp tới 59 kênh (có thêm 14 kênh 80 MHz và 7 kênh MHz so với chuẩn Wi-Fi 6) và hỗ trợ băng tần 6 GHz, giúp tốc độ truyền tải và độ ổn định tốt hơn rất nhiều.

Với Wi-Fi 6E, các thiết bị mới hỗ trợ chuẩn này sẽ là 'lợi thế' rất lớn trong những năm tới đây: băng tần 6 GHz sẽ được 'dành trọn' cho các thiết bị này, trong khi đó thì những thiết bị cũ sẽ chỉ tiếp cận được qua các băng tần ít ưu tiên hơn (dưới 5 GHz). Về mặt tốc độ, Wi-Fi 6E sẽ có được tốc độ truyền tải dữ liệu khủng khiếp như 5G mmWave, tức là sẽ trong khoảng 1-2 Gbps.

Wi-Fi 6E đã được 'bật đèn xanh' ở Mỹ:

Tại Mỹ, Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) đã cấp tất cả các quyền cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của Wi-Fi 6E thành một tiêu chuẩn kế thừa. Tuy nhiên, quyết định và hành động của FCC đã vấp phải sự chỉ trích từ AT&T vì cho rằng sử dụng phổ tần 6 GHz sẽ gây nhiễu vi sóng truyền tải dữ liệu giữa các tháp di động của họ. Không lâu sau đó, AT&T đã đâm đơn thưa kiện FCC.

Vào ngày 28/12, Tòa án phúc thẩm Columbia (Mỹ) đã chính thức chấp thuận lập luận của FCC và tuyên bố FCC thắng. Theo FCC, công suất thấp của bộ định tuyến Wi-Fi 6E sẽ không ảnh hưởng đến việc truyền công suất cao hơn nhiều liên quan đến việc gửi dữ liệu di động lên đến 50 dặm. Do đó, việc triển khai rộng rãi Wi-Fi 6E sẽ không ảnh hưởng gì đến AT&T cả.

Như vậy, chuẩn Wi-Fi 6E đã được 'dọn đường' triển khai rộng rãi ở Mỹ và hứa hẹn sẽ phổ biến hơn trên phạm vi toàn cầu trong vài năm sắp tới.

iPhone 13 đã lỡ hẹn, iPhone 14 có triển vọng với Wi-Fi 6E?

Trước đây, nhiều nguồn tin rò rỉ khẳng định rằng Apple đã nghiên cứu và có ý định tích hợp chuẩn Wi-Fi 6E vào iPhone 13 series. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra và iPhone 13 series chỉ được hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6 mà thôi.

Trên thực tế, những nguồn tin rò rỉ gần đây lại cho biết iPhone 14 đã được Apple cân nhắc trang bị chuẩn Wi-Fi mới này, thế nhưng tất cả vẫn chỉ là triển vọng và kế hoạch này sẽ phụ thuộc rất lớn vào tình hình thực tế của thảm họa thiếu hụt chip toàn cầu trong thời gian sắp đến.



Eugene | Techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom