Windows 10 "November Update" dính lỗi tự xóa ứng dụng của người dùng

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1688 #1
Mặc dù là bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho nền tảng Windows 10 trên máy tính cá nhân và máy tính để bàn nhưng bản build 10586 hay còn gọi là "November Update" vẫn còn tồn tại một vài lỗi nhỏ. Mới đây, một số phản hồi cho biết hệ điều hành mới của Microsoft gặp phải lỗi tự xóa ứng dụng trên thiết bị mà không hề có yêu cầu của người dùng.


Theo đó, khá nhiều người dùng trên các diễn đàn đã than phiền về việc Windows 10 "November Update" tự động xóa đi một số ứng dụng mà hệ thống cho rằng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy như công cụ CPU-Z, Speccy hay AMD Catalyst Control Center.

Thực tế, đây là một tính năng mới trên Windows 10, cho phép hệ thống tự động loại bỏ các ứng dụng không cần thiết, đặc biệt là các phần mềm hay những trò chơi bất hợp pháp, bao gồm cả những app làm chậm đi quá trình xử lý hoặc có ảnh hưởng đến hiệu năng trong quá trình sử dụng.


Hồi tháng Tám, một phát ngôn viên của hãng từng chia sẻ về thay đổi này với GamesBeat, cho biết "Các điều khoản về sử dụng dịch vụ cũng như những quy định của Microsoft cho phép công ty thay đổi hoặc loại bỏ các ứng dụng hay nội dung mà chúng tôi cho rằng có liên quan đến các nguy cơ bảo mật.".

Giải thích cụ thể hơn, đại diện của Microsoft cho biết "những phần mềm hay các ứng dụng được cho là không phù hợp sẽ liên quan đến các vi phạm về vấn đề bản quyền, sự an toàn hay vấn đề bảo mật thông tin cho khách hàng, bao gồm cả những phần mềm độc hại, nhằm ngăn chặn các nguy cơ có thể tiềm ẩn như lừa đảo, lộ dữ liệu cá nhân của người dùng hay làm ảnh hưởng xấu đến hiệu năng trong quá trình sử dụng. Công ty cam kết bảo vệ khách hàng của mình tránh khỏi những rủi ro về việc sử dụng ứng dụng không có bản quyền, đồng thời bảo vệ tài sản trí tuệ của các nhà phát triển hay những nội dung có liên quan".

Mới đây, Microsoft đã "âm thầm" phát hành một bản cập nhật mới cho Windows 10 (PC), nâng cấp từ build 10586 lên build 10586.1511 nhằm thay thế và sửa một số lỗi nhỏ còn tồn tại trên phiên bản trước đó.

Theo: BGR.com
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom