Windows 10 có thể bị giới hạn tốc độ mạng, và đây là cách giải quyết

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
7031 #1


Microsoft đang có chương trình cải thiện hiệu suất của các chương trình bằng cách gửi dữ liệu TCP thông qua mạng Internet. Ở một khía cạnh nào đó, tính năng này có lợi trong việc tối ưu hóa mạng Internet, nhưng không phải lúc nào cũng vậy, và rất nhiều người dùng muốn tắt hoàn toàn tính năng này đi để có thể lướt web mượt mà hơn.

Mặc định, tính năng được bật sẵn khi bạn cài đặt Windows. Để vô hiệu hóa hoàn toàn nó, bạn phải sử dụng đến Command Prompt. Và sau đây là các bước làm để vô hiệu hóa tính năng này:

1. Nhấn tổ hợp phím Windows + X và chọn Command Prompt (Admin).

2. Xác nhận UAC (nếu bạn có bật).

3. Chạy câu lệnh: netsh interface tcp show global. Một bảng Config sẽ hiện lên, nếu dòng Receive Windows Auto-tuning level được set ở Normal nghĩa là tính năng này đang bật.


Hãy kiểm tra dòng được viền đỏ trong Cmd, nếu vẫn ở Normal có nghĩa tính năng này vẫn bật

4. Để vô hiệu hóa, hãy chạy tiếp dòng lệnh netsh int tcp set global autotuninglevel=disabled. Bảng sẽ hiện lên là OK, vậy là bạn đã thành công.


Vậy là bạn đã thành công!
Việc tiếp theo bạn phải làm là kiểm tra lại tốc độ Internet tại Speedtest.net hoặc những website, công cụ tương tự có độ chính xác cao. Nếu không có cải thiện gì mà thậm chí là tệ hơn, bạn có thể trở lại trạng thái trước bằng cách vào lại Command Prompt (Admin) và gõ lệnh netsh int tcp set global autotuninglevel=normal.

Hiển Đạt Chu
Via Winbeta
 
Last edited by a moderator:

Yukio

New Member
Tham gia
28/7/15
Bài viết
6
Được thích
2
#3
Trước khi tắt


Sau khi tắt


Tóm lại: Cứ để default là tốt nhất
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom