Windows 10 sẽ không cho phép người dùng ra lệnh cho Cortana tìm kiếm từ Google

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1541 #1

Microsoft đang khép lại một cánh cửa dễ dàng nhất để tìm kiếm trên Google trong Windows 10. Trong một blog post, Microsoft đã công bố rằng kể từ ngày hôm nay họ sẽ bắt đầu chặn khả năng tìm kiếm từ một dịch vụ của bên thứ 3 thông qua trợ lý số Cortana. Đây là một phần của chiến lược duy trì một “trải nghiệm tìm kiếm thống nhất và tích hợp.”

Giờ đây các tính năng của Cortana chỉ có thể được sử dụng với Bing và Edge bởi Microsoft muốn khẳng định rằng Cortana được phát triển để tận dụng tối đa các dịch vụ và phần mềm khác của Microsoft và người dùng sẽ không thể thực hiện các bước tùy chỉnh thông qua các dịch vụ mở rộng của trình duyệt hay thậm chí là thay đổi cả registry để thiết lập Google trở thành engine tìm kiếm mặc định cho Cortana thay vì Bing.

Theo Microsoft, cách duy nhất để họ có thể tự tin cung cấp trải nghiệm tìm kiếm end-to-end được cá nhân hóa này là thông qua sự tích hợp của Cortana, Microsoft Edge và Bing. Các engine tìm kiếm khác bao gồm cả Google Search vẫn có thể được truy cập trên Windows 10 thông qua các thao tác tìm kiếm truyền thống từ trình duyệt.

Bước đi này của Microsoft là khá gây ngạc nhiên nhưng nó không phải là hoàn toàn chưa có tiền lệ bởi cả Siri của Apple và dịch vụ tìm kiếm bằng giọng nói của Android đều khóa người dùng với các engine tìm kiếm mặc định – một lựa chọn vốn đã bị chì trích rất mạnh bởi nó đi ngược lại với quy ước lựa chọn trung lập của người dùng. Tuy vậy, đây vẫn là một hướng đi không bình thường của một nền tảng OS vốn luôn nổi tiếng và tạo khác biệt với các đối thủ bởi khả năng tùy biến cao của mình.

Theo POCKETNOW
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom