Windows 10 Creators Update đã chấm dứt hai năm thu thập dữ liệu bí mật trên Windows của Microsoft

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
6970 #1
Kể từ khi Windows 10 ra mắt, đã có nhiều thắc mắc và lo lắng về các phương pháp thu thập dữ liệu bí mật của Microsoft. Nhưng ở bản Windows 10 Creators Update 1703, Microsoft đã minh bạch hơn về cách thu thập thông tin của mình.

Từ trước đến nay, có ba tùy chọn (Basic, Enhanced, Full) cho người dùng Windows 10 từ phần thu thập dữ liệu của Microsoft, không có tùy chọn để người dùng chọn không gửi dữ liệu. Ngoài ra, Microsoft chưa bao giờ nói chính xác những dữ liệu mà họ đã thu thập được từ sau những tùy chọn đó, làm cho người dùng cảm thấy lo ngại về quyền riêng tư của mình.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Microsoft tiết lộ dữ liệu đang thu thập từ máy tính của bạn với việc phát hành phiên bản Windows 10 Creators Update. Chấm dứt gần hai năm thu thập dữ liệu bí ẩn của họ.

Những bạn hay sử dụng hoặc hay cài đặt Windows 10 sẽ thấy rõ sự khác biệt. Bản Windows 10 Creators Update đã kèm theo phần cài đặt bảo mật khác với các phiên bản trước.


Thông tin về các tính năng trên:
  • Location: Bật tính năng cho phép Windows và ứng dụng yêu cầu vị trí của bạn chia sẻ dữ liệu đó cho Microsoft.
  • Speech Recognition: Cho phép ứng dụng Cortana và Windows Store nhận ra giọng nói của bạn và gửi dữ liệu đó đến Microsoft để cải thiện khả năng nhận dạng giọng nói
  • Tailored experiences with diagnostic data: Cho phép Microsoft sử dụng dữ liệu chẩn đoán từ máy tính của bạn để cung cấp lời khuyên và đề xuất.
  • Relevant ads: Cho phép ứng dụng sử dụng ID quảng cáo để hiển thị quảng cáo thú vị hơn cho bạn dựa trên việc sử dụng ứng dụng của bạn.
Microsoft đã công bố một danh sách các dữ liệu chuẩn đoán Full và Basic với nội dung như sau:
  • Basic: Dữ liệu bao gồm: thông tin cơ bản của thiết bị, thông tin liên quan đến chất lượng, tính tương thích của ứng dụng và Cửa hàng Windows.
  • Full: Thiết lập phần mềm và dữ liệu; Dữ liệu sử dụng dịch vụ và sản phẩm; Duyệt web, tìm kiếm và truy vấn dữ liệu; Dữ liệu tiêu thụ nội dung; Liên kết, đánh máy và dữ liệu nói; Và cấp phép và dữ liệu mua hàng.


Marisa Rogers, nhân viên bảo mật của Nhóm Windows và Thiết bị của Microsoft cho biết: "Trong tháng hai, các nhà quản lý Liên minh châu Âu cho biết họ vẫn không hài lòng với những thay đổi bảo mật do Microsoft công bố và mong muốn công ty rõ ràng hơn trong việc thu thập dữ liệu người dùng".

Giám đốc Windows Terry Myerson cho biết trong một bài đăng trên blog được đăng hôm thứ tư rằng Microsoft hy vọng sự minh bạch sẽ cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi công ty cập nhật Creators mới cho hệ điều hành.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

ghengoibet

New Member
Tham gia
30/3/17
Bài viết
26
Được thích
12
#2
Thu thập dữ liệu người dùng cải thiện HĐH ngày càng tốt hơn thì cũng đáng...
 

romeo_133

Member
Tham gia
15/5/15
Bài viết
87
Được thích
63
#5
Cũng vừa lên xong. Nhiều ae chê 10, mình thì mình thấy càng ngày Microsoft càng tuyệt :D
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#6
Vừa lên..thấy ngon lắm
 

KimYến

Active Member
Tham gia
2/3/16
Bài viết
193
Được thích
112
#10
wifi chùa hx đổi pass chả lên mạng đc lấy j update hixhix :too_sad:
 

Edutalk

New Member
Tham gia
7/4/17
Bài viết
30
Được thích
31
#15
Th thập dữ liệu càng nhiều càng thích thôi. Đừng có thu thập quá nhiều thông tin cá nhân là được. Các thông tin về tương thích hệ điều hành này nọ thì quá tốt (y)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom