Windows 10 chạy trên iPhone X

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
8760 #1


Apple từng cho rằng iOS là hệ điều hành di động tiên tiến nhất trên thế giới, nhưng sẽ thế nào nếu như chỉ một hệ điều hành là chưa đủ với người dùng? Tuy nhiên, việc này lại không hề đơn giản như việc boot một hệ điều hành khác như trên các máy Mac hay PC.

Mới đây, một YouTuber có tên là "Hacking Jules" đã mang thành công Windows 10 lên chiếc iPhone X. Được biết, người này cũng từng mang Windows lên các thiết bị khác của Apple trước đây.


Cụ thể, theo video được đăng tải, chúng ta có thể thấy được quá trình khởi động của Windows 10 trên mẫu iPhone X. Ngoài ra, đây còn là phiên bản Windows 10 thực sự với sự xuất hiện của nhiều ứng dụng bao gồm File Explorer, Word và Paint.

Tuy nhiên, dù sở hữu phần cứng mạnh mẽ (đối với iOS), nhưng có thể là do không tương thích phần mềm, hệ điều hành Windows 10 chạy trên iPhone X tỏ ra khá chậm chạp. Chủ nhân của video còn cho biết thêm, quá trình khởi động Windows cũng mất đến đâu đó 20 phút.

Được biết, Hacking Jules đã sử dụng một công cụ có tên là UTM để mang Windows 10 lên iOS. Công cụ này trước đây cũng được sử dụng để cài đặt các phiên bản khác nhau của Windows, Android.

UTM là một host máy ảo (virtual machine) không đòi hỏi bạn phải jailbreak máy, nhưng jailbreak là một trong những cách để cài đặt UTM dễ nhất, và UTM cũng không phải là một ứng dụng được Apple chấp thuận để xuất hiện trên App Store mà phải sideload qua các cửa hàng không chính thức như AltStore.

Nếu bạn hứng thú thì hãy vào đây để xem hướng dẫn cài đặt UTM, nhưng việc cài virtual machine sau khi cài UTM mới thật sự là thách thức.

Xem thêm:


Theo: cultofmac
 
Last edited by a moderator:
Được thích: Lipo

Tucanda

Member
Tham gia
17/11/18
Bài viết
96
Được thích
27
#2
tưởng cài trực tiếp hoá ra máy ảo
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#3
bỏ qua cho lành
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom