Windows 10 chuẩn bị có tính năng tương tự Task Manager, giúp người dùng quản lý tài nguyên ngay cả khi đang chơi game

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1778 #1

Nếu bạn đã từng gặp vấn đề về hiệu suất trong khi chơi game, chắc chắn bạn sẽ dùng tổ hợp phím Ctrl-Alt-Del để truy cập Task Manager và sau đó tắt những phần mềm đang chạy có ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game. Và bây giờ Microsoft đang làm một tính năng mới cho Windows 10 sẽ giúp bạn giải phóng tài nguyên khi máy tính của bạn chậm lại hoặc trở nên không phản hồi hoàn toàn ở giữa game mà không cần phải thoát ra truy cập Task Manager.

Tính năng mới này sẽ triển khai cho người dùng như một phần của bản cập nhật Xbox Game Bar trên Windows 10. Khi Game Bar được cập nhật, bạn có thể xem những phần mềm nào đang chạy tương tự như Task Manager ngay cả khi đang chơi game chỉ cần bằng cách nhất tổ hợp phím Windows và phím G cùng nhau.


Như bạn có thể thấy trong GIF ở trên, màn hình giám sát tài nguyên mới của Windows 10 đi kèm với thiết kế hiện đại và nó giúp bạn quyết định nên tắt ứng dụng và dịch vụ nào khi game bị đứng hình, giảm hiểu suất, tụt FPS. Ngoài ra bạn có thể xem các tài nguyên thực tế được sử dụng và tỷ lệ phần trăm ứng dụng/dịch vụ đang sử dụng.

Việc bổ sung tính năng tương tự Task Manager vào Game Bar xuất hiện sau khi Windows 10 được cập nhật vào năm ngoái với khả năng theo dõi FPS trong quá trình chơi trò chơi. Năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ nói rằng những tính năng mới này chỉ mới bắt đầu và bạn có thể mong đợi nhiều cải tiến chơi game hơn trong những tháng tới.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom