Windows 10 version 2004 sắp ra mắt, đây là những thay đổi và cải tiến

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
27716 #1

Microsoft sắp phát hành một bản cập nhật tính năng lớn cho Windows 10. Theo lịch trình phát hành Windows 10, phiên bản tiếp theo được gọi là Windows 10 2004, hoặc Windows 10 20H1. Windows 10 2004 sẽ phát hành vào nửa đầu năm nay, và đây là một số điểm mới của hệ điều hành này.

Ứng dụng Cortana phiên bản mới

Ở phiên bản 2004, Cortana sẽ tách khỏi thanh Taskbar, xuất hiện với hộp thông báo như một tab chat hỏi đáp trên messeger. Phiên bản mới của Cortana sẽ loại bỏ một số truy vấn về âm nhạc, điều khiển nhà thông minh... chỉ tập trung cải thiện năng suất làm việc cho người dùng.


Thay vì bị cố định ở thanh Taskbar, bây giờ bạn có thể di chuyển Cortana, phóng to, thu nhỏ. Điều đặc biệt là có thể sử dụng phím tắt để gọi Cortana, sử dụng thông qua bàn phím hoặc giọng nói. Hỗ trợ nhận và gửi Email nhanh chóng, thiết lập cuộc hẹn...

Cải tiến Notedpad

Windows Notepad là một trong những công cụ lâu đời nhất của Microsoft, đi qua rất nhiều phiên bản Windows, Notedpad vẫn không thay đổi. Tuy nhiên trên Windows 10 2004, nó lại có thêm một tính năng khá hữu ích.

Tính năng tìm kiếm nâng cao: Nếu bạn muốn tìm một từ nào đó trong văn bản, chỉ cần bôi đen từ đó từ một nơi nào khác hoặc trong notedpad. Sau đó mở hộp thoại Find, ngay lập tức chữ đó sẽ tự động điền vào hộp thoại tìm kiếm.


Một số cải tiến khác có thể kể đến như: Nhắc nhở người dùng khi chưa lưu note, mặc định với kiểu UTF-8. Hỗ trợ phím tắt mới: Notedpad Newtab (Ctrl + Shift + N), lưu notedpad (Ctrl + Shift + S), đóng cửa sổ Notedpad (Ctrl + W).

Cải tiến Windows Search

Windows Search đã được cải tiến hơn trong File Explorer, người dùng đã có thể tìm kiếm cùng lúc các file tài liệu trên máy tính cũng như trên Onedrive. Microsoft đã cải thiện trình lập chỉ mục tìm kiếm, để cải tiến hiệu suất cho người dùng.


Windows 2004 sẽ dừng lập chỉ mục, nếu người dùng bật chế độ tiết kiệm pin, hoặc mức pin đang dưới 50%, hoặc %CPU hay %Disk quá cao trong Task Manager.

Windows Sandbox

Windows Sandbox là một tính năng mới ra mắt của Microsoft, đây là một tính năng hoàn hảo giúp người dùng có thể thử nghiệm và bảo vệ máy tính khỏi mã độc nguy hiểm, ẩn nấp trong các ứng dụng và phần mềm.


Windows Sandbox cho phép bạn chạy một hệ điều hành riêng biệt, cô lập với máy chủ. Đây là một phiên bản WIndows 10 với kích thước khoảng 100 MB, nên sẽ không chiếm dung lượng ổ hệ điều hành trên máy chủ quá nhiều. Sau khi test xong, hệ điều hành này sẽ bị xóa, và bạn có thể sử dụng tiếp với một bản Windows 10 "sạch".

Task manager

Task manager vẫn giữ nguyên giao diện như cũ, tuy nhiên bây giờ người dùng có thể xem nhiệt độ GPU và xem loại ổ cứng trên máy tính là HDD hay SSD.


Tài khoản Microsoft và chế độ bảo mật

Microsoft đã thêm tùy chọn cho phép người dùng loại bỏ mật khẩu để bảo mật windows. Buộc phải sử dụng vân tay hoặc mã pin để đăng nhập.


Kèm một tính năng mới cho phép bạn mở hoặc tắt tính năng bắt đầu sao lưu trong các ứng dụng mặc định khi bạn đăng xuất hay đăng nhập lại thiết bị.


Quản lý việc cài đặt tính năng mới trong Windows update

Bắt đầu kể từ Windows 10 2004, bạn có quyền chọn cài đặt hoặc không cho phép cài đặt một vài tính năng bất kỳ trong bản cập nhật bảo mật hay tính năng trên Windows. Bạn có thể kiểm tra quá trình cài đặt các tính năng mới này.


Cập nhật và Reset Windows

Phần Windows Update, người dùng đã có thể lựa chọn mức độ băng thông muốn sử dụng. Trước kia là tỷ lệ phần trăm, còn sau này sẽ là mức độ chính xác.


Reset Windows 10 chính là tính năng cho phép người dùng làm mới Windows nhanh chóng. Trước đây, tính năng này sẽ tải tập tin ISO và người dùng sẽ tiến hành tạo ổ đĩa cài đặt lại Windows. Tuy nhiên ở phiên bản Windows 10 2004, mọi thứ đã được thực hiện trên Cloud (Công nghệ điện toán đám mây) của Microsoft.


Hạn chế ứng dụng làm hao tốn quá nhiều băng thông

Microsoft đã thiết kế lại trang Data usage cho Windows 10. Trên giao diện mới, người dùng có thể biết ứng dụng nào đang chiếm quá nhiều băng thông, sau đó tiến hành đặt giới hạn dữ liệu cho ứng dụng đó.


Trên đây là một số thay đổi và cải tiến mới trên phiên bản Windows 10 2004 sắp ra mắt. Bạn có thấy thích phiên bản này không? Hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm:


 
Sửa lần cuối:
Tham gia
7/10/19
Bài viết
30
Được thích
8
#2
bản này đã mượt hơn khá nhiều so với bản 1909 ~~
 

vitcha

New Member
Tham gia
11/1/19
Bài viết
25
Được thích
5
#8
Cái Windows Hello nên cải thiện, máy có vân tay set log tin bằng vân tay. Login được vài lần thì nó lại mất, bắt đăng nhập bằng PIN hoặc pass, củi bắp vãi.
 

burnstop

New Member
Tham gia
21/3/20
Bài viết
1
Được thích
0
#9
Vậy bản này là bản chưa chính thức đúng ko ạ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom