Windows 10, 11 đi vào dĩ vãng khi Microsoft chuẩn bị ra mắt Windows giá rẻ dựa trên đám mây, nhưng đi kèm quảng cáo

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,513
1945 #1

Microsoft đôi khi khiến người dùng của mình khó chịu với việc hiển thị quảng cáo cho các dịch vụ của mình trong phần mềm của chính mình. Điều này chủ yếu bao gồm việc hiển thị quảng cáo cho Microsoft 365 và trình duyệt Edge của hãng. Trên thực tế, công ty thậm chí còn hiển thị quảng cáo trong File Explorer trên Windows 11. Bây giờ, có vẻ như Microsoft dự định phát triển một phiên bản Windows giá rẻ hoàn toàn dựa vào công nghệ điện toán đám mây, nhưng đi kèm với quảng cáo.

Không có gì bí mật khi doanh số PC Windows đang giảm mạnh. Microsoft đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự suy giảm của thị trường PC. Hiện đã kéo dài ba quý liên tiếp trong năm nay. Thật vậy, Microsoft đang bán ít bản quyền Windows hơn cho các nhà sản xuất do doanh số PC sụt giảm.

Để tránh cho việc sụt giảm tiếp diễn, Microsoft đang khám phá một mô hình kinh doanh mới cho Windows. Bằng cách cung cấp những chiếc PC giá rẻ ít tốn kém hơn được tài trợ một phần từ việc hiển thị quảng cáo, gã khổng lồ Mỹ hy vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới. Microsoft sẽ cung cấp một phiên bản Windows hoàn toàn dựa trên công nghệ điện toán đám mây, và có thể truy cập thông qua hình thức trả phí. Microsoft hy vọng mô hình này sẽ định hình một tương lai mới của PC chạy Windows 11 giá rẻ được hỗ trợ bởi quảng cáo và các dịch vụ đăng ký như Windows 365.


Điều này thể hiện qua một số tin tuyển dụng của Microsoft đăng tải gần đây, công ty đang tuyển dụng các kỹ sư có trách nhiệm “xây dựng một hướng đi mới cho Windows trong thế giới ưu tiên điện toán đám mây. Để cung cấp thêm sức mạnh tính toán theo yêu cầu và tạo ra một mô hình ứng dụng kết hợp mở rộng từ cục bộ sang điện toán đám mây, Microsoft thực sự sẽ chuyển Windows đến một nơi kết hợp những ưu điểm của điện toán đám mây và Microsoft 365”.

Microsoft từng ra mắt phiên bản Windows dựa trên công nghệ điện toán đám mây vào năm ngoái mang tên Windows 365, đây là một dịch vụ cung cấp PC về cơ bản cho phép người dùng truyền trực tuyến màn hình Windows ảo tới bất kỳ thiết bị nào của họ. Windows 365 là một dịch vụ ảo hóa và đó là một cách mới để trải nghiệm hệ điều hành này bằng cách trả tiền để sử dụng. Windows 365 mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, cung cấp chiến lược hiệu quả về chi phí cho các công ty.


Tuy nhiên, giá của một gói đăng ký Windows 365 là quá lớn cho một người dùng bình thường, cho nên Microsoft có thể dựa vào sự xuất hiện của các quảng cáo để giảm chi phí của Windows 365 xuống mức tối thiểu.
Theo Gizchina
 
Tham gia
4/7/16
Bài viết
62
Được thích
19
#2
Cạnh tranh với Chromebook. Có khi MS sẽ ra mắt tablet hướng tới phân khúc giáo dục
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom