Windows 10 được cài đặt trên Macbook 12 inch chạy mượt hơn cả OS X?

Michael Pham

New Member
Tham gia
4/8/14
Bài viết
201
Được thích
301
6974 #1

Chiếc Macbook 12 inch Retina 2015 mà Apple vừa phát hành là chiếc Macbook có độ mỏng và trọng lượng hoàn hảo nhất từ trước tới nay, khiến cho nhiều người "phát cuồng". Thế nhưng nếu bạn không thích OS X của Apple thì sao? Một trải nghiệm mới đã được một anh chàng sinh viên người Mỹ thực hiện thành công là cài đặt Windows 10 và theo anh ta, các tác vụ cũng thật tuyệt vời.

Alex King, một sinh viên ngành khoa học máy tính tại Đại học Tufts, Medford, Hoa Kỳ đã chia sẻ trên blog của mình về câu chuyện khi anh cài đặt Windows 8.1 và Windows 10 trên chiếc Macbook mới. Theo King, "Macbook mới chạy Windows 10 tốt hơn so với khi chạy OS X".

Đầu tiên, King sẽ thay đổi thiết kế giao diện, từ các yếu tố đơn giản như những hình tròn ứng dụng và khiến chúng hiển thị một cách tuyệt vời trên màn hình Retina. Anh cũng đánh giá cao trình duyệt Microsoft Edge khi trình duyệt này xử lý các trang một cách nhanh chóng, ngay cả khi đang mở một lượng tab lớn.


Thời lượng pin được King đánh giá khá ổn khi test khả năng chơi game 3D với Left 4 Dead 2 (cấu hỉnh khiêm tốn với chip Intel Core M không cho phép Macbook chơi những game nặng hơn) và anh đánh giá game khá mượt ở tốc độ 60fps, độ phân giải 1280x800 pixels. Sau khi tiêu tốn một lượng thời gian đáng kể, anh tin rằng "Apple sẽ phải xem xét lại khả năng đồ họa trên chiếc Macbook này".

Có lẽ kết quả của Alex King chưa đủ thuyết phục tất cả người dùng nhưng bài kiểm tra này đã chỉ ra rằng, chỉ với một phần cứng khiêm tốn thì Windows 10 cũng chạy khá hoàn hảo, không thua gì OS X của Apple. Qua đó, các nhà sản xuất laptop Windows nên tham khảo cách tối ưu hóa giữa phần cứng và phần mềm của Apple để cho ra mắt những thiết bị chạy Windows có độ mỏng, nhẹ, mượt đủ cạnh tranh với Macbook trong tương lai.

Xem bài đầy đủ tại: Testing The 12-inch MacBook's Performance with Windows 10 – Alex King

Nguồn: BGR / Mashable
 
Last edited by a moderator:

NTX

New Member
Tham gia
16/5/15
Bài viết
23
Được thích
11
#3
"Apple sẽ phải xem xét lại khả năng đồ họa trên chiếc Macbook này". ý của anh này là Apple đã thực hiện 1 tuyệt tác hay có sai sót vậy ....
 

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
#5
Có lẽ kết quả của Alex King chưa đủ thuyết phục tất cả người dùng nhưng bài kiểm tra này đã chỉ ra rằng, chỉ với một phần cứng khiêm tốn thì Windows 10 cũng chạy khá hoàn hảo, không thua gì OS X của Apple.
Hoặc khẳng định Mac là chiếc máy tốt nhất để chạy Win :))))
 

Mr.D

New Member
Tham gia
4/3/15
Bài viết
47
Được thích
15
#6
tin hay ko tin đây :3
 

NGB123

New Member
Tham gia
26/10/14
Bài viết
337
Được thích
160
#7
cậu vừa cài, confirm bootcamp íu hỗ trợ :sad: không biết thằng kia nó cài kiểu gì nhận đủ driver hay thế. Giao diện ngó sơ sơ thấy đẹp hơn win8 đấy, hiện đại hơn.

Win nó hợp với xài chuột hơn là touchpad, touchpad thần thánh osx qua win như phế luôn, thao tác kém đi 69,96 lần, xài ức chế vồn. Đúng là win nó hợp với mấy thanh niên mang laptop lúc nào cũng cặm cụi vác theo con chuột :)))), còn mấy thằng xài osx đíu thấy ai xài chuột ngoài =))
 

khicon_9

New Member
Tham gia
11/10/14
Bài viết
225
Được thích
105
#8
cái này có gì lạ đâu nhỉ. Mac là chiếc máy cài win tốt nhất mà :rofl::rofl::rofl:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom