[Wiki] Dota Auto Chess - Tựa game đánh cờ thử thách "nhân phẩm" đang gây sốt cộng đồng Dota 2

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2864 #1

Thời gian gần đây trong tựa game Dota 2 đã xuất hiện một bản đồ tùy chỉnh mới theo dạng đánh cờ đang gây sốt cộng đông streamer và game thủ MOBA, cho phép bạn sử dụng quân tướng để xây dựng đội hình, thu thập vật phẩm, nâng cấp tướng nhằm tăng thêm sức mạnh để chiến thắng người chơi khác trên bàn cờ cực kỳ hấp dẫn. Sau đây là những thông tin cơ bản về tựa game này, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Lưu ý: Bài viết này sử dụng tài liệu từ thư viện điển tử của Gamepedia, Metabomb và Wiki game, kèm theo một số kinh nghiệm qua quá trình trải nghiệm của mình nên có thể (hoặc không) hoàn toàn chính xác, chỉ phù hợp để bạn tham khảo về Dota Auto Chess và hiểu những kiến thức cơ bản (cần có) trước khi chơi.

tổng quan về dota auto chess

Dota Auto Chess là một bản đồ tùy chình được tạo ra bởi nhà phát triển Drodo Games dành cho tựa game Dota 2, nhấn mạnh vào lối chơi nhanh kết hợp các yếu tố chiến thuật khi bạn lựa chọn hướng đi, xây dựng đội hình và sắp xếp vị trí đặt quân trên bàn cờ với mục tiêu chính là dành chiến thắng trước những người chơi khác.

Hiện tại Auto Chess hỗ trợ chế độ chơi hỗn hợp với 8 người chơi cùng tham gia để tạo thành một lobby hoàn chỉnh, bạn có thể sử dụng các heroes quen thuộc trong Dota 2 như những quân cờ chiến đấu trong mỗi round đấu. Mặc dù việc chiến đấu của các tướng sẽ được tự động hóa nhưng bạn cần sắp xếp thủ công đội hình hay đặt vị trí cho quân cờ trong khoảng thời gian nhất định. Theo như đánh giá khác quan thì tựa game này khá dễ học, dễ chơi nhưng để thành thạo và có khả năng biến tấu trên bàn cờ thì cần nhiều thời gian rèn luyện.

danh sách các tướng

Các tướng trong Dota Auto Chess được phân thành 2 loại chính là Species / Classes (*) tương tự như Dota 2 với chức năng và kỹ năng khác nhau. Từ đó bạn có thể tùy biến build theo Species, Classes hoặc kết hợp cả hai nếu điều đó khiến cho đội hình của bạn trở nên mạnh hơn và dành chiến thắng trước người chơi khác.
  • Species bao gôm: Beast, Demon, Dragon, Dwarf, Elementals, Elf, Goblin, Human, Ogre, Orc, Naga, Troll, Undead.
  • Classes bao gôm: Assassin, Demon Hunter, Druid, Knight, Hunter, Mage, Mech, Shaman, Warlock, Warrior
(*) Species (loài/thuộc tính) / Classes (hiểu nôm na là lớp kỹ năng chính của tướng)

Danh sách các tướng hiện có trong Dota Auto Chess:


Chi tiết về chức năng, kỹ năng và hiệu ứng khi kết hợp các tướng có cùng Species hay Classes trên bàn cờ mình sẽ chia sẻ ở bài viết sau nhé.

đội hình cơ bản

Thông qua thuộc tính và lớp kỹ năng của các tướng bạn có thể tùy chọn nhiều đội hình khác nhau trên bàn cờ, tuy nhiên đối với những người mới thì nên sử dụng những đội hình cơ bản thường được sử dụng để dễ tiếp cận hơn với tựa game này.
  • Mech + Goblin: Có thể nói đây là đội hình được sử dụng nhiều nhất bởi khả năng chiến đấu bền bỉ (với hiệu ứng buff máu khi đạt đủ số lượng cờ yêu cầu), có thể combat tốt và duy trì thời gian nhờ các tanker thuộc hệ.
  • Mage: Đây là đội hình dành cho những ai thích sử dụng kỹ năng của tướng với lượng dame
  • Warrior: Đội hình bao gồm các tanker có khả năng chống chịu sắt thương cao, đi kèm hiệu ứng tăng giáp khi đạt đủ số lượng quân cờ yêu cầu
  • Assassin: Đội hình bao gồm nhiều sát thủ, các loại tướng thiên về dame vật lý/chí mạng và áp sát
  • Knight: Đội hình bao gồm các tướng có khả năng buff khiên/hồi máu với lượng sát thương tương đối khi đạt đủ số lượng quân cờ yêu cầu
  • Druid: Đội hình dễ nâng cấp tướng lên level mà không cần sở hữu 3 phôi cùng loại
Các đội hình nâng cao (yêu cầu khả năng biến tấu khi xoay cờ và kinh nghiệm chơi) mình sẽ chia sẻ ở bài viết sau nhé.

cách chơi

Với tựa game này bạn sẽ tham gia tổ hợp cùng 8 người chơi khác trong cùng một bản đồ theo tỉ lệ bàn cờ vua 8x8, sử dụng các tướng Dota 2 (đi kèm kỹ năng và đặc tính riêng) thay vì những quân cờ. Sau mỗi round đấu bạn nhận được phần tiền thưởng hoặc bị trừ máu nếu để thua (khi trừ hết 100% HP sẽ bị loại khỏi bàn cờ).


Với số lượng tiền nhận được sau mỗi round (dù thắng hay thua) bạn có thể dùng mua tướng hoặc nâng cấp level để tăng thêm số lượng tướng xuất hiện trên bàn cờ. Sau đó sắp xếp vị trí quân trong vòng 30 giây trước khi người chơi khác xuất hiện trên bàn cờ của bạn.


Trong ba round đầu tiên và cách 5 round tính từ round thứ 10 trở đi bạn sẽ đấu với quái (số lượng tăng dần sau mỗi round), bắt đầu từ round thứ 4 trở đi bạn sẽ đối mặt với người chơi khác để thử nghiệm đội hình và tính toán chiến thuật về lâu dài. Mỗi tướng có kỹ năng riêng (bao gồm cả nội tại và kích hoạt khi đủ mana), có thể mang thêm vật phẩm thu được sau khi đấu với quái.

Lưu ý khi sắp xếp vị trí quân cờ:
  • Đối với những tướng thiên về tanker, bạn nên đặt ở hàng đầu tiên trên bàn cờ, tiếp sau đó là các tướng yếu máu hoặc thiên về dame chính của đội hình.
  • Khi đối thủ khác đang có khuynh hướng build Assassin thì bạn nên di chuyển quân cờ về góc trái hoặc phải với dame chính đặt ở vị trí trong cùng, được bảo vệ bởi các tanker và nhiều máu hơn để đảm bảo lượng sát thương gây ra nhiều nhất có thể.
hướng dẫn Cài đặt và chơi thử với các lineup cơ bản (nguồn: review streamer)

hướng dẫn cài đặt (Windows/Mac)
  • B1: Tải về Steam và cài đặt Dota 2 trên máy tính (bỏ qua nếu đã thực hiện trước đó)
  • B2: Trong Dota 2, bạn chọn mục Giải trí (Arcade) trong menu chính (hoặc tìm với từ khóa Dota Auto Chess) sau đó nhấn nút Cài đặt (Install)
  • B3: Đợi quá trình tải về hoàn tất bạn sẽ thấy Dota Auto Chess trong danh sách map tùy chỉnh của Dota 2 > nhấn nút Play bên cạnh để bắt đầu chơi.

FAQ

(còn tiếp)


 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom